Kết quả cao - bước tiến mới

08:39 | 02/05/2013

547 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Từ ngày 22 đến 25/4, 3 doanh nghiệp lớn thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là Tổng Công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC), Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) và Công ty CP PVI (PVI Holdings) đã tổ chức Đại hội Cổ đông ghi nhận những thành công trong năm sản xuất kinh doanh 2012, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.

Đến dự Đại hội Cổ đông của 3 đơn vị có các thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng, Đinh Văn Sơn; các đồng chí Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Sinh Khang, Nguyễn Quốc Thập.

l Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi cho biết, năm 2012, DMC đã đạt doanh thu 3.757 tỉ đồng, đạt 125% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 376,6 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 271,6 tỉ đồng, đạt 180% kế hoạch năm; nộp ngân sách 290 tỉ đồng. Đặc biệt, DMC có vinh dự được đứng vào Top 5 đơn vị hoàn thành sớm các chỉ tiêu kế hoạch của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Để đạt được những chỉ tiêu trên, DMC đã đẩy mạnh tất cả các lĩnh vực hoạt động, trở thành một trong những đơn vị có mức tăng trưởng mạnh ở tất cả các lĩnh vực.

Năm 2013, DMC phấn đấu nghiên cứu, phát triển thêm 3-5 sản phẩm mang thương hiệu DMC. Sản lượng sản xuất 89.500 tấn; tổng doanh thu 3.200 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế 199 tỉ đồng; nộp ngân sách Nhà nước: 110 tỉ đồng.

Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi cung cấp thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh cho cổ đông

Để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 2013, đòi hỏi DMC phải thực hiện đồng bộ, toàn diện và hiệu quả các giải pháp trong các lĩnh vực hoạt động của tổng công ty. Duy trì chiến lược phát triển lĩnh vực dịch vụ là hoạt động cốt lõi của DMC, trong đó tập trung phát triển cung cấp dịch vụ dung dịch khoan và đẩy mạnh phát triển các dịch vụ mới dịch vụ làm sạch, xử lý môi trường và dịch vụ chống ăn mòn.

DMC tập trung phát triển nguồn nguyên liệu trong và ngoài nước cho sản xuất của các đơn vị thành viên. Hoàn thành thủ tục cấp phép khai thác, đầu tư Nhà máy sản xuất bột CaCO3 siêu mịn tại Nghệ An phục vụ xuất khẩu.

Đưa dự án khai thác, chế biến Barite tại Savanakhet - Lào vào hoạt động và điều hành tốt hoạt động khai thác, chế biến dự án này, đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu Barite cho hoạt động dung dịch khoan tại Việt Nam và dành một phần cho xuất khẩu. Tìm kiếm các nguồn nguyên liệu mới cho sản xuất Barite và một số sản phẩm khác tại Lào và Myanmar. Vận hành hiệu quả Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí tại KCN Cái Mép; hoàn thiện các quy trình sản xuất, định mức tiêu hao nguyên nhiên liệu của nhà máy, phát triển thị trường để đảm bảo nhà máy vận hành 100% công suất.

DMC sẽ tập trung xây dựng, phát triển lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là hóa chất, hóa phẩm trong đó hóa chất phục vụ khoan, hóa chất phục vụ khai thác dầu khí làm nền tảng. Tiếp tục mở rộng khả năng cung cấp hóa chất cho toàn bộ các hoạt động dầu khí tiến tới tăng thị phần cung cấp cho các lĩnh vực ngoài ngành Dầu khí (điện, thủy sản, dệt, nhuộm...).

l Ông Đỗ Văn Liên, Chủ tịch HĐQT PV Trans đã báo cáo kết quả hoạt động của PV Trans trong năm 2012 và kế hoạch hoạt động năm 2013. Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của PV Trans trong năm 2013 là tiếp tục đảm bảo vận chuyển an toàn, hiệu quả các đội tàu vận chuyển dầu thô, dầu sản phẩm, khí LPG, các tàu chứa dầu (FSO, FPSO) và các phương tiện vận chuyển trên bờ. PV Trans cũng tiếp tục giám sát việc hoàn thành thi công, đưa vào hoạt động tàu vận chuyển dầu thô 104.000 DWT thành tàu chứa dầu cho mỏ Đại Hùng. Hơn nữa, PV Trans cũng cần tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng hệ thống quản lý - điều hành, gồm: Tăng cường công tác kế toán quản trị, nâng cao năng lực tài chính của một số đơn vị thành viên như Công ty Phương Đông Việt, PV Trans Vũng Tàu, PV Trans Hà Nội… Xây dựng phương án tái cấu trúc giai đoạn 2013-2015, định hướng chiến lược đến năm 2025. Tiếp tục phát triển các dịch vụ như dịch vụ hàng hải dầu khí, dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên bờ (phân đạm, nhựa, than…), đại lý hàng hải, kinh doanh thương mại… nhằm tăng quy mô doanh thu, lợi nhuận, tăng khối lượng vận chuyển cho các đơn vị trong ngành Dầu khí.

Phát biểu tại Đại hội Cổ đông, đồng chí Đinh Văn Sơn, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã khẳng định Tập đoàn rất quan tâm, hỗ trợ tích cực và tạo mọi điều kiện để hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Trans luôn phát triển ổn định, hiệu quả. Đồng chí cũng chỉ đạo ban lãnh đạo PV Trans trong năm 2013 cần tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; đẩy mạnh xây dựng phương án tái cấu trúc doanh nghiệp; tiếp tục giữ vững sự đoàn kết nội bộ, từng bước vượt qua các thách thức, khó khăn; rà soát và quản lý chặt chẽ định mức tiêu hao, tiết kiệm chi phí…

Năm 2012 vừa qua, dù trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và lĩnh vực vận tải biển có nhiều phát sinh xấu nhưng PV Trans đã nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra với doanh thu hợp nhất đạt 5.107,9 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế là 202 tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 274 tỉ đồng.

l Tổng giám đốc PVI Bùi Vạn Thuận cho biết, tổng doanh thu năm 2012 của toàn PVI đạt 6.245 tỉ đồng, hoàn thành 100,03% kế hoạch năm 2012, tăng trưởng 10% so với năm 2011. Lợi nhuận trước thuế đạt 549 tỉ đồng, hoàn thành 107% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 389 tỉ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch; Vốn điều lệ của PVI tăng từ 2.129 tỉ đồng lên 2.342 tỉ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 6.083 tỉ đồng, tăng gấp 1,1 lần so với năm 2011. Tổng tài sản đạt 10.771 tỉ đồng, tăng gấp 1,3 lần so với cùng kỳ năm 2011.

Ngoài những thành công đạt được về kinh doanh, PVI trong năm 2012 cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt hoạt động khác. Năm 2012 đã đẩy mạnh công tác hoàn thiện mô hình tái cấu trúc bằng việc chuẩn bị thủ tục cho ra đời Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ PVI Sun Life và Công ty Quản lý Quỹ. Cùng với đó, PVI tiếp tục hoàn thành công tác tăng vốn điều lệ thông qua việc phát hành riêng lẻ cho cổ đông chiến lược nước ngoài và không ngừng nâng cao công tác quản trị rủi ro cho toàn hệ thống nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển.

Bên cạnh đó, năm 2012 PVI đã tiếp tục duy trì xếp hạng tín nhiệm tài chính quốc tế B+ (Tốt) cho cả hai lĩnh vực: Bảo hiểm phi nhân thọ và tái bảo hiểm, đồng thời được điều chỉnh triển vọng nâng mức xếp hạng từ ổn định lên tích cực. Đây là một điểm sáng cho thị trường bảo hiểm nói riêng và thị trường tài chính Việt Nam nói chung trong bối cảnh nền kinh tế đang đối diện với rất nhiều thách thức thời gian gần đây.

Năm 2013 được dự báo là một năm đầy khó khăn và thử thách nhưng PVI vẫn quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu kinh doanh: nâng số vốn điều lệ lên 2.382 tỉ đồng; tổng doanh thu theo kế hoạch trong năm 2013 là 6.833 tỉ đồng và dự kiến nộp ngân sách 541 tỉ đồng, bằng 103.34% so với 2012. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác tái cơ cấu danh mục đầu tư tài chính, ổn định dòng vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh; phát triển thương hiệu PVI trên thị trường quốc tế.

Với những mục tiêu đề ra trong năm 2013, PVI đang phấn đấu vươn lên trở thành nhà bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Nhóm PV

DMCA.com Protection Status