Hội thảo “Quản trị PV Power theo mô hình công ty cổ phần”

20:27 | 24/11/2017

760 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/11, tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức Hội thảo “Quản trị PV Power theo mô hình công ty cổ phần”.  

Tham dự hội thảo có ông Phan Đức Hiếu - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương; ông Lê Trung Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý và chào bán chứng khoán (Ủy ban Chứng khoán Nhà nước); ông Nguyễn Đức Mạnh - Luật sư, Phó Giám đốc Công ty luật Bizlink.

Về phía PV Power có ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty; ông Nguyễn Xuân Hòa - Tổng giám đốc Tổng Công ty cùng các thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc, đại diện các ban, văn phòng và lãnh đạo các đơn vị thành viên của PV Power.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa khẳng định, cổ phần hóa là xu thế tất yếu và PV Power đang khẩn trương thực hiện cổ phần hóa theo chủ trương của Chính phủ. Hiện PV Power đã phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thành hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp. Kiểm toán Nhà nước đã làm việc với PV Power để kiểm toán, xác định giá trị doanh nghiệp và các vấn đề tài chính liên quan.

hoi thao quan tri pv power theo mo hinh cong ty co phan
Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa phát biểu khai mạc

Đồng thời, Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Hòa cũng bày tỏ mong muốn các chuyên gia sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan tới quá trình cổ phần hóa và quản trị công ty theo mô hình công ty cổ phần để các cán bộ, người lao động PV Power hiểu thêm về quá trình này.

Tại hội thảo, ông Phan Đức Hiếu - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã trao đổi về những vấn đề khi chuyển từ công ty TNHH MTV 100% vốn Nhà nước sang công ty cổ phần và sự khác biệt khi quản trị doanh nghiệp công ty cổ phần. Trong đó, ông Hiếu chỉ ra sự khác biệt cơ bản giữa công ty TNHH MTV và công ty cổ phần về mô hình, vốn điều lệ với cổ phần, chủ sở hữu với Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng thành viên và Hội đồng quản trị, trách nhiệm của Ban lãnh đạo…

Đồng thời, để làm rõ thêm các vấn đề khi cổ phần hóa, ông Nguyễn Đức Mạnh - Luật sư, Phó Giám đốc Công ty luật Bizlink đã chia sẻ về một số kinh nghiệm thực tế về tranh chấp phát sinh trong quá trình doanh nghiệp cổ phần hóa. Cụ thể, ông Mạnh nhấn mạnh vào các vấn đề như: mô hình quản trị doanh nghiệp sau cổ phần hóa ra sao; sau cổ phần hóa ký kết hợp đồng cần tuân thủ luật pháp như thế nào?…

hoi thao quan tri pv power theo mo hinh cong ty co phan
Phó Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Duy Giang đặt câu hỏi cho diễn giả

Cũng tại hội thảo, các đại biểu còn được lắng nghe ông Lê Trung Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý và chào bán chứng khoán giới thiệu một số quy định về công bố thông tin và quản trị công ty áp dụng đối với công ty đại chúng/công ty niêm yết.

Sau khi nghe các chia sẻ của diễn giả tham dự hội thảo, nhiều đại biểu đã đặt câu hỏi xung quanh việc chuyển đổi mô hình cũng như cơ cấu đặc thù của các doanh nghiệp Nhà nước hay vấn đề liên quan tới người đại diện phần vốn… Các câu hỏi này đều được các diễn giả giải đáp cụ thể và kỹ lưỡng, phù hợp với đặc thù của PV Power.

hoi thao quan tri pv power theo mo hinh cong ty co phan
Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu bế mạc hội thảo

Phát biểu bế mạc hội thảo, ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐTV PV Power - đã gửi lời cảm ơn tới các diễn giả, đồng thời mong muốn với những thông tin về cổ phần hóa và quản trị doanh nghiệp cổ phần, PV Power sẽ thực hiện cổ phần hóa thành công, không chỉ mang lại lợi ích cho Nhà nước mà còn mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.

Vương Tâm

DMCA.com Protection Status