Ký kết thỏa thuận ứng trước tiền thuê đất để giải phóng mặt bằng

07:37 | 16/08/2013

1,094 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 15/8, tại Văn phòng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận ứng trước tiền thuê đất để bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, phục vụ mục đích thuê đất của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham dự Lễ ký có Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Minh Sanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Đỗ Văn Hậu, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn Dhep Vongvanich.

Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam tại xã Long Sơn (Vũng Tàu) gồm các nhà đầu tư là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công ty đầu tư Quốc tế Qa-ta và Tập đoàn SCG của Thái Lan.

 Lễ ký diễn ra trang trọng

Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam có tổng mức đầu tư hơn 4,5 tỉ USD, xây dựng trên diện tích khoảng 400 hecta với công suất chế biến 2,7 triệu tấn/năm từ nguồn khí Etan trong nước, Propan và Naphatha nhập khẩu, hằng năm sản xuất gần 2 triệu tấn sản phẩm chính là hạt nhựa PE, PP và CVM cho sản xuất nhựa PVC, trong đó nhựa PE và CVM hiện Việt Nam đang phải nhập khẩu toàn bộ.

Đây là một tổ hợp hóa dầu độc lập đầu tiên và lớn nhất Việt Nam cho đến nay, thuộc danh mục các dự án trọng điểm về dầu khí do Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí trực tiếp chỉ đạo. Do đó, dự án này đòi hỏi rất cao việc triển khai phải đảm bảo đúng tiến độ để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế đất nước, đảm bảo tiêu chí an toàn vệ sinh môi trường.

Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp rất lớn cho sự phát triển của địa phương cũng như của cả nước, sản phẩm của tổ hợp sẽ thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp nhựa và các ngành có liên quan.

Để thực hiện nội dung ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Minh Sanh giao cho “UBND TP Vũng Tàu triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, để thực hiện dự án; Sở Giao thông Vận tải thực hiện triển khai xây dựng đường vào khu công nghiệp và đường giao thông nối dài đến tổ hợp hóa dầu miền Nam, Khu tái định cư xã Long Sơn; Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh giải quyết các thủ tục đất đai, để các dự án sớm được thực hiện”.

Ký thỏa thuận tạm ứng tiền thuê đất để bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư

Tham dự Lễ ký, Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu phát biểu: “Trong giai đoạn thực hiện đầu tư, việc đền bù di dân tái định cư, giải phóng và bàn giao mặt bằng luôn đóng một vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ đầu tư và hiệu quả kinh tế của dự án. Việc ký kết Thỏa thuận tạm ứng tiền thuê đất hôm nay thể hiện cam kết mạnh mẽ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đối với dự án là bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư vào cuối năm 2014”.

Lãnh đạo Petrovietnam bày tỏ lòng biết ơn đối với sự ủng hộ tích cực của nhân dân xã Long Sơn, các cấp lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, các Sở Ban ngành tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho dự án từ những ngày đầu cho đến hiện nay. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía UBND tỉnh, các Sở Ban ngành địa phương và bà con nhân dân để Công ty TNHH Hóa dầu Long sơn được nhận bàn giao đất đúng hạn.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status