Ký kết hợp đồng công trình chân đế giàn Thăng Long – Đông Đô

07:54 | 11/08/2012

1,563 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 10/8, tại Vũng Tàu đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thiết kế, mua sắm, chế tạo, hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt chân đế giàn Thăng Long - Đông Đô giữa Công ty điều hành chung Lam Sơn (Lam Sơn JOC) và Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro).

Đây là một hợp đồng lớn có tổng trị giá khoảng 60 triệu USD, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2013. Và dự kiến, mỏ Thăng Long - Đông Đô sẽ đón dòng dầu đầu tiên vào ngày 31/10/2013.

Đồng chí Phùng Đình Thực phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Ông Phùng Đắc Hải - Tổng giám đốc Lam Sơn JOC, chủ đầu tư của dự án cho biết: Để tiến đến lễ ký kết này, Lam Sơn JOC và Vietsovpetro đã làm việc một cách rất tích cực với tinh thần trách nhiệm và đạt hiệu quả cao. Việc thực hiện hai chân đế giàn Thăng Long và Đông Đô là một trong những hạng mục công trình rất quan trọng đối với việc tiến đến khai thác mỏ Thăng Long - Đông Đô. Để đảm bảo tiến độ thi công của dự án, việc chế tạo đã được triển khai từ ngày 22/6/2012 và đến nay đã hoàn thành 5% công việc chế tạo, vượt 0,5% so với tiến độ đề ra. Riêng công tác mua sắm sẽ triển khai nhanh sau khi lễ ký kết này được thực hiện.

Ông Phùng Đắc Hải nhấn mạnh: “Trong hợp đồng này, giữa các bên đã đồng ý và được sự phê chuẩn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về việc thanh toán theo chi phí thực tế với việc vận chuyển phần chân đế ra biển thay vì thanh toán theo hình thức khoán gọn như trước đây. Vận chuyển phần chân đế là phần công việc ngoài biển, có tính rủi ro cao nên với hợp đồng này, những nhà chế tạo cũng như những nhà điều hành phải đối diện với nhiều thách thức. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của các bên cùng sự ủng hộ của PVN sẽ đem lại thành công cho công trình này”.

Với năng lực, kinh nghiệm hoạt động cũng như truyền thống lao động của mình, Vietsovpetro khẳng định sẽ thực hiện công trình chân đế giàn Thăng Long – Đông Đô với chất lượng cao nhất, đảm bảo an toàn, đúng tiến độ và có giá cả hợp lý nhất. 

Nói về năng lực và uy tín trong hoạt động của mình, ông Nguyễn Hữu Tuyến - Tổng giám đốc Vietsovpetro, đại diện nhà thầu chính cho biết: Từ năm 1997, Vietsovpetro lần đầu tiên tham gia đấu thầu quốc tế và đã trúng thầu 2 công trình ở thềm lục địa Việt Nam và được chủ đầu tư đánh giá hoàn thành công việc thành công trên cả mong đợi. Tiếp theo những năm đó, Vietsovpetro đã đưa lực lượng của mình sang xây dựng 6 giàn khai thác cho Thái Lan, 1 giàn khai thác cho Indonesia,… Với kinh nghiệm của mình, trong những năm gần đây, các chủ mỏ, các JOC trên thềm lục địa Việt Nam tiếp tục tin tưởng giao các công trình cho Vietsovpetro thực hiện và kết quả thực hiện của Vietsovpetro luôn nhận được sự đánh giá rất cao của các chủ đầu tư. Khi làm các công trình cho các JOC, các chủ mỏ, Vietsovpetro không đặt nặng vấn đề tìm kiếm lợi nhuận, mà điều Vietsovpetro hướng đến là trước hết phải đảm bảo hoàn thành công việc để cùng các chủ đầu tư sớm đưa được các công trình vào khai thác.

Lam Sơn JOC và Vietsovpetro ký kết hợp đồng công trình chân đế giàn Thăng Long - Đông Đô

Thay mặt lãnh đạo PVN, đồng chí Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã chúc mừng Vietsovpetro và Lam Sơn JOC trong sự hợp tác này và tin tưởng rằng, với bề dày kinh nghiệm hoạt động và là một đơn vị chủ lực của PVN, Vietsovpetro sẽ hoàn thành xuất sắc công trình này.

Đồng chí Phùng Đình Thực cho biết thêm: Trong 7 tháng đầu năm 2012, toàn thể CBCNV của PVN đã có sự nỗ lực hết sức lớn lao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, doanh thu, nộp ngân sách đều vượt so với cùng kỳ từ 10 – 16%. Đặc biệt, sản lượng khai thác của PVN tăng 6% so với cùng kỳ là một sự nỗ lực hết sức to lớn trong giai đoạn nhiều mỏ khai thác lớn đang ở vào giai đoạn cuối, trữ lượng giảm sút. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN đạt được trong những tháng đầu năm đã đóng góp quan trọng cho kinh tế đất nước trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status