Kỷ niệm 10 năm hành trình tìm dầu tại Algeria

10:54 | 13/07/2013

825 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 12/7, tại Ninh Bình, Ban liên lạc CCB Algeria đã tổ chức buổi gặp mặt Hành trình 10 năm (2003- 2013). Đây là dịp để những cán bộ của các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã và đang làm việc tại dự án thăm dò khai thác dầu khí tại Algeria cùng ôn lại hành trình 10 năm đầy gian khổ và vinh quang.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu (thứ hai từ phải sang, hàng đầu), nguyên Tổng giám đốc PVN Trần Ngọc Cảnh (thứ 3 từ phải sang, hàng đầu) và các đồng chí lãnh đạo PVN, PVEP cùng thắp ngọn nến trong buổi gặp mặt.

Đến dự có ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Vũ Khánh Trường, Thành viên HĐTV PVN; ông Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV PVN; ông Nguyễn Quốc Thập, Phó tổng giám đốc PVN; ông Trần Ngọc Cảnh, nguyên Tổng giám đốc PVN; các đồng chí nguyên là Đại sứ Việt Nam tại Angeria; các ông bà lãnh đạo các đơn vị Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) cùng đông đảo các ông bà cán bộ thuộc các đơn vị thành viên của PVN đã và đang làm việc tại Algeria.

Dự án thăm dò khai thác dầu khí tại Lô 433a và 416b - Algeria giữa Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cùng đối tác PTTEP (Thái Lan) và Công ty Dầu khí Quốc gia Algeria (Sonatrach) là dự án dầu khí tại nước ngoài đầu tiên PVEP tham gia với tư cách là nhà điều hành. Dự kiến, dự án sẽ có dòng dầu đầu tiên vào quý II năm 2014. 

Các cán bộ đã và đang làm việc tại Algeria cùng chụp ảnh lưu niệm.

Có được thành công đó không thể không kể đến sự hy sinh vất vả của lớp lớp các thế hệ “người lính” PVN trên mặt trận tìm kiếm nguồn năng lượng cho đất nước. Họ đã không ngần ngại chấp nhận phải sống xa gia đình, làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên sa mạc… Họ thầm lặng và kiên trì lao động sáng tạo để đưa dự án đi vào khai thác trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi gặp mặt, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu, nguyên Tổng giám đốc PVN Trần Ngọc Cảnh và các đồng chí lãnh đạo PVN, PVEP cùng thắp ngọn nến sinh nhật 10 năm và cùng thể hiện quyết tâm tìm những dòng dầu mới cho đất nước.

Buổi gặp mặt là dịp để các CCB Algeria cùng ôn lại hành trình 10 năm tìm lửa đầy gian khổ và vinh quang của mình. Trong không khí sum họp đầm ấm, chân tình những câu chuyện, những kỷ niệm, những niềm vui và cả những nỗi buồn… đã được chia sẻ. Và rồi được kết lại bằng lời hứa và cũng là lời cam kết của ông Đỗ Văn Khạnh, Tổng giám đốc PVEP rằng dự án ở Algeria sẽ cho dòng dầu đầu tiên vào năm 2014.

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status