Khám chữa bệnh cho quân và dân huyện đảo Bạch Long Vỹ

09:46 | 20/02/2012

478 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 17/2 đến 20/2/2012, đoàn viên thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam kết hợp với các bác sĩ của Trường Đại học Y, Công ty Dược Hậu Giang, Công ty Fecon,… tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 150 quân nhân và 230 người dân trên đảo Bạch Long Vỹ.

Nhân chuyến đi này Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho Trung đoàn 952, UBND huyện đảo, Liên đội Thanh niên xung phong, Đồn biên phòng, Trường tiểu học mẫu giáo Bạch Long Vỹ… bao gồm: sách vở, cặp sách, máy tính, tivi, tủ thuốc. Tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Trong đợt khám này, quân và dân được khám đa số mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, thận, dạ dày, các bệnh về mắt, tai, mũi, họng; các bệnh người cao tuổi hay mắc phải như: loãng xương, đau nhức cơ thể…

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tặng quà cho UBND huyện Bạch Long Vỹ.

Chương trình tình nguyện “Vì một dân tộc khỏe mạnh và phát triển” là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng về biển đảo, gửi gắm tình cảm của những người trong đất liền với chiến sĩ ngoài đảo xa đang canh giữ vùng trời Tổ quốc luôn bình yên. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như Trung đoàn 952 – Vùng 1 Hải quân, đoàn tình nguyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình hướng về cơ sở, hướng về cộng đồng và được bà con rất tin tưởng, vui mừng.

Theo anh Nguyễn Quốc Thịnh – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, thông qua các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hướng về biển đảo quê hương, đặc biệt là công tác “Vì một dân tộc khỏe mạnh và phát triển” nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho quân và dân trên huyện đảo. Bên cạnh đó, giáo dục tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, từ đó khơi dậy lòng tự hào, tình người và lối sống nhân văn. Những đoàn viên thanh niên này sẽ là những điểm sáng lan tỏa ra toàn giới trẻ…

PGS.TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng trường Đại học Y

PGS.TS Nguyễn Đức Hinh – Hiệu trưởng trường Đại học Y nhấn mạnh: "Đây là một hoạt động của thanh niên Trường Đại học Y phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng như các đơn vị khác tới huyện đảo để tặng quà, khám chữa bệnh cho lực lượng vũ trang và nhân dân trên đảo; chúng tôi cho rằng những hoạt động thực tiễn này sẽ giúp ích cho đoàn viên thanh niên học hỏi được nhiều điều để tuyên truyền và bảo vệ chủ quyền biển đảo của ta. Đoàn cũng đã đi thăm một số trường học, bệnh viện trên đảo, quả thực là ở đây vẫn còn đang thiếu thốn và khó khăn, mới chỉ có trường học mẫu giáo và tiểu học, vì vậy mà chúng tôi mong sẽ có dịp làm nhiều việc thiết thực hơn nữa cho chiến sĩ và bà con trên đảo Bạch Long Vỹ…”.

Chị Nguyễn Thị Tâm ở Khu dân cư số 2, huyện đảo Bạch Long Vĩ cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi vì chương trình khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí do các đơn vị tổ chức ngay trên đảo Bạch Long Vỹ, sau khi khám bệnh, các bác sĩ đã tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe, hoạt động này rất thiết thực và tôi mong có nhiều hoạt động như thế này hơn nữa đối với người dân trên đảo”.

Thiếu tá Đoàn Văn Tám – Trợ lý công tác Thanh niên, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi cán bộ chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải Quân và nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ được đoàn tình nguyện đến thăm, tặng quà cũng như khám và phát thuốc miễn phí; đây là hoạt động rất ý nghĩa vì cả nước đang hướng về biển đảo quê hương và là nguồn động viên an ủi lớn với những người lính luôn chắc tay súng, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Việc khám và phát thuốc này thể hiện mối quan hệ gắn bó đoàn kết giữa quân và dân. Qua đây chúng tôi cũng thấy rõ trách nhiệm của mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đoàn tình nguyện khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho quân và dân trên đảo Bạch Long Vỹ.

Anh Trần Sinh Lục – Bác sĩ Nội trú phẫu thuật tạo hình (Trường Đại học Y) xúc động nói: "Là thanh niên tuổi đời vẫn còn trẻ nên có rất nhiều hoài bão, ước mơ được cống hiến sức mình cho các hoạt động xã hội, vì vậy khi mới tốt nghiệp tôi rất mong muốn được đi thực tế, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân ở các vùng miền khác nhau để hiểu người dân còn khó khăn như thế nào trong lĩnh vực y tế. Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia chương trình tình nguyện ở huyện đảo Bạch Long Vỹ và chuyến đi này đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm, đó là được đi trên chuyến tàu lớn; được khám bệnh cho các chiến sĩ và nhân dân trên đảo – những người góp phần bảo vệ vùng trời của Tổ quốc. Bằng những kiến thức học được trong trường cũng như kinh nghiệm hiện có, tôi mong đóng góp được một phần nhỏ để quân và dân nơi đây luôn được khỏe mạnh”.

Bà Nguyễn Thị Bích – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Bạch Long Vỹ cho biết: Bạch Long Vỹ là huyện đảo có tầm quan trọng về an ninh, quốc phòng và kinh tế. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, huyện đã đầu tư hơn 800 tỉ đồng xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông với 17km đường bêtông quanh đảo. Đến nay huyện đảo đã có hơn 140 hộ dân sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá và buôn bán, đặc biệt từ khi có cảng neo đậu tàu – cơ sở quan trọng để phát triển nghề cá, thu nhập bình quân của người dân khoảng 40 triệu/năm. Hiện, bệnh viện đa khoa huyện có 20 giường bệnh, tuy chưa có các phương tiện hiện đại như ở thành phố nhưng việc kết hợp khám chữa bệnh cho quân dân trên đảo được đảm bảo, giúp người dân trên đảo yên tâm sinh sống.

L.H

DMCA.com Protection Status