Honeywell UOP trao tặng học bổng cho sinh viên PVU

15:37 | 26/09/2017

1,845 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25/9, Honeywell UOP, một bộ phận kinh doanh của Honeywell, đã trao tặng 20 suất học bổng cho sinh viên theo học chuyên ngành kỹ sư hóa chất tại các trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Có 5 sinh viên thuộc Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) được trao học bổng kỳ này.  

Tham gia lễ công bố chương trình học bổng và hợp tác giáo dục của Honeywell UOP tại Việt Nam có Tiến sĩ Santi Kulprathipanja - Giám đốc phụ trách Nghiên cứu và Phát triển khu vực Đông Nam Á Honeywell UOP; Tiến sĩ Jim Rekoske - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ Nghiên cứu và Phát triển Honeywell UOP; bà Mai Trang Thanh - Chủ tịch Honeywell khu vực Đông Dương.

honeywell uop trao tang hoc bong cho sinh vien pvu
Đại diện Honeywell trao học bổng cho 5 sinh viên trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG Hà Nội

Chương trình học bổng được Honeywell tài trợ nay đã bước sang năm thứ 5. Bên cạnh các trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh và Đại học Dầu khí Việt Nam, chương trình năm nay còn trao tặng học bổng cho các sinh viên đến từ Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng.

5 sinh viên từ mỗi trường sẽ được trao tặng các suất học bổng tiền mặt; ngoài ra, 4 sinh viên xuất sắc sẽ tới thực tập tại cơ sở nghiên cứu và phát triển tại Hoa Kỳ của Honeywell UOP – nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ lọc hóa dầu. Các sinh viên được chọn tham gia kỳ thực tập sẽ được tiếp tục phát triển kỹ năng thông qua cơ hội làm việc trực tiếp với công nghệ của UOP.

honeywell uop trao tang hoc bong cho sinh vien pvu
Tiến sĩ Jim Rekoske - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ Nghiên cứu và Phát triển Honeywell UOP phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Jim Rekoske - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ Nghiên cứu và Phát triển Honeywell UOP cho hay: “Không chỉ tài trợ cho hoạt động học tập của sinh viên, chương trình học bổng còn tạo cơ hội cho các em trải nghiệm làm việc trực tiếp với các kỹ sư và chuyên gia của chúng tôi”. Tiến sĩ Jim Rekoske cũng mong muốn: “Thông qua việc hợp tác với các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, chương trình của chúng tôi sẽ đầu tư vào thế hệ nhân tài kế tiếp của Việt Nam trong lĩnh vực khoa học và nghiên cứu, hứa hẹn đem lại lợi ích cho ngành công nghiệp lọc dầu, xử lý khí gas và hóa dầu nước nhà trong nhiều năm tới”.

honeywell uop trao tang hoc bong cho sinh vien pvu
Chủ tịch Honeywell khu vực Đông Dương Mai Trang Thanh

Tại buổi lễ, bà Mai Trang Thanh, Chủ tịch Honeywell khu vực Đông Dương cho biết: Honeywell UOP đã thiết lập mối quan hệ đối tác lớn mạnh với Petrovietnam trong hơn 20 năm qua. UOP là đơn vị cấp phép công nghệ chính cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất của Petrovietnam, đồng thời chúng tôi cũng hợp tác cùng Petrovietnam để triển khai các chương trình phát triển nghề cho các kỹ sư tại Việt Nam từ năm 2006. UOP cũng là đơn vị cấp phép công nghệ chính cho tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Nhà máy Lọc hóa dầu Vũng Rô. Năm 2016, Công ty TNHH Một thành viên Lọc - Hóa Dầu Bình Sơn trở thành một trong những đơn vị đầu tiên sử dụng các dịch vụ Kết nối Hiệu suất của UOP nhằm nâng cao hiêu suất lọc dầu và hiệu suất nhà máy tại khu công nghiệp liên hợp chuyên sản xuất hỗn hợp naphtha. Honeywell cũng đã cung cấp một nhà máy xử lý khí theo module với công suất 250 triệu feet khối mỗi ngày và hệ thống tự động hóa tiên tiến cho PVGas.

Bên cạnh trao tặng học bổng và chương trình thực tập cho sinh viên, hàng năm Honeywell UOP còn cung cấp các bài giảng về lọc hóa dầu cho 12 trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia và Philippines. Các bài giảng đã đóng góp đáng kể cho chương trình giảng dạy kỹ sư hóa chất tại các cơ sở đào tạo, giúp phát triển nhóm tài năng tương lai cho ngành công nghiệp này tại khu vực.

Honeywell chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2005. Công nghệ của hãng hiện được sử dụng tại nhiều nhà máy, trong đó có nhà máy lọc dầu Dung Quất. Honeywell còn cung cấp các giải pháp và công nghệ tại Việt Nam gồm hệ thống thiết bị điện tử hàng không, thiết bị và linh kiện điện cho động cơ máy bay, hệ thống an ninh, giải pháp tự động hóa quá trình, giải pháp tự động hóa tòa nhà và vật liệu chuyên dụng.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status