Hội CCB Tập đoàn tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Hải Dương

14:23 | 23/02/2017

1,275 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa đồng đội cho gia đình cựu chiến binh Trần Thị Quy tại xã Quốc Tuấn.

Dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Đức Tiện, Chủ tịch Hội CCB huyện Nam Sách; đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách.

hoi ccb tap doan tang nha nghia tinh dong doi tai hai duong

Lễ trao tặng nhà ‘nghĩa tình đồng đội’ cho gia đình CCB Trần Thị Quy

Sau hơn 4 tháng thi công, căn nhà “nghĩa tình đồng đội” với diện tích 52 m2 có tổng kinh phí xây dựng hơn 250 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của CBCNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của cán bộ hội viên hội CCB, dòng họ và các nguồn hỗ trợ khác.

Gia đình CCB Trần Thị Quy là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm nay sống trong căn nhà xuống cấp, dột nát không an toàn, bản thân thường xuyên đau ốm. Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Trần Thị Quy, Hội CCB huyện Nam Sách cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà ý nghĩa hỗ trợ, động viên gia đình.

Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, được nhận “nhà nghĩa tình đồng đội” từ tấm lòng của CBCNV Tập đoàn Dầu khí, không giấu nổi niềm vui, CCB Trần Thị Quy đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn cùng các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình bà có một ngôi nhà khang trang. CCB Trần Thị Quy cũng cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của “Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin” đã giúp đỡ con gái bà là cháu Lê Thị Thảo có cơ hội thực hiện ước mơ giản dị được tiếp tục học tập, được đến với giảng đường đại học.

hoi ccb tap doan tang nha nghia tinh dong doi tai hai duong
Đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại lễ bàn giao.

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn Dầu khí, đồng chí Vũ Công Trình đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình CCB Trần Thị Quy. Trong khi tình hình giá dầu vẫn ở mức thấp, các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí gặp nhiều khó khăn nhưng công tác “Đền ơn đáp nghĩa” vẫn là một trong những hoạt động thiết thực, thường xuyên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Trong thời gian tới, Hội CCB Tập đoàn sẽ phối hợp, tiếp tục thực hiện các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên cả nước.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status