Hội Dầu khí Việt Nam: Hướng đến những hoạt động cụ thể, hiệu quả

14:17 | 26/06/2014

516 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25/6, Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm hoạt động 6 tháng đầu năm 2014 và triển khai công tác Hội 6 tháng cuối năm.

Tham dự hội nghị có đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN); đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Phó Chủ tịch Hội; đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc PVN, Phó Chủ tịch Hội cùng các ủy viên Ban Thường vụ Hội.

Hội Dầu khí Việt Nam: Hướng đến những hoạt động cụ thể, hiệu quả

Ban Thường vụ Hội DKVN triển khai công tác cuối năm 2014

Bước sang năm 2014, công tác kiện toàn tổ chức của Hội đã tiến triển tốt với việc hoàn thiện bộ máy văn phòng Hội; thành lập và phân công phụ trách các Ban chuyên môn để làm cơ sở kết nối, phối hợp hoạt động với các chi hội cơ sở; công tác tài chính kế toán đi vào nề nếp. Bên cạnh đó là việc thành lập tổ chức cơ sở đảng - Chi bộ Đảng Cơ quan Văn phòng Hội DKVN; thành lập được cơ sở Văn phòng Hội ở phía Nam. Chủ tịch và Tổng thư ký Hội đã có các buổi tiếp xúc làm việc với lãnh đạo Tập đoàn và một số đơn vị để đưa ra những công việc cụ thể cần giải quyết ngay trong năm 2014.

Việc thực hiện Nghị quyết hội nghị Ban Thường vụ lần thứ II (19/2/2014) đến nay đã thu được nhiều kết quả tốt, đóng góp trí tuệ một cách hiệu quả trong nhiều lĩnh vực của ngành Dầu khí thông qua những hoạt động tư vấn phản biện, hội thảo, báo cáo chuyên đề. Để triển khai các hoạt động thuộc 9 vấn đề trong chương trình hoạt động chủ yếu của Hội năm 2014 - 2015 đã được thống nhất với Thường vụ đảng ủy Tập đoàn, lãnh đạo Hội đã phối hợp với Ban Tổng giám đốc PVN tổ chức nhiều buổi làm việc, gặp gỡ bàn bạc với các ban chuyên môn, đơn vị đầu mối liên quan, đến nay luôn bảo đảm tiến độ các kế hoạch đề ra.

Theo đồng chí Ngô Thường San, từ nay đến cuối năm, Hội sẽ tiếp tục triển khai theo kết luận của Tổng giám đốc Tập đoàn, thực hiện Quy chế khen thưởng các công trình KHCN; triển khai hiệu chỉnh và bổ sung ấn phẩm Địa chất và Tài nguyên Dầu khí Việt Nam; hoàn thiện Tự điển giải thích tổng hợp Anh - Việt công nghiệp dầu khí…; tổ chức các hội thảo chuyên đề gồm “Định hướng phát triển thảm thực vật vùng ngập mặn do biến đổi khí hậu, và các phương án sản phẩm phân bón tổng hợp cho các vùng ngập mặn, vùng đất bạc màu”; “Hiện trạng tái cấu trúc Tổng công ty Xây lắp dầu khí… và các giải pháp cải thiện hiệu quả và tính cạnh tranh; “Tiềm năng Dầu khí và Công nghệ Thăm dò khai thác đối với vùng biển nước sâu , xa bờ thềm lục địa Việt Nam”… Đồng thời tham gia khảo sát tình hình sản xuất kinh doanh ở các đơn vị là hội viên tập thể của Hội sau khi triển khai tái cấu trúc, tích cực đóng góp ý kiến về Quy hoạch phát triển Ngành.

Hội Dầu khí Việt Nam: Hướng đến những hoạt động cụ thể, hiệu quả

Các ủy viên Ban Thường vụ trao đổi, đề xuất giải pháp thực hiện kế hoạch

Thảo luận tại hội nghị, các ủy viên Ban Thường vụ đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu và đưa ra những giải pháp để chương trình, kế hoạch hoạt động những tháng cuối năm của Hội thực sự đổi mới, đạt hiệu quả tốt hơn, bảo đảm phối hợp chặt chẽ với Ban Tổng giám đốc PVN và các đơn vị thành viên, tập trung vào việc thực hiện Nghị quyết hội nghị Ban Thường vụ lần thứ II. Hầu hết các ý kiến đều thống nhất, Hội sẽ triển khai các nội dung công tác cuối năm theo hướng cụ thể hóa từng hoạt động, phân công phân nhiệm rõ ràng, tránh hình thức, dàn trải, ôm đồm. Đặc biệt là công tác tư vấn phản biện, tổ chức nghiên cứu và tư vấn các vấn đề theo đặt hàng của Tổng giám đốc Tập đoàn (Thông báo số 981/TB-DKVN ngày 17/2/2014); phát huy mạnh ở cấp Trung ương Hội và đặc biệt ở các chi hội cơ sở.

Đối với một số công tác đòi hỏi có sự phối hợp hay huy động nhân tài vật lực từ nhiều ngành nhiều cấp như xây dựng Quy hoạch phát triển Ngành Dầu khí Việt Nam 2015-2020, tầm nhìn 2030; công tác tái cấu trúc Tập đoàn và các đơn vị trong ngành; xây dựng các bộ quy chuẩn kỹ thuật và quản lý ngành v.v..., Hội sẽ khoanh gọn vào từng vấn đề, chia ra từng giai đoạn để những đóng góp của Hội thực sự mang lại hiệu quả rõ nét.

Tiến Dũng

DMCA.com Protection Status