Khởi động “Hội thi cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần II năm 2017”

07:00 | 21/03/2017

648 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Cán bộ công đoàn là người đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) nhằm tạo sự ổn định, hài lòng trong đời sống NLĐ, giúp họ yên tâm, gắn bó với đơn vị lâu dài. Chính vì vậy, để khẳng định được vai trò, mỗi cán bộ công đoàn cần tích cực học tập, rèn luyện để trở thành cán bộ công đoàn giỏi có đủ cả tài trí và bản lĩnh, thực hiện tốt phương châm “Ở đâu khó, ở đó có công đoàn”.

Nhằm nâng cao nhận thức, phương pháp kỹ năng hoạt động của cán bộ công đoàn, góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt hơn các chế độ chính sách đối với NLĐ, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) sẽ tổ chức Hội thi cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần II năm 2017. Hội thi cũng nhằm mục đích đẩy mạnh công tác phổ biến tuyên truyền chế độ chính sách pháp luật lao động, Luật BHXH - BHYT, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam, tạo diễn đàn để cán bộ công đoàn thể hiện khả năng hoạt động một cách toàn diện, cùng học tập. Đồng thời, hội thi cũng là sân chơi để các cán bộ công đoàn trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về nghiệp vụ, bổ sung cho nhau những kiến thức hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn và tổ chức công đoàn vững mạnh.

khoi dong hoi thi can bo cong doan dau khi gioi lan ii nam 2017
Hội thi Cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần I năm 2014

Hội thi cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần II năm 2017 là cuộc thi dành cho những cán bộ công đoàn từ tổ phó tổ công đoàn trở lên và cán bộ công đoàn chuyên trách đang làm việc tại các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Cụ thể, mỗi công đoàn trực thuộc đăng ký 1 đội thi (mỗi đội 5 người, trong đó phải có ít nhất 1 đồng chí là chủ tịch hoặc phó chủ tịch công đoàn tham gia), đối với công đoàn cấp trên cơ sở và Công đoàn Vietsovpetro có thể đăng ký đến 2 đội thi.

Hội thi cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần II năm 2017 gồm 3 phần: phần thi hùng biện, phần thi chung sức và phần thi tiểu phẩm. Kết thúc cuộc thi, đối với giải tập thể, BTC sẽ chọn ra 1 đội đoạt giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 1 giải cho đội cổ động viên ấn tượng nhất. Đối với giải chuyên đề, Ban Tổ chức sẽ chọn 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho mỗi phần thi và 10 giải phụ khác. Hội thi dự kiến tổ chức vào ngày 21-4-2017 tại TP Vũng Tàu.

CĐ DKVN đề nghị các công đoàn trực thuộc động viên, tạo điều kiện các cán bộ công đoàn giỏi của đơn vị mình dự thi để chọn ra các đội thi xuất sắc tham gia Hội thi cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần thứ II năm 2017 góp phần vào hội thi đạt chất lượng và hiệu quả.

Cách đây 3 năm, Hội thi cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần I/2014 đã thu hút đông đảo đoàn viên và NLĐ trong ngành hăng hái tích cực tham gia. Mỗi một sự kiện, mỗi cuộc thi do công đoàn ngành tổ chức luôn có sức cuốn hút và lan tỏa rất lớn trong đội ngũ NLĐ ngành Dầu khí. Qua các hoạt động đó, tổ chức công đoàn các cấp đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình, tạo được niềm tin đối với người lao động.

Có thể nói, để các hoạt động chăm lo đời sống của NLĐ được hiệu quả, bên cạnh sự quan tâm của ban lãnh đạo, chính quyền mỗi đơn vị thì sự phối hợp nhịp nhàng giữa tổ chức công đoàn với chính quyền là rất quan trọng, trong đó, cán bộ công đoàn đóng vai trò không nhỏ cho sự thành công này. Do đó, hội thi cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi lần này là dịp để cán bộ công đoàn nâng cao các kỹ năng trong hoạt động công đoàn và cũng là dịp cán bộ công đoàn các đơn vị trực thuộc CĐ DKVN có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

PV

DMCA.com Protection Status