Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Khánh thành và bàn giao 2 nhà nghĩa tình đồng đội tại Khánh Hòa

20:02 | 31/05/2018

1,081 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), vừa qua, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao 2 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên CCB tỉnh Khánh Hòa.

Dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Khánh Hòa; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, nhân dân tại các huyện Diên Khánh, thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa).

khanh thanh va ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai khanh hoa
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình đồng chí Trương Thanh Bình

Ngày 25/5, tại xã Diên Xuân (huyện Diên Khánh), Hội CCB Tập đoàn đã bàn giao nhà cho gia đình đồng chí Trương Thanh Bình, hội viên Hội CCB xã Diễn Xuân. CCB Trương Thanh Bình, sinh năm 1958, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn thuộc diện hộ nghèo, không đủ điều kiện xây nhà để ở. Nhiều năm qua cả gia đình đồng chí Bình phải sinh sống trong căn nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng mà chưa có điều kiện để tu sửa.

Sau một thời gian khởi công, căn nhà mới “nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang, an tâm khi gặp mưa to, gió lớn, thời tiết bất thuận, với diện tích 62 m2 có tổng kinh phí xây dựng gần 110 triệu đồng đã hoàn thành trao cho gia đình CCB Trương Thanh Bình nhằm giúp gia đình vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của cán bộ hội viên hội CCB, dòng họ và các nguồn hỗ trợ khác.

khanh thanh va ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai khanh hoa
Hội CCB Tập đoàn và chính quyền địa phương dự lễ bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Trương Thanh Bình

Trước đó, ngày 24/5, tại phường Ba Ngòi (thành phố Cam Ranh), Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Nguyễn Văn Cát, là CCB kháng chiến chống Mỹ, gia đình thuộc diện hộ nghèo, không đủ điều kiện xây nhà để ở, bản thân đồng chí thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Nhiều năm qua, cả gia đình đồng chí Cát phải sinh sống trong căn nhà đã bị xuống cấp.

Sau một thời gian khởi công, ngôi nhà có diện tích 70 m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí hơn 134 triệu đồng, trong đó Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, họ hàng và địa phương quyên góp.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Trương Thanh Bình, CCB Nguyễn Trọng Cát, đúng vào dịp cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và 55 năm phong trào “Nghìn việc tốt” là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc, qua đó, giúp gia đình các đồng chí vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

Trong niềm vui đón nhận những ngôi nhà nghĩa tình, CCB Trương Thanh Bình, CCB Nguyễn Văn Cát xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình ông có một ngôi nhà khang trang, là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình CCB Trương Thanh Bình, CCB Nguyễn Trọng Cát, Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB tỉnh Khánh Hòa cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên các gia đình CCB.

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình các CCB, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các gia đình CCB.

Đồng chí Lê Quang Toán chia sẻ: "Để ghi nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, đạo lý "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" luôn được coi trọng và đã trở thành truyền thống văn hóa, thành hoạt động thường xuyên của tập thể cán bộ, nhân viên người lao động Dầu khí".

L.T

DMCA.com Protection Status