Công đoàn VPI

Khơi dậy nội lực sáng tạo của người lao động

21:22 | 29/09/2016

672 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công đoàn Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) vừa tiến hành tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) mở rộng nhằm đánh giá hoạt động công đoàn tháng 8, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2016.

Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nguyễn Mạnh Kha tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Thay mặt BCH công đoàn, Chủ tịch Công đoàn VPI Nguyễn Văn An báo cáo hoạt động công tác trọng tâm tháng 9 và quý IV/2016.Trong tháng 8, Công đoàn VPI đã thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn như: Công tác chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, văn hóa thể thao, thi đua khen thưởng, nữ công.

khoi day noi luc sang tao cua nguoi lao dong
Toàn cảnh Hội nghị BCH Công đoàn VPI

BCH Công đoàn VPI đã phổ biến chủ trương thực hiện mô hình hoạt động theo Nghị định số 54/2016/NĐ-CP của Chính phủ và quán triệt, động viên người lao động chủ động nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cùng các kỹ năng mềm cho bản thân (tham gia các lớp đào tạo và tự đào tạo) đảm bảo tự khẳng định vị trí và đáp ứng cao nhất yêu cầu công việc được giao, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị và VPI.

Nhằm phát huy tinh thần lao động sáng tạo của CBCNV-LĐ, tạo khí thế thi đua sôi nổi, khơi dậy nội lực và phát huy tính năng động, sáng tạo, đoàn kết, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh nghề nghiệp của đội ngũ CBCNV-LĐ của VPI, thay mặt BCH Công đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Anh - Phó chủ tịch Công đoàn đã phát động thi đua với nội dung “Nhanh chóng ổn định tư tưởng, tổ chức, hoạt động theo Nghị định số 54/2016/NĐ-CP ngày 14-6-2016 của Chính phủ, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2016”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã ghi nhận, đánh giá cao các mặt hoạt động của Công đoàn VPI 8 tháng đầu năm 2016 và định hướng một số nội dung để Công đoàn VPI thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 và quý IV/2016.

Đồng chí nhấn mạnh Công đoàn VPI cần đẩy mạnh phát động phong trào thi đua để các đơn vị, người lao động VPI tập trung các giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016; đẩy mạnh phong trào sáng kiến, sáng chế; chủ động tổ chức tổng kết thi đua và gắn biển công trình “Trung tâm Phân tích thí nghiệm và Văn phòng VPI tại TP HCM” chào mừng Kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam. Đồng thời, Công đoàn VPI tiếp tục tuyên truyền rộng rãi những quy định của Nghị định số 54/2016/NĐ-CP để người lao động biết và thực hiện có hiệu quả; tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… nhất là cuộc thi “Hành trình Petrovietnam 2016”.

Phó bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VPI Nguyễn Anh Đức cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Công đoàn Dầu khí Việt Nam đối với phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn VPI. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức hiện nay của VPI do giá dầu suy giảm và thay đổi mô hình hoạt động theo Nghị định số 54/2016/NĐ-CP. Đồng chí mong muốn, mỗi CBCNV-LĐ của VPI cần tích cực nâng cao trình độ, năng lực và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của VPI. Đồng thời cám ơn Công đoàn VPI đã tích cực tổ chức các hoạt động phong trào và tuyên truyền những chủ trương của Đảng ủy, lãnh đạo đến toàn thể người lao động để chia sẻ những khó khăn hiện nay của VPI.

Kết thúc hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn An đã cám ơn những quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của đồng chí Nguyễn Mạnh Kha và đồng chí Nguyễn Anh Đức đối với mọi mặt hoạt động của công đoàn và người lao động VPI trong thời gian qua và khẳng định Công đoàn VPI sẽ luôn chủ động, tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và mọi hoạt động sẽ hướng về cơ sở.

Nguyễn Văn Tá

DMCA.com Protection Status