Intergraph, Schlumberger và UOP Honeywell tiếp tục hợp tác, tài trợ với PVU

16:31 | 12/10/2013

943 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, nhân dịp lễ khai giảng năm học mới, Trường Đại học Dầu khí (PVU) tiếp tục ký kết nhiều văn bản hợp tác, hợp đồng tài trợ về hệ thống công nghệ, phần mềm và tài chính với 3 công ty dầu khí hàng đầu thế giới là Intergraph, Schlumberger và UOP Honeywell.

>> Trường ĐH Dầu khí Việt Nam khai giảng năm học 2013-2014

Công ty Intergraph là công ty chuyên cung cấp các phần mềm về các giải pháp kỹ thuật công nghiệp dầu khí. Từ năm 2012 đến nay, Intergraph và PVU đã ký hai thỏa thuận ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Intergraph ký thỏa thuận với PVU về cung cấp bản quyền các phần mềm PP & M, bộ phần mềm thiết kế và mô phỏng công trình, phần mềm tính toán kiểm tra ứng suất đường ống, phần mềm tính toán và thiết kế chi tiết cho thiết bị áp lực, thiết bị trao đổi nhiệt.

Ông Santosh Raghavan- GĐ khu vực Intergraph và PGS-TS Lê Phước Hảo ký văn bản hợp tác

Schlumberger là công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng trong ngành công nghiệp dầu khí, trong đó có công nghệ và các giải pháp thông tin, quản lý các dự án tích hợp giúp tối ưu hóa hiệu suất khai thác.

Các sản phẩm và dịch vụ của Schlumberger rất đa dạng, từ thu nhận và xử lý địa chấn, đánh giá thành hệ, thử vỉa và khoan định hướng đến bơm trám xi măng, khai thác cơ học và hoàn thiện giếng; tư vấn, phần mềm và quản lý thông tin. Công ty hiện có 113.000 nhân viên thuộc 140 quốc tịch khác nhau đang làm việc tại 85 quốc gia.

Năm 2012, PVU và Schlumberger đã hợp tác mở Trung tâm Mô hình hóa Mỏ tại PVU cùng với gói phần mềm tài trợ trị giá hơn 10 triệu USD. Sau thời gian hiệu lực một năm, năm nay Schlumberger tiếp tục gia hạn gói tài trợ này thêm 3 năm với tổng giá trị lên đến gần 14 triệu USD.

Ông Sujit Kumar-TGĐ Schlumberger tại Việt Nam và PGS-TS Lê Phước Hảo ký kết hợp đồng tài trợ

Còn UOP Honeywell là một công ty đa quốc gia chuyên phát triển và cung cấp công nghệ ngành công nghiệp lọc hóa dầu, chế biến khí và các ngành công nghiệp sản xuất chính khác. Công ty có trụ sở chính ở Mỹ và văn phòng đại diện tại nhiều nước trên thế giới.

Trong khuôn khổ hợp tác hai bên, UOP sẽ tài trợ các suất học bổng thường niên cho sinh viên PVU, đồng thời hỗ trợ PVU cải tiến chương trình giảng dạy cũng như đào tạo cán bộ giảng dạy, phối hợp cùng PVU nghiên cứu tổ chức các kỳ thi Olympia hóa và các kỳ thi cấp quốc gia khác.

TS Gavin Towler, GĐ công nghệ kiêm Phó chủ tịch phát triển UOP và PGS-TS Lê Phước Hảo ký văn bản hợp tác

Như vậy, sau 3 năm hoạt động, bên cạnh đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học uy tín trên thế giới như Tulsa và Texas Tech của Mỹ, Delft của Hà Lan, Gubkin của Nga, Sejong của Hàn Quốc… thì PVU còn hợp tác chặt chẽ với các công ty dầu khí và dịch vụ kỹ thuật dầu khí nước ngoài như Schlumberger, Intergraph, Honeywell, Noex… rất hiệu quả.

Chính những hệ thống công nghệ, phần mềm và tài chính được tài trợ từ các công ty dầu khí hàng đầu thế giới sẽ giúp giảng viên, sinh viên PVU tiếp cận với công nghệ mới của thế giới trong quá trình dạy và học, thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo các chuyên ngành dầu khí. Với mục tiêu lâu dài của nhà trường là phấn đấu trở thành một cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của Việt Nam, tiến tới đạt trình độ khu vực và thế giới.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status