Hội Dầu khí Việt Nam trao chứng chỉ đào tạo học viên Vietsovpetro

08:32 | 30/09/2017

1,805 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/9, Hội Dầu khí Việt Nam phối hợp cùng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức bế giảng và trao chứng chỉ cho các học viên khóa đào tạo “Công nghệ và giải pháp mới trong vận chuyển hỗn hợp dầu khí bằng đường ống ngầm ngoài khơi”, do Hội Dầu khí tổ chức.  

Tham dự và trao chứng chỉ có đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam.

Giảng viên đứng lớp là GS. TSKH Lưu Cẩm Lộc và PGS. TS Lê Phước Hảo.

hoi dau khi be giang khoa hoc va trao chung chi cho can bo vietsovpetro
Chủ tịch Hội Dầu khí VN Ngô Thường San trao đổi với học viên về quá trình tìm dầu của PVN
hoi dau khi be giang khoa hoc va trao chung chi cho can bo vietsovpetro
GS. TSKH Lưu Cẩm Lộc trao đổi về các nội dung của khóa học

Khóa đào tạo “Công nghệ và giải pháp mới trong vận chuyển hỗn hợp dầu khí bằng đường ống ngầm ngoài khơi” có 15 học viên tham dự, là các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật trẻ của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro.

Đây là một trong những nội dung của Thỏa thuận hợp tác 5 năm giữa Hội Dầu khí Việt Nam và Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro, thực hiện công tác nghiên cứu; tư vấn, phản biện, thẩm định các dự án, chương trình đầu tư phát triển dầu khí; đào tạo cơ bản và nâng cao cho các chuyên gia của Vietsovpetro trong các lĩnh vực phục vụ cho công tác thăm dò và khai thác dầu khí.

hoi dau khi be giang khoa hoc va trao chung chi cho can bo vietsovpetro
Các học viên chụp ảnh lưu niệm kết thúc khóa học

Ngoài ra còn có biên soạn, biên dịch, thẩm định sách chuyên khảo, tài liệu hướng dẫn trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí; hỗ trợ Vietsovpetro quảng bá thương hiệu, sản phẩm khoa học - công nghệ; tổ chức hội thảo chuyên đề, hội nghị khoa học công nghệ.

Trong năm 2017, Hội Dầu khí VN đã tổ chức đào tạo cho Vietsovpetro 2 khóa đào tạo: “Công nghệ xử lý vùng cận đáy giếng trong giai đoạn khai thác cuối của mỏ” kết thúc ngày 15/9 và khóa đào tào “Công nghệ và giải pháp mới trong vận chuyển hỗn hợp dầu khí bằng đường ống ngầm ngoài khơi”, kết thúc ngày 29/9.

hoi dau khi be giang khoa hoc va trao chung chi cho can bo vietsovpetro
Chủ tịch Hội Dầu khí VN Ngô Thường San trao chứng chỉ cho học viên
hoi dau khi be giang khoa hoc va trao chung chi cho can bo vietsovpetro
Học viên nữ duy nhất của khóa học

Nhận xét về khóa học, học viên Trần Thị Thanh Huyền, Kỹ sư phòng Nghiên cứu, Xử lý Vận chuyển dầu cho rằng, khóa học là cơ hội tích góp nhiều kiến thức, có thể áp dụng được nhiều phương pháp xử lý dầu mới để khắc phục khó khăn của tình trạng khai thác hiện tại. Để ứng dụng từ phòng thí nghiệm đến các giàn khoan, có nhiều kết quả khả quan, như xử lý dầu paraffin, xử lý nhũ tương trong công nghệ vận chuyển dầu. Qua đó, cảm ơn Hội Dầu khí VN, lãnh đạo Vietsovpetro đã mở khóa học trang bị nhiều kiến thức có ý nghĩa cho học viên.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status