Khối thi đua 9 Công đoàn tập đoàn, tổng công ty:

Hội nghị Kiểm tra chấm điểm thi đua năm 2017 Công đoàn Dầu khí Việt Nam

19:34 | 11/11/2017

903 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 10/11, tại trụ sở Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), đoàn kiểm tra Khối thi đua 9 Công đoàn tập đoàn, tổng công ty đã tổ chức Hội nghị Kiểm tra chấm điểm thi đua năm 2017 Công đoàn Dầu khí Việt Nam.
hoi nghi kiem tra cham diem thi dua nam 2017 cong doan dau khi viet nam
Toàn cảnh Hội nghị

Chủ trì Hội nghị là đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Hàng không Việt Nam, Trưởng Khối thi đua và đồng chí Thái Thị Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Phó Trưởng Khối thi đua, cùng các đại diện Công đoàn các tập đoàn, tổng công ty trong Khối.

Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDKVN) có các đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha, Trần Ngọc Dũng. Đại diện đơn vị cơ sở thành viên kiểm tra có TS. Nguyễn Hồng Minh, Phó Viện trưởng Viện Dầu khí (VPI); đồng chí Nguyễn Văn An, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên VPI.

hoi nghi kiem tra cham diem thi dua nam 2017 cong doan dau khi viet nam
TS. Nguyễn Hồng Minh, Phó Viện trưởng Viện Dầu khí (VPI) giới thiệu tổng quan về Viện Dầu khí

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Hồng Minh, Phó Viện trưởng VPI giới thiệu tổng quan về VPI và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, chương trình công tác năm 2018.

hoi nghi kiem tra cham diem thi dua nam 2017 cong doan dau khi viet nam
Đoàn công tác đi thăm và tìm hiểu tại các phòng nghiên cứu của VPI
hoi nghi kiem tra cham diem thi dua nam 2017 cong doan dau khi viet nam

Đồng chí Nguyễn Văn An - Chủ tịch Công đoàn VPI đã điểm qua một số hoạt động nổi bật, ưu, khuyết điểm trong quá trình triển khai các phong trào công nhân lao động năm 2017 của đơn vị. Hiện tại, VPI đã hoàn thành Đại hội Công đoàn cơ sở thành viên nhiệm kỳ 2017-2022. Về cơ bản, Công đoàn VPI đã hoàn thành được chương trình công tác đề ra, phối hợp với chuyên môn duy trì tốt các phong trào thi đua, đảm bảo việc làm, đời sống và chế độ chính sách cho người lao động. Đặc biệt, VPI là đơn vị đầu ngành trong việc nghiên cứu và đào tạo nên các phong trào thi đua phát huysáng kiến, sáng chế được người lao động được hưởng ứng rất tích cực. Mỗi năm, đơn vị có tới 200 đề tài nghiên cứu khoa học được thực hiện... Các hoạt động Công đoàn phù hợp với tính chất đặc thù của Viện.

hoi nghi kiem tra cham diem thi dua nam 2017 cong doan dau khi viet nam
Đồng chí Nguyễn Văn An - Chủ tịch Công đoàn VPI báo cáo hoạt động Công đoàn Cơ sở thành viên VPI

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐDKVN đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và kết quả công tác của CĐDKVN năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh: “Năm 2017 là năm triển khai kế hoạch Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội CĐDKVN lần thứ VI (nhiệm kỳ 2018 - 2023), cũng là năm Công đoàn thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”. Trước yêu cầu của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐDKVN đã tích cực đẩy mạnh công tác chỉ đạo, tổ chức các hoạt động và đạt được nhiều kết quả tốt. Các hoạt động của CĐDKVN có hiệu quả cao, luôn chủ động, chuyên nghiệp, khoa học, có sự phối hợp chặt chẽ với chuyên môn. Mặc dù năm 2017 là một năm khó khăn đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, với người lao động Dầu khí nhưng CĐDKVN đã đồng hành cùng Tập đoàn, củng cố tinh thần, khích lệ, động viên kịp thời người lao động, cùng Tập đoàn hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2017”.

hoi nghi kiem tra cham diem thi dua nam 2017 cong doan dau khi viet nam

Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến thảo luận, trong đó tập trung vào các vấn đề về hình thức tuyên truyền tại công đoàn cơ sở, hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên, thực hiện quy chế dân chủ, công tác đối thoại định kỳ, những chính sách lao động riêng biệt cho những CBCNV làm việc ngoài giàn khoan...

hoi nghi kiem tra cham diem thi dua nam 2017 cong doan dau khi viet nam
Đồng chí Nguyễn Văn Thịnh - Trưởng Khối thi đua 9 Công đoàn tập đoàn, tổng công ty phát biểu kết luận

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thịnh - Trưởng Khối thi đua 9 Công đoàn tập đoàn, tổng công ty - đã chia sẻ những khó khăn của ngành Dầu khí, đồng thời đánh giá cao kết quả hoạt động của CĐDKVN và Công đoàn cơ sở thành viên VPI, đặc biệt đánh giá cao việc triển khai, thực hiện các quy chế dân chủ trong nội bộ, quy chế thi đua khen thưởng nhằm tạo động lực cho người lao động, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra. Riêng Công đoàn VPI đã đáp ứng được công tác nhân lực chất lượng cao và hoạt động nghiên cứu.

Kết thúc đợt kiểm tra, Khối thi đua sẽ họp thống nhất điểm chấm thi đua và trình Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam khen thưởng cho những đơn vị có thành tích xuất sắc.

Phan Linh

DMCA.com Protection Status