Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

19:00 | 28/07/2014

605 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 26/7/2014, tại TP Vũng Tàu, Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro tổ chức Lễ kỷ niệm và họp mặt thân mật nhân 67 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014).

Về dự buổi họp mặt có đồng chí Vũ Nam Cường, Phó Tổng giám đốc Liên doanh Việt Nga (Vietsovpetro); đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro; đồng chí Vũ Công Trình, Chủ tịch Hội cựu chiến binh (Hội CCB) và đại diện Đoàn thanh niên, đặc biệt có sự tham dự của 83 mẹ là vợ liệt sỹ, có con đang làm việc tại Vietsovpetro hiện đang sống tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thay mặt Ban chấp hành Hội cựu chiến binh Vietsovpetro, Chủ tịch Vũ Công Trình đã gửi đến các đồng chí thương binh và thân nhân liệt sỹ lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.   

      

Đồng chí Vũ Công Trình phát biểu tại lễ kỷ niệm (ảnh: Đức Hậu)  

Đồng chí Vũ Công Trình cũng nhắc lại truyền thống lịch sử của dân tộc qua hai cuộc kháng chiến. Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, biết bao người con đất Việt đã chiến đấu kiên cường để dành độc lập, hàng triệu người con đã anh dũng hy sinh trên mọi chiến trường, hàng triệu người hy sinh một phần xương máu, trong đó có nhiều người bị tàn tật suốt đời.

Thời chiến, họ đã cống hiến đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc, hoặc trở về mà thân thể không còn nguyên vẹn, nhưng thời bình nhiều đồng chí thương bệnh binh vẫn tiếp tục đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng tổ quốc.

Tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, tính đến ngày 27/7/2014 có hơn 900 người là đối tượng chính sách, trong đó có 37 đồng chí là thương binh, 245 đồng chí là con liệt sĩ, 315 đồng chí là con thương binh và 310 đồng chí là anh chị em ruột của liệt sĩ.

Thực hiện lời dạy Bác Hồ, với truyền thống đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân ta sớm hình thành và ngày càng hoàn thiện hệ thống chính sách, chế độ ưu đãi thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình và người có công với nước.

Các đồng chí thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ đến dự buổi họp mặt thân mật (ảnh: Đức Hậu)

Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền Vietsovpetro phối hợp với các đoàn thể, cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình lịch sử, tượng đài, trạm y tế, trường học ở các vùng căn cứ cách mạng trong cả nước.

Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro đã có nhiều đóng góp tích cực với công tác thương binh liệt sỹ, trong đó có nhiều việc làm cụ thể như:

Tham mưu cho Ban Tổng giám đốc tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các đơn vị quân đội, công an, khu điều dưỡng thương binh nặng Long Hải (Vũng Tàu) nhân các ngày lễ tết; xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình bị nhiễm chất độc hóa học DIOXIN… với kinh phí hàng tỷ đồng mỗi năm.

Ngoài ra, Hội còn tham gia ủng hộ mỗi người 4 ngày lương/năm do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát động, riêng Hội CCB năm 2014 đã kêu gọi cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” nhằm giúp đỡ cán bộ, hội viên Hội CCB có kinh tế khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, nhiễm chất độc hóa học, từ trần, tặng quà cho các đồng chí CCB nghỉ hưu ở địa phương hàng trăm triệu đồng. Vào những ngày lễ, tết, Hội CCB tổ chức thăm viếng, tặng quà họp mặt đóng góp công sức sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách.

Đồng chí Vũ Nam Cường tặng hoa tri ân các mẹ là vợ liệt sỹ (ảnh: Đức Hậu)

Những kết quả tốt đẹp trong công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của Liên doanh sẽ tiếp tục được phát huy. Trong đó, quan tâm hơn nữa đối với các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đang sống và làm việc trong các cơ quan, đơn vị của Liên doanh Vietsovpetro.

Giúp nâng cao đời sống vật chất và đời sống tinh thần, tạo điều kiện để những gia đình có công cách mạng tiếp tục cống hiến, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển Vietsovpetro cũng như ngành Dầu khí Việt Nam giàu mạnh, phát triển bền vững.

“Chúng tôi mong rằng các bà, các mẹ, các chị tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, luôn luôn động viên con cháu an tâm công tác, vững vàng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tiếp tục là những tấm gương sáng cho anh em cán bộ, hội viên CCB, CNVC học tập, xây dựng đất nước nói chung và xây dựng Vietsovpetro ngày càng phát triển vững mạnh”, Phó TGĐ Vietsovpetro Vũ Nam Cường xúc động nói.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status