Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Hướng tới Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi 2017

16:11 | 18/08/2017

1,773 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Triển khai thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống cháy nổ và an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị, tổ chức, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành Dầu khí lần thứ VII năm 2017 vào tháng 9 tới.

Hội thi là dịp để các đơn vị nâng cao kỹ năng, phương pháp hoạt động trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); công tác phòng chống cháy nổ (PCCN) cho đội ngũ cán bộ làm công tác ATVSLĐ và phát huy tốt hơn nữa vai trò hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các cấp đơn vị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về chế độ chính sách ATVSLĐ, PCCN nhằm nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động tại các đơn vị tích cực tham gia công tác ATVSLĐ, tạo thành phong trào quần chúng rộng rãi, xây dựng văn hóa an toàn lao động trong từng đơn vị.

huong toi hoi thi an toan ve sinh vien gioi 2017
Phần thi tiểu phẩm - Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi PVD 2017

Với các nội dung phong phú gồm 3 phần thi rất cụ thể, hứa hẹn hấp dẫn, bổ ích. Phần thứ nhất là phần thi chào hỏi: Các đội tự giới thiệu về đơn vị mình với những đặc điểm nổi bật, thành tích đạt được trong lĩnh vực đơn vị hoạt động, sản xuất kinh doanh và công tác ATVSLĐ. Yêu cầu màn thi ngắn gọn, súc tích, có nội dung sâu sắc, có tính tuyên truyền giáo dục cao về ATVSLĐ, PCCN và có thể sử dụng bằng các loại hình tiểu phẩm như: kịch ngắn, hài, ca múa phụ họa, hoạt cảnh…

Phần 2 gồm phần thi lý thuyết, những hiểu biết và kiến thức chung về bảo hộ lao động: Hiểu biết về luật pháp và nội dung công tác bảo hộ lao động; kiến thức về tổ chức, quản lý và phương pháp hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên; kiến thức về kỹ thuật ATVSLĐ và PCCN; Phần thi trắc nghiệm: trả lời đúng, sai (theo bộ câu hỏi, hướng dẫn); kỹ năng xử lý tình huống trong công tác ATVSLĐ nhằm trau dồi kỹ năng phát hiện, giải quyết, xử lý tình huống của an toàn vệ sinh viên khi xảy ra các nguy cơ gây cháy nổ, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong lao động sản xuất; giải quyết chế độ chính sách về bảo hộ lao động cho người lao động trong đơn vị.

Thứ 3 là phần thi thực hành với các nội dung thực hiện các thao tác sơ cấp cứu tai nạn lao động, xử lý các sự cố thường gặp như: cấp cứu điện giật, sơ cứu băng bó các vết thương; cách sử dụng các thiết bị an toàn, chữa cháy và trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân…

huong toi hoi thi an toan ve sinh vien gioi 2017
Thi kỹ thuật PCCC

Thời gian tổ chức hội thi, dự kiến diễn ra trong ngày 8 và 9-9-2017, tại thành phố Vũng Tàu. Các giải thưởng bao gồm: giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích và các giải phụ cho cá nhân và các đội. Hình thức khen thưởng: cờ, bằng khen, quà lưu niệm và tiền thưởng, các thí sinh dự thi được cấp “Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh viên giỏi” ngành Dầu khí lần thứ VII năm 2017.

Trong những năm qua, hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi thu hút sự tham gia đông đảo của đội ngũ cán bộ làm công tác ATVSLĐ và đội ngũ an toàn vệ sinh viên tại các cơ sở, qua đó phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương khen thưởng các an toàn vệ sinh viên giỏi, các tập thể xuất sắc. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại cơ quan, đơn vị.

P.V

DMCA.com Protection Status