Honeywell hỗ trợ đào tạo nhân lực cho ngành lọc hóa dầu Việt Nam

10:07 | 08/10/2013

985 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Honeywell UOP (nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ lọc hóa dầu) sẽ hợp tác với ba trường đại học hàng đầu tại Việt Nam nhằm thúc đẩy đào tạo chuyên ngành kỹ sư hóa học.

Tại buổi họp báo công bố chương trình học bổng diễn ra chiều 7/10, TS. Gavin P.Tower - Tổng giám đốc công nghệ kiêm Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu và phát triển công nghệ Honeywell UOP cho biết, ngay trong tuần này, các suất học bổng trị giá 500 USD sẽ được trao cho 15 sinh viên của 3 trường: ĐH Dầu khí Việt Nam, ĐH Khoa học Tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Bách Khoa TP HCM. Đến năm học thứ tư, một trong số 5 sinh viên của 3 trường sẽ được lựa chọn để thực tập tại trụ sở chính của Honeywell UOP tại Chicago (Mỹ).

TS. Gavin P.Tower - Tổng giám đốc công nghệ kiêm Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu và phát triển công nghệ Honeywell UOP trả lời các câu hỏi của báo chí

Ngoài chương trình học bổng, UOP sẽ phối hợp với 3 trường đại học trên để phát triển chương trình đào tạo kỹ sư hóa học thông qua hỗ trợ thiết kế khóa học, gửi các giáo sư hàng đầu của UOP sang Việt Nam để tham gia giảng dạy cũng như cung cấp các tài liệu chuyên ngành. Bên cạnh đó, UOP sẽ đem đến cơ hội nâng cao kinh nghiệm và kiến thức về công nghệ chế biến hydrocarbon cho giảng viên của các trường đại học thông qua các bài tập thực hành tại trụ sở chính của UOP.

Honeywell UOP cũng cam kết, không ngừng khích lệ sinh viên Việt Nam trong quá trình học tập và nghiên cứu công nghệ chế biến hydrocarbon cũng như thúc đẩy ngành công nghiệp lọc dầu, chế biến khí gas và hóa dầu ở Việt Nam.

Theo bà Mai Trang Thanh - Chủ tịch Honeywell khu vực Đông Dương, để chọn ra được 15 sinh viên tại 3 trường đại học kể trên đủ điều kiện nhận học bổng lần đầu tiên này, ngoài thành tích học tập xuất sắc, thì thông qua bài tham luận của mỗi sinh viên, Honeywell UOP đánh giá cao những sinh viên có tham gia các hoạt động cộng đồng, quan tâm đến các lĩnh vực của UOP và đặc biệt có tố chất để trở thành những lãnh đạo về chuyên ngành hóa học trong tương lai.

Bà Thanh cũng chia sẻ: “So với nhu cầu hiện tại của Việt Nam thì số lượng học bổng không phải con số lớn, nhưng theo Honeywell, quan trọng nhất vẫn là mục đích hướng tới chương trình, nhìn vào hiệu quả toàn bộ chương trình. Honeywell muốn gieo những hạt mầm đầu tiên cho các em đua nhau học hỏi, phấn đấu”.

Hiện nay, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đang đào tạo lứa sinh viên đầu tiên, như vậy còn 2 năm nữa mới kết thúc khóa học. Nếu sự hợp tác này được phát triển thì Honeywell sẽ cân nhắc mở rộng chương trình trong tương lai.

Đầu năm 2013, Honeywell đã thành lập Trung tâm đào tạo Tự động hóa tại Hà Nội trong chương trình hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Trường Đại học Dầu khí Việt Nam. Trung tâm này sẽ giúp thúc đẩy các kỹ năng chuyên ngành cho các kỹ sư trong nước thông qua những sáng kiến đào tạo đa dạng cũng như xây dựng một đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp tự động hóa tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Honeywell là một công ty trong danh sách Fortune 100 đi đầu trong lĩnh vực chế tác và công nghệ, phục vụ khách hàng trên khắp thế giới trong bốn nhóm ngành kinh doanh chiến lược bao gồm các sản phẩm và dịch vụ hàng không vũ trụ; các công nghệ điều khiển tự động hóa tòa nhà, nhà riêng, và nhiều ngành công nghiệp…

Honeywell chính thức thiết lập hoạt động tại Việt Nam năm 2005 với hai văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM. Công nghệ của Honeywell được sử dụng tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhà máy lọc dầu đầu tiên tại Việt Nam thuộc sự quản lý của PVN. Ngoài ra, Honeywell cung cấp một loạt các giải pháp và công nghệ tại Việt Nam, bao gồm hệ thống thiết bị điện tử hàng không, thiết bị và linh kiện cho động cơ máy bay, hệ thống an ninh, giải pháp tự động hóa quá trình, giải pháp tự động hóa tòa nhà và vật liệu chuyên dùng.

 

Linh Chi

DMCA.com Protection Status