Khánh thành Nhà máy sản xuất đầu nối ống chống PVD – OSI

18:03 | 29/09/2012

1,699 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 28/9, tại Khu công nghiệp Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra lễ khánh thành Nhà máy sản xuất đầu nối ống chống PVD – OSI. Đây là nhà máy thuộc Liên doanh PVD – OSI giữa Công ty Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Khoan Dầu khí (PVD Tech), một đơn vị thành viên của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD) với Công ty Oil States Industries (OSI).

Tới tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), có ông Vũ Khánh Trường, Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV); ông Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV; ông Nguyễn Quốc Thập – Phó Tổng giám đốc. Về phía PVD, có ông Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); ông Phạm Tiến Dũng, Tổng Giám đốc. Về phía Oil States Industries, có ông Brian Buchan, Phó chủ tịch Công ty Oil States Industries; ông Gordon Reid, Giám đốc Công ty Oil States Industries Singapore. Phía PVD Tech, có ông Trịnh Văn Vinh, Phó Tổng giám đốc PVD kiêm Chủ tịch HĐQT PVD Tech; ông Đặng Xuân Mạnh, Giám đốc. Phía Liên doanh PVD – OSI, có ông Gilchrist Reid, Giám đốc; ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc. Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Ban, Phòng, đơn vị thành viên và đối tác của Petrovietnam.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Thập – Phó Tổng giám đốc Petrovietnam bày tỏ sự vui mừng với sự ra đời của Nhà máy PVD – OSI ngay tại Việt Nam.

Theo ông Brian Buchan, Phó chủ tịch Công ty Oil States Industries, đầu năm 2012, Oil States và PVD Tech đã thành lập mới công ty liên doanh có đủ năng lực sản xuất đầu nối nhanh ống chống do Oil States sở hữu cung cấp cho thị trường Việt Nam và thế giới. Sự hợp tác và nỗ lực giữa PVD Tech và Oil Sates đã mang lại thành quả tốt đẹp: Nhà máy PVD – OSI chuyên sản xuất đầu nối ống chống hiện đại, được trang bị nhiều máy móc tối tân. Từ tháng 8 năm 2012 đến nay, Oil States Singapore đã ký các đơn đặt hàng cho PVD – OSI sản xuất 500 bộ đầu nối 20” Leopard và 100 bộ đầu nối 30” Leopar; 150 bộ đầu nối 22" Merlin. Oil States sẽ tiếp tục đặt hàng 500 bộ đầu nối 20” Leopard dùng cho thị trường Bắc Mỹ trong thời gian sắp tới…

Dự kiến công tác đầu tư giai đoạn 2 sẽ hoàn tất vào quý 2 năm 2013 và nhà máy sẽ có thêm nhiều máy móc và con người làm việc. Khi được hoàn tất hai giai đoạn đầu tư, nhà máy có khả năng sản xuất khoảng 4.000 bộ đầu nối 20”/năm và 1.100 bộ đầu nối 30”/36” mỗi năm.

Đại diện lãnh đạo Petrovietnam, PVD, OSI, PVD – OSI và các đơn vị thành viên Petrovietnam cắt băng khánh thành Nhà máy PVD - OSI.

Ông Phạm Tiến Dũng, Tổng Giám đốc PVD cho biết, Liên doanh PVD - OSI được thành lập năm 2011 là một bước ngoặt cho nền sản xuất công nghiệp nội địa bởi sự ứng dụng thành công tiêu chuẩn quốc tế vào các sản phẩm phục vụ ngành Dầu khí và là một bước đi quan trọng trong chiến lược lâu dài của PVD. PVD - OSI được đánh giá là nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ trong nước có giá cả cạnh tranh và chất lượng dịch vụ vượt trội. PVD và PVD – OSI mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ ban lãnh đạo Petrovietnam để góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất trong nước phát triển. PVD – OSI đã chiếm lĩnh thị trường đầu nối tại Việt Nam, nhưng đây chỉ là bước đầu tiên của sự phát triển của Liên doanh. Vì thế, PVD cũng mong muốn cùng các đối tác thực hiện chiến lược phát triển ra thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian tới.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status