Khánh thành trường mầm non tại Quảng Ngãi do BSR tài trợ

10:55 | 20/11/2017

811 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/11, tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với UBND xã Phổ Khánh tổ chức lễ khánh thành trường mầm non xã Phổ Khánh.  

Trường mầm non xã Phổ Khánh được xây dựng và hoạt động từ năm 1986. Đến nay, qua hơn 30 năm, trường gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, lớp học còn thiếu và chưa đáp ứng các tiêu chuẩn, chưa đủ điều kiện mở lớp bán trú cho bậc học mầm non. Trước tình hình đó, BSR trích một phần Quỹ an sinh xã hội tài trợ 4 tỷ đồng xây dựng hạng mục dãy lớp 4 phòng học trường mầm non xã Phổ Khánh.

khanh thanh truong mam non tai quang ngai do bsr tai tro
Cắt băng khánh thành trường mầm non xã Phổ Khánh

Dãy 4 lớp học trường mầm non xã Phổ Khánh được khởi công xây dựng từ tháng 3/2017, diện tích xây dựng 303m2; diện tích sàn là 622m2. Công trình được xây dựng 2 tầng kiên cố, trên nền đất cao, nên nhà trường, phụ huynh khá yên tâm mỗi khi có mưa bão.

Tại lễ khánh thành trường, ông Phan Quốc Trung, Phó Trưởng Ban Bảo dưỡng sửa chữa BSR, phát biểu: “Với phương châm đồng hành chia sẻ với các địa phương, BSR nhận thức đóng góp cho xã hội là một phần trách nhiệm của Công ty bằng những chương trình, hành động mang tính thiện nguyện cao. Hằng năm Công ty tài trợ các chương trình như giáo dục, y tế, từ thiện… trên khắp cả nước, đặc biệt là tỉnh Quảng Ngãi. Cơ sở vật chất khang trang này sẽ giải quyết phần nào nhu cầu gửi trẻ của các bậc phụ huynh trong xã Phổ Khánh”.

Ông Nguyễn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, cảm ơn tấm lòng của tập thể CBCNV BSR đã tài trợ cho nhà trường có thêm cơ sở vật chất phục vụ dạy và học. Ông Thịnh cho biết, xã Phổ Khánh là một trong những xã nghèo nhất của huyện Đức Phổ, nên điều kiện kinh tế xã hội còn khó khăn. Ở huyện Đức Phổ, rất nhiều trường mầm non đã xuống cấp do thời gian sử dụng đã nhiều năm. Năm 2016, trường mầm non xã Phổ Khánh được Nhà nước đầu tư xây dựng mới dãy 4 lớp học và năm nay có thêm 4 lớp học do BSR tài trợ.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status