Khát vọng tiên phong xây dựng BSR đẳng cấp quốc tế

16:11 | 22/09/2017

837 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đó là thông điệp của Tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tại Lễ tôn vinh người lao động nhân kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống BSR được tổ chức sáng 22/9 tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.  

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên nhấn mạnh: "Từ khi chính thức đi vào hoạt động tới nay, chúng ta đã bảo đảm vận hành NMLD Dung Quất tuyệt đối an toàn, liên tục, ổn định và vượt công suất thiết kế. Công ty sản xuất được 47,2 triệu tấn xăng, dầu các loại; nộp ngân sách 139,98 nghìn tỷ đồng (tương đương 7 tỷ USD). Chúng ta đã góp phần quan trọng vào việc đưa tỉnh Quảng Ngãi, một tỉnh chịu nhiều đau thương mất mát trong các cuộc kháng chiến, một tỉnh nghèo của dải đất miền Trung vào Top 4 tỉnh, thành phố có nguồn thu ngân sách cao nhất cả nước.

khat vong tien phong xay dung bsr dang cap quoc te
Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên và Thành viên HĐTV BSR Nguyễn Quang Hòa trao bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân

Tất cả những gì chúng ta đã làm được, đã có được trong 20 năm qua là tài sản vô giá, là hành trang để chúng ta tự tin, vững bước trên chặng đường sắp tới - một chặng đường mà chúng ta đã nhìn thấy những khó khăn, thách thức không nhỏ. Đó là chúng ta phải mở rộng, nâng cấp nhà máy để sản xuất được những loại xăng dầu có tiêu chuẩn cao hơn. Chúng ta phải cùng tham gia sản xuất nhiên liệu sinh học để góp phần bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, một việc rất lớn và cực kỳ quan trọng đó là chúng ta phải tiến hành cổ phần hóa - con đường tất yếu để phát triển. Chúng ta phải vận hành tuyệt đối an toàn nhà máy, tích cực cải tiến, hợp lý hóa công tác quản lý và sản xuất sao cho đạt hiệu quả kinh tế cao nhất”.

khat vong tien phong xay dung bsr dang cap quoc te
Phó Tổng giám đốc BSR Nguyễn Văn Hội trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho các tập thể

Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên thông điệp tới người lao động BSR: Phải làm việc tận tâm, cùng nhau suy nghĩ để cùng nhau biến thách thức thành cơ hội; vận hành sản xuất an toàn, tiết kiệm, phát huy nhiệt huyết và sáng tạo. Tập thể người lao động BSR luôn khát vọng tiên phong xây dựng Công ty trở thành đơn vị mạnh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có đẳng cấp quốc tế.

Tại lễ tôn vinh, Phó Tổng giám đốc BSR Nguyễn Việt Thắng xúc động nhớ lại: Sau 13 năm kể từ ngày có quyết định đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, NMLD Dung Quất đã hoàn thành và đi vào hoạt động thương mại. 13 năm đầy cam go, vất vả, kiên trì, căng thẳng. Cam go vì chủ đầu tư phải làm việc với các nhà thầu nước ngoài đầy kinh nghiệm lọc lõi trong khi các nhà thầu Việt Nam lại hạn chế về năng lực và chưa quen làm theo hình thức hợp đồng EPC; vất vả vì sức ép tiến độ, tâm lý, khó khăn mới nảy sinh....; kiên trì vì 13 năm đối với một dự án là quá dài và mệt mỏi trong điều kiện xa nhà, vất vả và đầy rủi ro.

khat vong tien phong xay dung bsr dang cap quoc te
Thành viên HĐTV BSR Nguyễn Quang Hòa trao bằng khen của PVN cho các tập thể

“Thành công của BSR hôm nay chính là minh chứng sinh động nhất, minh họa tính đúng đắn chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc quyết định đầu tư dự án NMLD Dung Quất. Chính những khó khăn và thách thức đã khơi dậy và thúc đẩy mọi nguồn lực nội sinh của chúng ta - đoàn kết tạo thành sức mạnh tổng hợp để BSR tồn tại và phát triển như ngày hôm nay” - Phó Tổng giám đốc Nguyễn Việt Thắng kết luận.

Trong phần chia sẻ cảm xúc 20 năm, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Hội nhắn nhủ tới người lao động BSR, đặc biệt là thế hệ trẻ 2 điều: "Trong công việc phải nỗ lực cố gắng thì thành công sẽ đến" và "Nhận thức phải đi trước công việc, thực tiễn".

khat vong tien phong xay dung bsr dang cap quoc te
Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên tặng thưởng cho 2 tác giả đạt giải nhất cuộc thi "BSR trong tôi"

Tại lễ tôn vinh, 27 tập thể và cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng bằng khen; 5 tập thể và 17 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen cho 7 tập thể và 20 cá nhân; Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen cho 7 tập thể và 20 cá nhân; Tổng giám đốc BSR tặng biểu trưng cho 20 cá nhân.

Cũng tại lễ tôn vinh, BSR đã tổng kết và trao thưởng cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi “BSR trong tôi”. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 7 giải ba và 19 giải khuyến khích và một giải khuyến khích đặc biệt.

BSR

DMCA.com Protection Status