Hội Cựu chiến binh BIENDONG POC trao nhà “Nghĩa tình đồng đội”

07:05 | 18/01/2018

825 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/1, Hội Cựu chiến binh Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã phối hợp với địa phương, tiến hành bàn giao căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Nhân dịp đầu năm mới 2018 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Mậu Tuất, căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” do Hội Cựu chiến binh (CCB) BIENDONG POC tài trợ xây dựng đã được trao tặng cho CCB Lê Thanh Châu, sinh năm 1960, tại xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

hoi cuu chien binh biendong poc trao nha nghia tinh dong doi
Căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” được bàn giao cho gia đình CCB Lê Thanh Châu

Thông qua sự giới thiệu của UBND xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành và khảo sát thực tế, được biết gia đình CCB Lê Thanh Châu thuộc diện hộ nghèo của xã, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Anh Châu có vợ và 3 người con, nhưng vợ và con trai lớn đều mắc bệnh lý về thần kinh, con trai thứ hai đi làm thuê, còn con út đang học lớp 12. Thu thập của gia đình hầu như trông cậy vào công việc mua bán ve chai, rất bấp bênh. Gia đình cũng không có đất nông nghiệp để canh tác, chỉ có một căn nhà trên diện tích đất 167m2 nhưng hiện đã mục nát xuống cấp nghiêm trọng.

hoi cuu chien binh biendong poc trao nha nghia tinh dong doi
Căn nhà trước đây của gia đình anh Châu

Hội CCB BIENDONG POC đã tài trợ số tiền 58 triệu đồng từ nguồn quỹ của hội để giúp gia đình anh Châu có được căn nhà gạch mới, đón Tết Mậu Tuất đang đến gần. Ngôi nhà tường gạch, mái tole được khởi công xây dựng từ 27/11/2017, trong vòng 45 ngày dưới sự giám sát của Hội CCB, địa phương và gia đình anh Châu, có giá trị khoảng 90 triệu đồng trên diện tích 42m2. Phần giá trị còn lại của ngôi nhà được UBND xã và gia đình anh Châu vận động quyên góp từ các hộ dân có lòng hảo tâm, họ hàng và một số tổ chức đoàn thể khác tại địa phương.

Đến nay, căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình anh Châu đã cơ bản hoàn thành. Ngôi nhà mới tuy không rộng rãi, khang trang, nhưng vừa đủ ấm áp để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình người lính. Đây cũng là nghĩa cử cao đẹp luôn hiện diện trong mỗi CBNV của BIENDONG POC - nơi các tổ chức đoàn thể là cái nôi nuôi dưỡng tinh thần “lá lành đùm lá rách”, thiện nguyện trong mỗi hành động vì cộng đồng.

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status