Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn

15:33 | 25/05/2017

1,576 lượt xem
|
Ngày 25/5, lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn để trao đổi về tình hình triển khai Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.  

Tại buổi làm việc, ông Booneuame Noiaim - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã trình bày về hiện trạng và tiến trình triển khai dự án, những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải. Trong đó, nhận định triển vọng dự án tương đối tốt và dự kiến vào cuối tháng 6/2017 sẽ có quyết định đầu tư cuối cùng.

hoi dau khi viet nam lam viec voi cong ty tnhh hoa dau long son
Lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn

Lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam đã cùng trao đổi, thảo luận với đại diện Công ty về các vấn đề chuyên môn, những khó khăn của dự án, công tác san lấp mặt bằng, thu xếp tài chính, gọi thầu…; đồng thời bày tỏ sự quan tâm đến khả năng tham gia của các đơn vị dịch vụ và phân phối sản phẩm của Việt Nam trong dự án này.

Đáp lại sự quan tâm của Hội, đại diện Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đề nghị sau khi dự án được phê chuẩn quyết định đầu tư cuối cùng thì Hội Dầu khí Việt Nam sẽ đứng ra tổ chức một cuộc hội thảo để Công ty trình bày với các đơn vị dịch vụ và phân phối sản phẩm của Việt Nam về dự án, các yêu cầu kỹ thuật, yêu cầu tài chính… qua đó để các đơn vị của Việt Nam tìm hiểu, xem xét khả năng và mức độ tham gia vào dự án.

Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San đã đồng ý việc Hội sẽ chủ trì tổ chức buổi hội thảo nêu trên, đồng thời hoan nghênh thiện chí tạo điều kiện của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn để phía Việt Nam có cơ hội tìm hiểu, tham gia một cách tích cực hơn vào dự án này.

hoi dau khi viet nam lam viec voi cong ty tnhh hoa dau long son
Ông Booneuame Noiaim - Phó Tổng giám đốc (giữa) và các đại diện của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn

Ông Booneuame Noiaim - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn cảm ơn sự quan tâm, những trao đổi, đóng góp của Hội Dầu khí Việt Nam cho dự án; đồng thời khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các công ty dịch vụ và phân phối sản phẩm của Việt Nam tham gia vào dự án này.

Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đang triển khai đầu tư Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu. Đây là công trình trọng điểm dầu khí và là tổ hợp hóa dầu đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô sản xuất lớn với công suất lên đến 1,6 triệu tấn ôlefin/năm, chi phí đầu tư khoảng 5,4 tỉ USD, áp dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, vận hành an toàn và đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường, đảm bảo cho ra sản phẩm hóa dầu có chất lượng cao là các loại nhựa PP, PE…

Mai Phương

DMCA.com Protection Status