Hội nghị Ban chấp hành mở rộng Đảng bộ Công ty Mẹ lần thứ 18

19:58 | 11/11/2014

358 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 11/11 tại Hà Nội, Đảng bộ Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 18 tổng kết công tác 10 tháng đầu năm 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm.

Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Lê Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Công ty Mẹ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe đồng chí Vũ Khánh Trường, Thành viên HĐTV Tập đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Mẹ trình bày báo cáo công tác 10 tháng đầu năm 2014 của Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong 2 tháng cuối năm.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tập đoàn, sự hỗ trợ tích cực của các Bộ, Ngành, các tổ chức đoàn thể Trung ương và địa phương liên quan, Đảng ủy Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã lãnh đạo cán bộ đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào kết quả chung của Tập đoàn.

Đoàn chủ tịch chủ trì hội nghị

Trong 10 tháng đầu năm, công tác tìm kiếm thăm dò được triển khai theo kế hoạch đã đề ra, triển khai khoan thăm dò thẩm lượng 30 giếng khoan, trong đó 20 giếng đã hoàn thành. Gia tăng trữ lượng dầu khí 10 tháng đạt 40 triệu tấn dầu quy đổi. Đưa 8 mỏ, công trình vào khai thác. Đặc biệt, tổng doanh thu trong 10 tháng của Công ty Mẹ đạt hơn 42 nghìn tỉ đồng tăng 17% so với cùng kỳ năm 2013,  lợi nhuận sau thuế đạt 29,2 nghìn tỉ đồng tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều dự án, công trình quan trọng do Công ty Mẹ trực tiếp đầu tư đã được hoàn thành, đưa vào vận hành, phát huy hiệu quả.

Cùng với những thành tích đạt được trong sản xuất kinh doanh, Công ty Mẹ cũng đã đạt nhiều thành tích trong các công tác khác như đổi mới, tái cấu trúc doanh nghiệp, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường cho các hoạt động dầu khí, tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cũng như đóng góp nhiều cho các hoạt động an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Công ty Mẹ đã tích cực tăng cường và hoàn thành tốt các công tác xây dựng Đảng như giáo dục chính trị, tư tưởng; quản lý, kiện toàn tổ chức Đảng, đảng viên; triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4; thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như công tác kiểm tra giám sát, đánh giá phân loại tổ chức Đảng, đảng viên, kiểm điểm phê bình và tự phê bình; lãnh đạo chỉ đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội...

Hội nghị đã nghe các báo cáo của một số chi Đảng ủy trực thuộc về tình hình sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng đảng tại đơn vị cũng như những góp ý sửa đổi trong báo cáo công tác 10 tháng đầu năm 2014 của đảng bộ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Công ty Mẹ đã đạt được trong 10 tháng đầu năm trên tất cả các mặt công tác. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Ban chấp hành cùng các đảng viên trong đảng bộ phải cố gắng phấn đấu, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm trong 2 tháng cuối năm, hoàn thành các chỉ tiêu trước kế hoạch, đóng góp tích cực vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của Tập đoàn trong cả năm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Minh Hồng đánh giá cao những kết quả đạt được và cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại cần kịp thời rút ra những bài học kinh nghiệm, khắc phục những yếu kém, đồng thời cũng nhấn mạnh, mỗi cán bộ đảng viên của Đảng bộ Công ty mẹ phải đi đầu gương mẫu về mọi mặt để hoàn thiện tốt các chỉ tiêu năm và các nhiệm vụ trọng tâm trong 2 tháng cuối.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status