Hội Dầu khí Việt Nam hướng đến hoạt động hiệu quả năm 2015

20:15 | 12/11/2014

335 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 12/11/2014 tại Trụ sở Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGas), TP HCM, Ban Chấp hành Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành nhiệm kỳ II lần 3 năm 2014.

Chủ trì Hội nghị có ông Ngô Thường San - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Thắng - Phó chủ tịch thường trực Hội, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Lê Minh Hồng - Phó chủ tịch Hội, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; các Phó chủ tịch Hội và các ủy viên Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam. Tham dự Hội nghị còn có Thành viên HĐTV PVN Phan Đình Đức; Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập cùng nhiều lãnh đạo các đơn vị thành viên tập đoàn...

Khách mời tại Hội nghị lần này, đặc biệt có sự tham dự của PSG-TS Đặng Văn Thanh, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế và ngân sách của Quốc hội. Trước khi đi vào cuộc họp, các đại biểu đã có dịp lắng nghe PSG-TS Đặng Văn Thanh chia sẻ chuyên đề về "Tình hình kinh tế Việt Nam năm 2014 và triển vọng trong những năm tiếp theo", từ đó có cái nhìn tổng quan hơn về vai trò, vị trí của ngành Dầu khí Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế nước nhà trong tương lai.

Tại cuộc họp, ông Ngô Thường San đã chủ trì kiểm điểm hoạt động Hội trong năm 2014 về thực hiện Nghị quyết Ban chấp hành lần II, đồng thời đưa ra chương trình hoạt động, những nhiệm vụ cần triển khai năm 2015.

Cụ thể như: nghiên cứu thành lập Chi hội Dầu khí Thanh - Nghệ - Tĩnh; tiếp tục công tác phản biện, tư vấn cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị, ngoài khâu thượng nguồn, đẩy mạnh các lĩnh vực trung, hạ nguồn và các dự án đầu tư, liên doanh trong và ngoài nước; tổ chức các hội thảo, tọa đàm lấy ý kiến các chuyên gia của Hội, đóng góp xây dựng Chiến lược phát triển bền vững lâu dài của Tập đoàn, để đến quý II/2015 Đảng và Nhà nước phê chuẩn chiến lược này theo thông báo 148 của Bộ Chính trị.

Hội nghị Ban chấp hành nhiệm kỳ II lần 3 năm 2014 Hội Dầu khí Việt Nam

Bên cạnh đó, Hội sẽ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức các hội thảo khoa học nhằm xây dựng các công trình khoa học công nghệ điển hình của ngành Dầu khí Việt Nam; tổ chức phát triển khai thác có hiệu quả mỏ khí – kênh Condensat vùng nước sâu xa bờ của Biển Đông POC, PVD, PTSC; Cụm công trình phát triển khai thác có hiệu quả với sản lượng cao mỏ nhỏ, phi “truyền thống” của PVC, PVEP, PVE; thiết kế và xây dựng thành công giàn khoan JU-200m nước của PVShipyard.

Về các nhiệm vụ đã thống nhất với Tập đoàn, sẽ tập trung sửa đổi và hoàn chỉnh Bộ Quy chế trong công tác quản lý kỹ thuật; xây dựng “Tự điển giải thích tổng hợp Công nghiệp dầu khí” Anh – Việt; sửa đổi bổ sung tái bản lần hai quyển “Địa chất và tài nguyên dầu khí Việt Nam”; tham gia công tác tư vấn, giám sát thực hiện việc xây dựng Bảo tàng dầu khí Việt Nam khi có yêu cầu.

Ông Ngô Thường San - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam báo cáo hoạt động Hội trong năm 2014

Đặc biệt, cuộc họp đã thông báo quyết định số 14/2014/QĐ-TTg về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Thảo luận tại hội nghị, các ủy viên Ban Thường vụ đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu và đưa ra những giải pháp để chương trình, kế hoạch hoạt động những tháng cuối năm của Hội thực sự đổi mới, đạt hiệu quả tốt hơn, bảo đảm phối hợp chặt chẽ với Ban Tổng giám đốc PVN và các đơn vị thành viên, tập trung vào việc thực hiện Nghị quyết hội nghị Ban Thường vụ lần thứ II. Hầu hết các ý kiến đều thống nhất, Hội sẽ triển khai các nội dung công tác cuối năm theo hướng cụ thể hóa từng hoạt động, phân công phân nhiệm rõ ràng, tránh hình thức, dàn trải, ôm đồm. Đặc biệt là công tác tư vấn phản biện, tổ chức nghiên cứu và tư vấn các vấn đề theo đặt hàng của Tổng giám đốc Tập đoàn (Thông báo số 981/TB-DKVN ngày 17/2/2014); phát huy mạnh ở cấp Trung ương Hội và đặc biệt ở các chi hội cơ sở.

Đối với một số công tác đòi hỏi có sự phối hợp hay huy động nhân tài vật lực từ nhiều ngành nhiều cấp như xây dựng Quy hoạch phát triển Ngành Dầu khí Việt Nam 2015-2020, tầm nhìn 2030; công tác tái cấu trúc Tập đoàn và các đơn vị trong ngành; xây dựng các bộ quy chuẩn kỹ thuật và quản lý ngành v.v..., Hội sẽ khoanh gọn vào từng vấn đề, chia ra từng giai đoạn để những đóng góp của Hội thực sự mang lại hiệu quả rõ nét.

 

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status