Khai trương trụ sở mới Hội Địa chất Dầu khí Việt Nam và Chi hội Dầu khí Hà Nội

12:47 | 03/12/2014

1,901 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 3/12/2014, Hội Địa chất Dầu khí Việt Nam (ĐCDK VN) và Chi hội Dầu khí Thành phố Hà Nội thuộc Hội Dầu khí Việt Nam đã chuyển đến trụ sở mới khang trang tại tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam.

Tới dự lễ gặp mặt và khai trương văn phòng mới của hai tổ chức Hội có ông Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; ông Bùi Ngọc Thắng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Tổng hội Địa chất Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo các Hội nghề nghiệp, Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Viện Dầu khí Việt Nam, các ban, Văn phòng Tập đoàn.

Tham dự lễ khai trương có đông đảo các nhà khoa học, lãnh đạo Hội ĐCDK VN và Chi hội Dầu khí Thành phố Hà Nội cùng các chuyên gia đầu ngành thuộc các Hội bạn.

Ông Lê Minh Hồng phát biểu chúc mừng

Hội ĐCDK VN trực thuộc Tổng hội Địa chất Việt Nam được thành lập ngày 8/8/2008 tập hợp các nhà địa chất dầu khí làm việc trong và ngoài ngành Dầu khí. Tháng 7/2014 Hội đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2014 - 2019 và bầu ra Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Chủ tịch là ông Nguyễn Trọng Tín.

Chi hội Dầu khí Hà Nội được thành lập ngày 4/10/2010, tổ chức Đại hội lần thứ nhất vào ngày 20/11/2010 đã bầu Ban Chấp hành; Ban Thường vụ và Chủ tịch là ông Vũ Văn Kính. Chi hội Dầu khí Hà Nội là một trong 6 chi hội thuộc Hội Dầu khí Việt Nam, đến nay đã quy tụ được 166 hội viên là các nhà khoa học, kỹ thuật và công nghệ, kinh tế trong và ngoài ngành Dầu khí.

Ông Vũ Văn Kính và ông Nguyễn Trọng Tín thực hiện nghi thức khai trương trụ sở mới của hai tổ chức Hội

Cho dù còn rất non trẻ so với nhiều hội chuyên ngành khác, song hai tổ chức Hội đã thực sự phát huy tốt chức năng nhiệm vụ tư vấn phản biện và giám định xã hội; nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; giáo dục và đào tạo; thông tin và phổ biến kiến thức… tích cực tham mưu và đóng góp ý kiến vào chiến lược phát triển, đề xuất và kiến nghị những biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư, dự án thăm dò khai thác và các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Các nhà khoa học, các chuyên gia đã đóng góp nhiều ý kiến phản biện nhằm xây dựng và hoàn thiện thể chế chính sách, pháp luật hoặc đưa ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành. Hoạt động của hai Hội được tổ chức phong phú, hữu ích như khảo sát địa chất; nghiên cứu khoa học; biên soạn và xuất bản sách, từ điển chuyên ngành Dầu khí Việt Nam; tổ chức các hội thảo khoa học; tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn cho các cán bộ trong ngành.

Hai tổ chức Hội đã sớm khẳng định được vị trí của mình và có những đóng góp hiệu quả cho sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam.

Các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại Văn phòng mới

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam rất quan tâm đến các hoạt động của hai Hội nên đã hỗ trợ bố trí trụ sở mới khang trang, tạo môi trường thuận lợi cho việc giao lưu gặp gỡ cho các hội viên Hội ĐCDK VN và Chi hội Dầu khí Hà Nội nhằm tạo điều kiện ổn định cho tổ chức hội, các hoạt động hội ngày càng nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả, giúp cho tổ chức Hội ngày càng phát triển.

Tại buổi lễ, lãnh đạo hai tổ chức Hội đã báo cáo tóm tắt thành tích đạt được trong thời gian qua, cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn, sự giúp đỡ của các hội ngành nghề liên quan và khẳng định, với cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi, văn phòng mới của hai Hội sẽ là ngôi nhà chung quy tụ, tạo dựng các mối quan hệ, giao lưu chia sẻ công việc của các nhà khoa học, các chuyên gia thuộc lĩnh vực địa chất và dầu khí nhằm cống hiến nhiều hơn nữa công sức và trí tuệ cho ngành, cho đất nước.

Ban tổ chức đã có lời trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của Tập đoàn, các đơn vị trong Tập đoàn, các cá nhân đã hỗ trợ, ủng hộ vật chất và tinh thần góp phần cho sự thành công của lễ khai trương.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn và Hội Dầu khí Việt Nam, ông Lê Minh Hồng đã gửi đến hội viên hai Hội lời chúc mừng nồng nhiệt nhân dịp khai trương trụ sở mới và tin tưởng rằng đây sẽ là địa điểm lui tới thường xuyên, là nơi hội tụ trí tuệ của các nhà khoa học, nhà quản lý, các hội viên trong ngành Dầu khí để cùng chăm lo cho công tác Hội ngày một tốt hơn, hỗ trợ ngành Dầu khí ngày càng hiệu quả hơn.

Tiến Dũng

DMCA.com Protection Status