Hội Cựu chiến binh PVFCCo: Nhiều đóng góp xứng đáng

15:31 | 28/12/2017

1,392 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong năm 2017, toàn thể Hội viên Hội CCB Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí công tác của mình, đóng góp quan trọng trong thành tựu kinh tế chung của Tổng công ty.  

Chiều 27/12, tại hội trường Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Hội CCB Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai công tác 2018. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Thâu, nguyên TBT Tạp chí Thông tin Đối ngoại - Ban Tuyên giáo TƯ Đảng, Phó Ban Tuyên giáo Hội CCB Việt Nam. Đại diện Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn.

Về phía PVFCCo có đồng chí Lê Cự Tân - Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Lê Văn Quốc Việt, Ủy viên Thường vụ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Nhà máy Đạm Phú Mỹ, đại diện BCH Công đoàn, Đoàn TNCS HCM Tổng công ty và Nhà máy Đạm Phú Mỹ; các đồng chí nguyên là ủy viên BCH Hội CCB Tổng công ty khóa 01 cùng 137 hội viên Hội CCB Tổng công ty.

Điều hành hội nghị là đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch Hội CCB PVFCCo và đồng chí Lương Phương, Phó chủ tịch Hội CCB PVFCCo.

hoi cuu chien binh pvfcco nhieu dong gop xung dang
Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2017 Hội CCB PVFCCo

Khác với hội nghị tổng kết của Hội CCB Tổng công ty các năm trước, hội nghị năm nay được chia làm hai phần. Phần đầu được Hội CCB Tổng công ty dành để tổ chức buổi nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017), 28 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2017) và 28 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2017). Diễn giả của buổi nói chuyện thời sự là đồng chí Phạm Xuân Thâu cùng với sự tham dự lắng nghe của hầu hết CBCNV-LĐ Nhà máy Đạm Phú Mỹ và được kết nối trực tuyến với Văn phòng Tổng công ty tại TP HCM.

Nội dung của buổi nói chuyện tập trung vào ba vấn đề trọng tâm là công tác an sinh xã hội; xây dựng và chỉnh đốn Đảng; Việt Nam trên con đường hội nhập quốc tế, quan hệ đối ngoại. Bằng kiến thức uyên bác của mình, đồng chí Phạm Xuân Thâu đã lần lượt chuyển tải các nội dung một cách sinh động, chi tiết giúp mọi người hiểu rõ hơn về đường lối, chủ trương của Đảng, về nhiệm vụ của người CCB; đồng thời qua đó khích lệ tinh thần lao động sáng tạo, phát huy truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ đối với từng hội viên Hội CCB Tổng công ty cũng như toàn thể CBCNV tham dự buổi nói chuyện.

hoi cuu chien binh pvfcco nhieu dong gop xung dang
Đồng chí Phạm Xuân Thâu nói chuyện thời sự

Về dự thảo báo cáo tổng kết công tác của Hội CCB Tổng công ty trong năm 2017, Chủ tịch Hội CCB Nguyễn Đình Hùng, PGĐ Nhà máy đã trình bày chi tiết trước hội nghị. Đến thời điểm hiện tại, tổng số hội viên CCB trong toàn Tổng công ty có 137 đồng chí, được chia làm 3 Chi hội: Chi hội khối văn phòng Tổng công ty và các công ty vùng miền (37 đồng chí), Chi hội Nhà máy Đạm Phú Mỹ (86 đồng chí) và Chi hội CTCP Bao bì Đạm Phú Mỹ (14 đồng chí).

Trong năm 2017, Hội đã thường xuyên tổ chức cho cán bộ, hội viên tham gia học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và của Hội CCB cấp trên; tiếp tục triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017 cho 100% hội viên.

100% hội viên tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng theo kế hoạch của các cấp uỷ Đảng đề ra. Toàn thể hội viên đều có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao trước nhiệm vụ được giao, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí công tác của mình, đóng góp quan trọng trong thành tựu kinh tế chung của Tổng công ty; luôn học tập và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, được Đảng ủy Tổng công ty tin cậy.

hoi cuu chien binh pvfcco nhieu dong gop xung dang
Đồng chí Vũ Công Trình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đặc biệt, vừa qua, Hội CCB, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã triển khai phát động phong trào thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo phục vụ công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy năm 2017. Chỉ tiêu ban đầu là toàn Tổng công ty có từ 150 ý tưởng trở lên được công nhận cho nghiên cứu/áp dụng, tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, số ý tưởng được ghi nhận trong toàn đã lên con số 1.300 ý tưởng; trong đó hội viên Hội CCB đóng góp 56 ý tưởng.

Trong năm 2017, Hội CCB PVFCCo thường xuyên chăm lo đời sống hội viên bằng nhiều hình thức. Hội cũng đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị như Công đoàn, Đoàn TNCS HCM tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc như dâng hương tại các Đền tưởng niệm, thăm hỏi và tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm và tặng quà các chiến sĩ Hải quân. Mới đây nhất, nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 và tổng kết cuối năm, Hội triển khai tổ chức đoàn đại biểu về thăm và tặng 50 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và người có công Long Đất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

hoi cuu chien binh pvfcco nhieu dong gop xung dang
Đồng chí Lê Cự Tân phát biểu tại hội nghị

Từ kết quả công tác năm 2017, Hội CCB đã rút ra bài học để triển khai và thực hiện công tác năm 2018 hiệu quả hơn. Trong đó, Hội sẽ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Tổng công ty, phát huy và đẩy mạnh các hoạt động của Hội CCB trong SXKD nhằm hoàn thành kế hoạch SXKD của toàn Tổng công ty năm 2018; tích cực tham gia chương trình ASXH của TCT, những chương trình có liên quan đến CCB, chương trình mang tính chất giáo dục truyền thống cách mạng...

Trong chương trình buổi sáng cùng ngày diễn ra hội nghị, Hội CCB PVFCCo đã đến thăm và tặng quà cho 59 thương bệnh binh và người có công tại Trung tâm Thương binh Long Đất - Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu).

hoi cuu chien binh pvfcco nhieu dong gop xung dang
Đồng chí Nguyễn Đình Hùng báo cáo tại hội nghị
hoi cuu chien binh pvfcco nhieu dong gop xung dang
Hội CCB PVFCCo tặng quà cho thương bệnh binh và người có công tại Trung tâm Thương binh Long Đất - Long Hải

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Cự Tân đã hoan nghênh những thành tích mà Hội CCB Tổng công ty đã đạt được trong năm 2017 vừa qua. Đồng chí Lê Cự Tân cũng thông báo sơ qua trước hội nghị về kết quả SXKD đáng khích lệ mà Tổng công ty đã đạt được trong năm 2017, trong đó có phần đóng góp quan trọng của các CCB Tổng công ty. Đồng chí Lê Cự Tân cho biết, năm 2018, tình hình SXKD của PVFCCo sẽ có nhiều khó khăn và thách thức, do đó hy vọng, các hội viên CCB Tổng công ty sẽ phấn đấu để góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu năm 2018 mà Tập đoàn và cổ đông giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Công Trình đã biểu dương những thành tích mà Hội CCB PVFCCo đã đạt được trong năm 2017; những thành tích đó đã góp phần quan trọng vào thành công chung của Tổng công ty và Tập đoàn, đồng thời đề nghị trong năm 2018, Hội CCB PVFCCo cần chú ý tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập chỉ thị, Nghị quyết; công tác xây dựng tổ chức Hội… Lãnh đạo Tổng công ty cần tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện để Hội CCB hoạt động ngày càng hiệu quả, có những đóng góp tích cực hơn trong công cuộc phát triển chung của Tổng công ty và Tập đoàn.

hoi cuu chien binh pvfcco nhieu dong gop xung dang
Hội CCB PVFCCo nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ

Tại Hội nghị, Hội CCB PVFCCo đã vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012-2017.

L.T

DMCA.com Protection Status