Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách

08:36 | 24/07/2016

1,598 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2016), ngày 22/7, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Thái Nguyên, Nam Định.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Đặng Văn Hợi, Trưởng phòng hành chính TW Hội CCB Việt Nam; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn.

hoi ccb tap doan tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach
Đoàn công tác thăm gia đình CCB Mã Đình Quang

Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Cựu chiến binh Mã Đình Quang (45 năm tuổi Đảng) ở phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, ông từng tham gia trong kháng chiến chống Mỹ, là thương binh hỏng một mắt, trở về hậu phương với thương tích đầy mình. Ông và gia đình, luôn vượt qua khó khăn trong cuộc sống, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng ở địa phương.

hoi ccb tap doan tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach
Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội CCB tỉnh Thái Nguyên

Tại trụ sở Hội Cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên, Hội CCB Tập đoàn đã thăm hỏi, tặng quà Cựu chiến binh Nguyễn Đức Điểm (thương binh1/4) với mức thương tật trên 81% mất một cánh tay ở phường Phú Xã, TP Thái Nguyên; CCB Nguyễn Đức Cổn, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên. Vượt qua khó khăn, tật bệnh, trở về cuộc sống đời thường, những người thương, bệnh binh vẫn tiếp tục phát huy phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ để trở thành những doanh nhân CCB đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tham gia công tác từ thiện xã hội, là tấm gương sáng ở địa phương.

Thay mặt Hội CCB tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Bình Nguyên, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thái Nguyên đã gửi lời cảm sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam dành cho tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là việc xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Nguyễn Bình Nguyên mong muốn trong những năm tới Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để có cuộc sống ổn định.

hoi ccb tap doan tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đến thăm gia đình CCB Lại Thị Phương (Hải Hậu, Nam Định)

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình CCB Lại Thị Phương, vợ liệt sỹ Phạm Đức Văn tại xã Hải Long (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). Bà Phương từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện đang phải sống trong hoàn cảnh hết sức khó khăn trong căn nhà dột nát đã nhiều năm nay cùng với mẹ đẻ cũng là mẹ liệt sỹ, lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật do bị ảnh của chiến tranh.

hoi ccb tap doan tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đến thăm gia đình CCB Lại Thị Phương

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình CCB Lại Thị Phương, đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn cho hay: nhằm giúp gia đình bà Phương vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống, đồng chí sẽ đề xuất lên BCH Hội Cựu chiến binh Tập đoàn hỗ trợ xây dựng “Nghĩa tình đồng đội” giúp gia đình.

Tại các nơi đến thăm, tặng quà, thay mặt Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đã bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp của các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng cho độc lập, tự do của dân tộc; động viên các gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu trong cuộc sống, tích cực vươn lên trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

hoi ccb tap doan tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach Hội CCB Tập đoàn khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Hưng Yên
hoi ccb tap doan tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach Thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan
hoi ccb tap doan tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach Tri ân người có công với cách mạng tỉnh Hà Nam

Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn chia sẻ: “Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng trên cả nước ta hiện nay vẫn còn nhiều CCB, gia đình, đối tượng chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy việc góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho các CCB là sự băn khoăn, trăn trở không chỉ của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội.

Trong chương trình công tác hàng năm của Hội CCB Tập đoàn, “Hoạt động nghĩa tình đồng đội” luôn là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, bởi đây là tình cảm, sự tri ân và trách nhiệm đối với đồng đội và gia đình, người có công với cách mạng.

Mỗi suất quà giá trị tuy không lớn nhưng nó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp to lớn vì độc lập, hòa bình, thống nhất đất nước”.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status