Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ lần I, nhiệm kỳ 2018-2020

16:19 | 23/05/2018

1,474 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/5, Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) tổ chức Hội nghị lần I, nhiệm kỳ 2018-2020 nhằm kiện toàn cơ cấu bộ máy tổ chức, chương trình hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ III.  

Tham dự hội nghị có đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội DKVN; đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng các Phó Chủ tịch Hội, các ủy viên Thường vụ Hội DKVN.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San đã thông báo với Ban Thường vụ về kết quả Đại hội đại biểu Hội DKVN lần thứ III được tổ chức thành công, tiết kiệm, thể hiện sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của các đại biểu và hội viên Hội DKVN. Kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ II (2014-2017) cũng như chương trình hoạt động trong nhiệm kỳ III (2018-2020) được lãnh đạo Tập đoàn và Liên hiệp Hội đánh giá cao, đúng tôn chỉ mục đích của Hội, đóng góp cho sự phát triển của ngành/Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

hoi dau khi viet nam hop ban thuong vu lan i nhiem ky 2018 2020
Toàn cảnh Hội nghị Ban Thường vụ Hội DKVN

Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San đã trình bày báo cáo về việc hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của Hội, phân công các ủy viên Thường vụ Hội phụ trách các Ban chuyên môn, Chi hội địa phương trong nhiệm kì III (2018-2020); về công tác tư vấn phản biện; tổ chức hội thảo khoa học; hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học; hoạt động đối ngoại, liên kết; xây dựng mối quan hệ với các cơ quan quản lý cấp trên; hoạt động tuyên truyền; hoạt động tài chính của Hội.

Ban Thường vụ Hội cũng thảo luận về phương hướng và thống nhất kế hoạch hoạt động quý III và quý IV năm 2018 và những năm tiếp theo dựa trên tinh thần, tiêu chí hoạt động của Hội trước những khó khăn thách thức của Tập đoàn hiện nay sao cho phù hợp, bám sát đề án tái cấu trúc của PVN. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tham mưu, tư vấn phản biện, tổ chức tọa đàm, hội thảo KHCN với các Ban của PVN, các đơn vị trong ngành; tư vấn về vai trò, vị trí và mô hình hoạt động của PVN trước tình hình mới; tư vấn về bổ sung, điều chỉnh các quy định, quy trình thực hiện các dự án đầu tư, trong đó có các dự án tìm kiếm, thăm dò; tư vấn cho Tập đoàn về tiềm năng, giải pháp kinh tế - kỹ thuật và cơ chế để thăm dò và phát triển các mỏ nhỏ, cận biên và phi truyền thống; tư vấn tổ chức Hội thảo KHCN kỷ niệm 30 năm khai thác dầu trong đá móng nứt nẻ (1988-2018) của Vietsovpetro phối hợp cùng Chi hội Dầu khí Vũng Tàu; tư vấn về vai trò, vị trí của Tập đoàn trong chiến lược phát triển ngành hóa dầu ở Việt Nam.

Hội tham gia tư vấn cho Tập đoàn về các cơ chế và giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn để phát triển ổn định công tác dịch vụ kỹ thuật; tư vấn về mô hình tổ chức Viện Dầu khí kết nối với Trường Đại học Dầu khí và các cơ sở nghiên cứu ở các đơn vị thành viên của Tập đoàn, phát huy tiềm lực KHCN toàn Tập đoàn; phối hợp triển khai công tác Hội kết hợp với công tác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức khảo sát hiện trạng khó khăn của các đơn vị dầu khí, đặc biệt đối với các đơn vị dịch vụ, các đơn vị thuộc diện phải xử lý, thoái vốn, có kiến nghị với các cơ quan quản lý nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo cơ chế thuận lợi để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt đối với nguồn nhân lực kỹ thuật dôi dư.

Hội sẽ cùng Ban KHCN Tập đoàn nghiên cứu hỗ trợ các đơn vị xây dựng các công trình KHCN để trình xét Giải thưởng Dầu khí và Nhà nước.

Sau khi nghe báo cáo phương hướng, kế hoạch hoạt động Hội 6 tháng cuối năm 2018 và phương hướng hoạt động trong thời gian tới, các ủy viên Ban Thường vụ Hội đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến đánh giá sâu sắc về thực trạng những khó khăn thách thức, giải pháp tháo gỡ, cũng như góp ý để hoạt động của Hội thiết thực hơn, hữu ích hơn với Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Hội nghị đã nhất trí với những nội dung báo cáo do Chủ tịch Hội Ngô Thường San trình bày, đồng thời kêu gọi các đồng chí ủy viên Thường vụ tích cực hoạt động góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa về tinh thần và trí tuệ của ngành Dầu khí.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status