Khí Cà Mau kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

14:35 | 04/07/2016

804 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 01/7/2016 vừa qua, Công ty Khí Cà Mau (KCM) – Công ty trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trong không khí đầm ấm, thân tình với sự tham dự của Ban lãnh đạo Công ty và hơn 200 CBCNV đã hoặc đang làm việc tại Công ty Khí Cà Mau. 
khi ca mau ky niem 10 nam ngay thanh lap
Khí Cà Mau kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

Đến với Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, KCM đã vui mừng và vinh dự chào đón đồng chí Phạm Bạch Đằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau, đồng chí Nguyễn Sinh Khang – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Dương Mạnh Sơn – Tổng giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), HĐQT và Ban Tổng Giám đốc PV GAS, các vị khách là đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên PV GAS, trong ngành Dầu khí, các đối tác và đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành tỉnh Cà Mau.

Công ty Khí Cà Mau được thành lập vào ngày 03/7/2016, với tên gọi ban đầu là Xí nghiệp Khí Cà Mau, trở thành một trong số những thành viên trẻ nhất trực thuộc PV GAS. Vào những buổi đầu thành lập, trụ sở văn phòng của KCM còn phải đi thuê, dùng chung với Ban QLDA. Số lượng cán bộ nguồn ít ỏi chỉ với 6 lãnh đạo và chưa đến 100 CBCNV từ khắp mọi miền đất nước quy tụ về, hầu hết đều còn rất trẻ tuổi. Thực hiện chủ trương điều hành cả một hệ thống công nghiệp khí tại miền Tây Nam bộ, phối hợp tạo dựng Khu liên hợp Khí – Điện – Đạm quy mô và hiện đại, KCM triển khai nhiệm vụ trên một vùng đất hoàn toàn hoang sơ, cơ sở vật chất thiếu thốn, địa bàn xa xôi, đường xá vào các trạm khí đi lại rất khó khăn, kênh rạch chằng chịt, hạn chế về mọi mặt… Thậm chí, ngay cả trong hình dung của lãnh đạo và nhân dân địa phương, bức tranh công nghiệp mới này cũng hoàn toàn chỉ là những nét chấm phá thật xa vời và lạ lẫm. Không ngại những gian nan, thử thách, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần đoàn kết, sự định hướng đúng đắn và chỉ đạo quyết liệt của PV GAS, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và tâm huyết của người lãnh đạo đơn vị, KCM đã từng bước bền bỉ đi lên vững vàng và ngày càng phát triển lớn mạnh.

Ngày hôm nay, KCM đón tuổi đời thứ 10 với những thành quả đáng trân trọng: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà PV GAS giao phó. Công ty đã thực hiện vận hành an toàn tuyệt đối Công trình đường ống dẫn khí PM3  Cà Mau – một trong 3 công trình trọng điểm Quốc gia mà PVGAS đang quản lý, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước, góp phần đáng kể vào sự phát triển của tỉnh Cà Mau nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung. Trong 10 năm vận hành, KCM cũng đã cung cấp tổng cộng 13.8 tỷ m3 khí cho các Nhà máy Điện, Đạm Cà Mau để sản xuất ra hơn 61 tỷ KWh điện và gần 3.4 triệu tấn phân đạm, tổng doanh thu đạt 37,8 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 7,2 ngàn tỷ đồng. Cho đến nay, Công ty Khí Cà Mau đã thật sự ổn định với đội ngũ CBCNV lên đến 200 người được đào tạo bài bản,tạo dựng văn hóa doanh nghiệp được xây dựng theo 4 giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối”.

khi ca mau ky niem 10 nam ngay thanh lap
Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Sinh Khang và TGĐ PV GAS Dương Mạnh Sơn tặng hoa cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho Khí Cà mau

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ SXKD, KCM còn tích cực hưởng ứng, tham gia các chương trình an sinh xã hội tại địa phương với tổng giá trị ủng hộ trên 6,5 tỷ đồng. KCM đã từng bước khẳng định mình và vươn lên trở thành điểm sáng của Tổng Công ty trong các hoạt động đoàn thể, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với các thành tích hết sức ấn tượng như: Cờ luân lưu đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của PV GAS nhiều năm liền; Giải Nhì Hội diễn Nghệ thuật quần chúng  kỷ niệm 25 năm thành lập PV GAS; giải Nhì và Ba hội thao ngành Dầu khí, 5 lần đạt giải vô địch bóng đá ngành Dầu khí khu vực Đồng bằng sông Cửu Long... KCM cũng trở thành một điểm đến thân thiện và nồng nhiệt của các hoạt động về nguồn của toàn ngành Dầu khí, là điểm tập hợp và phát triển hoạt động Văn hóa Dầu khí tại miền Tây; có mối quan hệ tốt đẹp và cùng phát triển với các đơn vị phối hợp điện, đạm, các doanh nghiệp và các đối tác miền Tây; là người đồng hành của rất nhiều các hoạt động vì cộng đồng tại Cà Mau cũng như các tỉnh trong khu vực.

Tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, toàn bộ lịch sử hình thành và phát triển KCM, cũng như sự tri ân những người đã có công tạo dựng nên công ty đã được thể hiện qua đoạn phim ngắn, nơi mỗi thành viên đều có những giây phút bồi hồi nhìn lại hình ảnh công ty từ những ngày đầu tiên, những đồng nghiệp thân thương đã một thời cùng nhau làm việc; trong số họ, có những người đã rời khỏi KCM, có người vẫn tiếp tục công hiến cho KCM ngày hôm nay. Chương trình văn nghệ "KCM – tự hào sức trẻ" được thể hiện bằng chính các diễn viên – CBCNV của KCM như một lời giới thiệu đẹp về những tâm sự, niềm hăng say lao động và quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực của những con người lao động Dầu khí tràn đầy nhiệt huyết.

khi ca mau ky niem 10 nam ngay thanh lap
Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Sinh Khang và TGĐ PV GAS Dương Mạnh Sơn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Khí Cà Mau

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Phúc Tuệ – Giám đốc Công ty đã nhấn mạnh: “Sự trưởng thành vượt bậc của Công ty trong 10 năm qua là kết tinh của niềm đam mê và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, là thành quả của quá trình lao động sáng tạo không biết mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên KCM. Chặng đường trong tương lai tiếp tục với những thử thách mới và những thành tựu mới, sẽ là bước phát triển đưa Công ty Khí Cà Mau lên tầm cao mới, trở thành đơn vị dầu khí hàng đầu ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, xứng đáng là đơn vị thành viên của Tập thể Anh hùng Lao động - Tổng Công ty Khí Việt Nam”.

Phát biểu chúc mừng 10 năm KCM, đồng chí Nguyễn Sinh Khang – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các vị đại biểu cũng đã khẳng định nỗ lực vượt bậc của đơn vị trẻ nhất PV GAS, trong thời gian ngắn đã góp phần tạo dựng và vận hành an toàn toàn bộ Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm tại miền Tây, góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội khu vực cũng như đóng góp vào sự phát triển và bảo vệ an ninh - an toàn cho đất nước. Nghi thức tôn vinh KCM và các cá nhân đã có đóng góp cho KCM trong chặng đường 10 năm phát triển đã tạo nên niềm vui chung cho buổi lễ kỷ niệm, trong không khí ấm áp, hân hoan và thân ái.

Bên cạnh lễ kỷ niệm là cuộc triển lãm hình ảnh giới thiệu cuộc sống lao động và những hoạt động xã hội của KCM. Nhằm đón mừng ngày sinh nhật bằng những hành động cụ thể, thiết thực và thực hành tiết kiệm, trong hơn 1 tháng qua, KCM còn tổ chức nhiều hoạt động chuyên ngành, nâng cao trình độ chuyên môn cho CBCNV và các chương trình an sinh xã hội tại địa phương.

P.V

DMCA.com Protection Status