Quỹ Vì phụ nữ khó khăn

Hội tụ những tấm lòng nhân ái

09:22 | 23/02/2018

932 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm 2017, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) và tinh thần trách nhiệm cao của hầu hết các công đoàn trực thuộc, của đội ngũ cán bộ nữ công toàn ngành, cùng sự chung tay rất trách nhiệm của đội ngũ CNVC-LĐ, đặc biệt là nữ CNVC-LĐ toàn ngành, hoạt động của Quỹ Vì phụ nữ khó khăn đã tiếp tục góp phần thực hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm và tính chất nhân văn của tổ chức công đoàn, tô đậm thêm tính chất nhân ái của tổ chức công đoàn.

Các hoạt động của Quỹ Vì phụ nữ khó khăn càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh năm 2017, đất nước nói chung và ngành Dầu khí nói riêng phải vượt qua rất nhiều thách thức. Trong đó, nguyên nhân cơ bản là do giá dầu giảm sâu liên tục kéo dài, quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp và tái cấu trúc Tập đoàn đang diễn ra mạnh mẽ. Bên cạnh đó, còn nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác, khiến cho tình hình đầu tư, sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn rất khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp và mạnh mẽ đến đời sống, việc làm, thu nhập và tư tưởng của công nhân lao động Dầu khí. Trước tình hình đó, phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm vừa qua, Ban Tuyên giáo Nữ công CĐ DKVN đã thông qua hệ thống Ban Nữ công đơn vị và phối hợp chặt chẽ với Ban Chính sách Pháp luật CĐ DKVN để nắm bắt tình hình đời sống việc làm, hoàn cảnh của nữ CNVC-LĐ toàn ngành.

hoi tu nhung tam long nhan ai
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Quỹ Vì phụ nữ khó khăn và đoàn công tác đến thăm, trao sổ tiết kiệm cho cháu bé 6 tháng tuổi có mẹ là đoàn viên Công đoàn PETROSETCO đã mất do bệnh nặng

Từ thực tế đó, trên cơ sở đề xuất của đơn vị, CĐ DKVN đã kịp thời trích từ Quỹ Vì phụ nữ khó khăn để thăm hỏi, hỗ trợ đột xuất đối với chị em có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; cán bộ nữ ngành Dầu khí đã nghỉ hưu bị ung thư, neo đơn; tặng quà cho phụ nữ và học sinh nghèo tại một số địa phương có công nhân lao động gặp hoàn cảnh khó khăn hoặc trẻ em vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, dựa vào nguồn quỹ, các thành viên Quỹ Vì phụ nữ khó khăn cũng tích cực hỗ trợ, thăm hỏi các chị em lao động nữ ngành Dầu khí trong những dịp lễ tết như 8-3, 20-10 và tết Nguyên đán hằng năm.

Trong năm, quỹ đã hỗ trợ cho 492 chị em với tổng số tiền 1,06 tỉ đồng. Trong đó, hỗ trợ nhân dịp tết Nguyên đán năm 2017 là 344 triệu đồng; hỗ trợ nhân dịp 20-10 là 174 triệu đồng, hỗ trợ đột xuất cho nữ ung thư, bệnh nặng, rủi ro đột xuất là 408 triệu đồng. Hỗ trợ cán bộ hưu trí Dầu khí là nữ bị ung thư 10 triệu đồng. Tặng sổ tiết kiệm cho cháu bé có mẹ là công nhân trong ngành bị mất đột ngột với mức tiền là 15 triệu đồng theo quy chế. Hỗ trợ các cháu học sinh nghèo vùng núi của tỉnh Thanh Hóa và bệnh nhân ung thư tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương với tổng số tiền 80 triệu đồng.

Nhân dịp tết sum vầy 2018 do CĐ DKVN tổ chức tại các khu vực, Quỹ Vì phụ nữ khó khăn dự kiến hỗ trợ khoảng 300 suất quà với mức tiền 1 triệu đồng/người cho nữ bị bệnh nặng, nữ đặc biệt khó khăn đang làm việc tại các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

hoi tu nhung tam long nhan ai
Phó chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha, Phó chủ tịch Quỹ Vì phụ nữ khó khăn và đoàn công tác trao hỗ trợ học sinh nghèo vùng cao tỉnh Thanh Hóa

Có thể nói, trong năm qua, công tác quản lý và điều hành quỹ tiếp tục được duy trì và giữ vững, các hoạt động đảm bảo đúng quy chế. Các hoạt động của quỹ đã góp phần thiết thực vào công tác chăm lo, động viên nữ CNVC-LĐ, góp phần tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết và chia sẻ, giúp chị em bớt khó khăn và động viên chị em có thêm động lực vượt lên số phận, hoàn thành tốt nhiệm vụ và xây dựng gia đình hạnh phúc. Quỹ cũng chính là nơi hội tụ, kết nối những tấm lòng vàng trong ngành Dầu khí để tô đẹp thêm truyền thống văn hóa nhân ái, trách nhiệm của người Dầu khí, góp phần khẳng định nét đẹp đó đã và sẽ được giữ vững, được phát huy trong bất cứ hoàn cảnh nào!

Bước sang năm 2018, một năm được dự báo là tình hình kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tình hình biến đổi của khí hậu và môi trường ngày càng phức tạp và khó lường, nguy cơ mất an toàn về thực phẩm ngày càng cao dẫn đến tình trạng số người mắc bệnh ung thư, bệnh nan y và các rủi ro khác ngày càng cao. Ngành Dầu khí cũng tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn, ảnh hưởng tới đời sống việc làm của CNVC-LĐ.

Để giảm bớt khó khăn cho nữ CNVC-LĐ không may mắn; để thực hiện tốt mục tiêu chủ đề hoạt động công đoàn: “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Quỹ Vì phụ nữ khó khăn của CĐ DKVN rất cần sự chung tay ủng hộ của các công đoàn trực thuộc và toàn thể CNVC-LĐ toàn ngành. Với mức tiền ủng hộ 100.000 đồng/năm, chúng ta sẽ kết nối thành sức mạnh để làm nên những điều rất ý nghĩa đối với những chị em bệnh nặng, có hoàn cảnh không may mắn, giúp chị em vượt khó, tiếp tục cống hiến vào sự phát triển ổn định, bền vững của Tập đoàn, vì hạnh phúc của mỗi gia đình và xã hội.

Lương Thị Hồng Nhung

DMCA.com Protection Status