Khí Cà Mau: Sức mạnh tuổi trẻ

07:20 | 11/02/2017

995 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Số lượng đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công ty Khí Cà Mau (KCM) chiếm tỷ lệ hơn 66% trên tổng số cán bộ, công nhân viên công ty, có độ tuổi trung bình 25,8 tuổi. Đây là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý, khai thác và vận hành công trình đường ống dẫn khí PM3-Cà Mau, cung cấp khí ổn định cho Cụm Công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau, cũng là lực lượng nòng cốt chuẩn bị tiếp nhận Nhà máy Xử lý khí GPP Cà Mau…  
khi ca mau suc manh tuoi tre
Thực hành bảo dưỡng, vệ sinh thiết bị trao đổi nhiệt tại Nhà máy GPP Dinh Cố trong đợt dừng khí năm 2016

Kết thúc nhiệm kỳ 2012-2017, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên KCM đã đạt được nhiều thành công và hoàn thành rất tốt các mục tiêu đã đặt ra. Cán bộ, đoàn viên thanh niên KCM luôn phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất kinh doanh (SXKD), đi đầu nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào SXKD và xây dựng Văn hóa doanh nghiệp. Tích cực học tập, có ý thức trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Đây là kết quả được báo cáo tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên KCM lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2019 được tổ chức tại Cà Mau ngày 14-1-2017. Và đây cũng là Đại hội Đoàn cơ sở vinh dự được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chọn là một trong các Đại hội điểm cấp Trung ương. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017, chỉ ra ưu khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm để xây dựng và quyết định phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2019.

Báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017, Bí thư Đoàn Thanh niên KCM Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh, nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên KCM đã nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ do Đảng bộ và Đoàn cấp trên giao phó. Cụ thể, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn có sự đổi mới về nội dung và hình thức, bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ công ty, góp phần nâng cao ý thức chính trị, củng cố niềm tin, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, ý thức công dân và trách nhiệm với công việc cho đoàn viên thanh niên.

Phong trào “xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” đã tạo môi trường bồi dưỡng, phát huy vai trò sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững. Phong trào “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã đạt hiệu quả thiết thực góp phần giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học; nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần, phát triển kỹ năng xã hội.

Đồng chí Nguyễn Đình Toàn cho hay, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên KCM đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ trước đã đề ra, cụ thể, 100% cán bộ, đoàn viên tham gia tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn. Kết thúc nhiệm kỳ có 4 công trình thanh niên cấp Đoàn khối, 6 công trình thanh niên cấp Tập đoàn, 8 công trình thanh niên cấp tổng công ty và 24 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Có 40 sáng kiến trong học tập, sản xuất kinh doanh của thanh niên được áp dụng tại đơn vị. Nhiệm kỳ đã giới thiệu được 20 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, phấn đấu có 12 đồng chí được kết nạp Đảng.

Sẵn sàng thử thách

Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau dự kiến vận hành vào quý I/2017 và vận hành thương mại vào quý III/2017. Cùng với việc hình thành Chi đoàn Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau sẽ có nhiều ảnh hưởng tích cực đến công tác Đoàn Thanh niên của KCM với việc bổ sung thêm một lượng lớn đoàn viên thanh niên trẻ, có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết, năng nổ trong công tác Đoàn và là lực lượng kế thừa trong công tác Đoàn các nhiệm kỳ tiếp theo.

khi ca mau suc manh tuoi tre
Thực hành bảo dưỡng các thiết bị tĩnh, van trong việc hỗ trợ công tác dừng khí Nhà máy GPP Dinh Cố năm 2016

Trong bối cảnh và tình hình thanh niên trong giai đoạn mới, mục tiêu, nhiệm vụ và phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ 2017-2019 gắn trọng tâm vào các hoạt động, như: Đoàn viên thanh niên KCM ra sức tham gia đóng góp tích cực để cùng với công ty vận hành an toàn tuyệt đối hệ thống khí PM3, tiếp nhận và vận hành an toàn tuyệt đối Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau (GPP Cà Mau) và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh do Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) giao. Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ KCM đoàn kết, xung kích, sáng tạo, đi đầu trong mọi hoạt động, góp phần vào sự phát triển bền vững của KCM”.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục và tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về văn hóa doanh nghiệp và hệ giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp - Trách nhiệm - Sáng tạo - Kết nối” trong văn hóa doanh nghiệp KCM. Tập trung và chú trọng công tác học tập, đào tạo, hướng dẫn để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, kỹ năng công tác cho đoàn viên thanh niên.

Không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đào tạo nguồn cán bộ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng giới thiệu cho tổ chức Đảng. Đồng thời duy trì sân chơi lành mạnh, bổ ích cho nhiều Đoàn viên thanh niên tham gia để tăng cường khả năng giao tiếp và tính kết nối. Khơi dậy, cổ vũ mạnh mẽ sự sáng tạo, trí tuệ, tinh thần xung kích của tuổi trẻ và làm chủ khoa học công nghệ, góp phần tích cực vào sự nghiệp bền vững của doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ 2017-2019, Đoàn Thanh niên KCM đặt mục tiêu phấn đấu thực hiện 25 công trình thanh niên, trong đó có 3 công trình cấp Đoàn khối, 5 công trình cấp Tập đoàn và 12 công trình cấp Đoàn cơ sở; có 30 sáng kiến trong lao động, sản xuất của thanh niên được áp dụng. Hằng năm có một chi đoàn trực thuộc là Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu; Đoàn Thanh niên KCM tổ chức và tham gia phối hợp 30 hoạt động liên quan các xung kích tình nguyện về cuộc sống cộng đồng như hiện máu nhân đạo, xây dựng nhà dân sinh…

Đại hội điểm cấp Trung ương của Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên KCM lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2019, là một đại hội hết sức đặc biệt, đại hội đầu tiên trong cả nước được tổ chức ở cấp Trung ương, dù là đơn vị đoàn cơ sở không lớn nhưng KCM có đội ngũ đoàn viên thanh niên rất đồng đều, rất trẻ… làm nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tiếp cận những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất thế giới để biến nguồn năng lượng từ thiên nhiên thành công cụ quan trọng để xây dựng và phát triển đất nước.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status