Lam Sơn JOC đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

14:35 | 19/07/2014

4,818 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 18/7/2014 tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Điều hành chung Lam Sơn (Lam Sơn JOC) tổ chức “Lễ đón dòng dầu đầu tiên (First Oil) từ mỏ Thăng Long – Đông Đô” và “Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba” do Nhà nước trao tặng.

Về dự lễ First Oil có ông Nguyễn Ngọc Điệp, Vụ trưởng Vụ kinh tế ngành Văn phòng Chính phủ; ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc, cùng các Phó TGĐ và đại diện các ban chuyên môn trong Petrovietnam.

Về phía lãnh đạo Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) có ông Hoàng Ngọc Đang, Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Đỗ Văn Khạnh, Tổng giám đốc. Về phía lãnh đạo Công ty TNHH Petronas Carigali Vietnam Limited (PCVL) có ông Zulkarnain Ismail, Tổng giám đốc PCVL kiêm trưởng đại diện Petronas tại Việt Nam.

Buổi lễ còn vinh dự đón tiếp các cựu lãnh đạo của Petrovietnam, PVEP, Lam Sơn JOC. Về phía Lam Sơn JOC có Tổng giám đốc Phùng Đắc Hải và Phó TGĐ Zubaidi Abang Zamhari.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu

Sau 3.830 ngày lao động và chờ đợi kể từ khi Hợp đồng dầu khí lô 01/97 và 02/97 (07/01/2003) được ký kết, ngày 6/6/2014 Lam Sơn JOC đã có được dòng dầu khai thác đầu tiên từ mỏ Thăng Long và sau đó một tháng là mỏ dầu thứ 2 - Đông Đô. Đây là những ngày hạnh phúc nhất, tuyệt vời nhất của những người đã và đang làm việc tại Lam Sơn JOC.

Tổng giám đốc Lam Sơn JOC Phùng Đắc Hải chia sẻ: “Có thể khẳng định rằng, những thành tích của tập thể lao động quốc tế Lam Son JOC kể trên không thể có được nếu không có sự chỉ đạo sát sao, sự giúp đỡ tận tình của lãnh đạo các bên: PVEP và PCVL, Petrovietnam cùng các chuyên gia. Tương tự tất cả các công trình biển của chúng tôi đều gắn liền với tên tác giả khác nhau là những nhà thầu, những người đã vất vả ngày đêm luôn sát cánh cùng chúng tôi như: PTSC, PVD, VSP, DMC, POTS, PV Oil, PVE, PVI, VPI, PVD-Baker Huges, Halliburton, Schlumbeger và nhiều nhiều nhà thầu khác nữa…”.

Thay mặt Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu chúc mừng thành công rực rỡ của tập thể lao động quốc tế Lam Sơn JOC và các Bên tham gia Hợp đồng dầu khí Lô 01/97 và 02/97 đã có dòng dầu khai thác từ mỏ Thăng Long và Đông Đô.

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu phát biểu tại buổi lễ

“Dự án phát triển mỏ Thăng Long - Đông Đô còn một thành công nữa mà tôi muốn nhắc đến ở đây đó là sự tham gia hầu hết tất cả các đơn vị làm công tác dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ tư vấn, dịch vụ thương mại của Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí. Các đơn vị dịch vụ này đã hoàn thành rất tốt những hợp đồng kinh tế được ký kết với Lam Sơn JOC và là một phần không nhỏ làm nên thắng lợi của Lam Sơn JOC ngày hôm nay”, TGĐ Đỗ Văn Hậu khẳng định.

Còn TGĐ PVEP Đỗ Văn Khạnh thì nhấn mạnh, với sản lượng khai thác đỉnh dự kiến là 16.000 thùng dầu/ngày, cụm mỏ Thăng Long và Đông Đô không chỉ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo kế hoạch sản lượng của PVEP nói riêng và của toàn ngành dầu khí nói chung, mà còn khẳng định triển vọng cho việc áp dụng vào thực tiễn phát triển các mỏ nhỏ, cận biên cho ngành dầu khí tại Việt nam trong tương lai.

Nghi thức mở van khai thác dòng dầu đầu tiên từ mỏ Thăng Long - Đông Đô

Thay mặt cho tập đoàn PETRONAS (Malaysia), ông Zulkarnain Ismail đã cảm ơn Chính phủ và Petrovietnam hỗ trợ và chỉ đạo tận tình trong thời gian qua. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự cảm ơn tới PVEP cho mối quan hệ đối tác đặc biệt không chỉ trong việc phát triển dự án này mà còn nhiều dự án khác tại Việt Nam. Và ông bày tỏ lòng cảm kích sâu sắc nhất tới tập thể Lam Sơn JOC cho sự tận tụy và cống hiến cho dự án này với hơn 11 triệu giờ làm việc an toàn.

Ông Zulkarnain Ismail, Tổng giám đốc PCVL và Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh

Nhân dịp sự kiện đáng nhớ này, ông Zulkarnain Ismail rất vui mừng không chỉ chứng kiến sự thành công của dự án Thăng Long – Đông Đô, sự hợp tác chặt chẽ giữa PVEP và PCVL trên phương diện là các nhà thầu cùng sự phát triển của hai tập đoàn dầu khí PETRONAS và Petrovietnam, mà còn thấy sự phát triển về đội ngũ chuyên gia dầu khí Việt Nam tại Lam Sơn JOC, chỉ có 7 chuyên gia nước ngoài tham gia vào hoạt đông điều hành trong tổng số 102 nhân viên của công ty.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Lam Sơn JOC và Huân chương Hữu Nghị cho ông Abdull Latif Abrahim và ông Zubaidi Abang Zamhari

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đánh giá rất cao những cố gắng của Lam Sơn JOC, của các nhà đầu tư PCVL, PVEP và Petrovietnam đã đưa 2 mỏ Thăng Long và Đông Đô vào khai thác trong vòng một tháng qua với sản lượng khoảng 5.500 thùng/ngày, góp phần vào gia tăng sản lượng khai thác dầu thô năm 2014 của ngành Dầu khí Việt Nam.

Như vậy, với tỉ lệ nội địa hóa các dịch vụ trong nước gần 100%, việc đưa hai mỏ Thăng Long – Đông Đô vào khai thác mang lại hiệu quả cao về mặt đầu tư, đồng thời minh chứng cho năng lực tự chủ về công nghệ của các nhà thầu, các công tys dịch vụ dầu khí trong nước.

Với việc đưa hai mỏ Thăng Long – Đông Đô vào khai thác thương mại đúng tiến độ đề ra, đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí, góp phần ổn định an ninh năng lượng đất nước cùng nhiều thành tích khác, tập thể lao động Lam Sơn JOC vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, tặng Huân chương Hữu nghị cho các cá nhân. Đồng thời, nhiều tập thể và cá nhân Lam Sơn JOC vinh dự nhận Bằng khen của Chính Phủ, Bằng khen của Bộ Công thương và Bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng.

Song song với công tác tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí, Lam Sơn JOC đã có nhiều đóng góp mang lại nhiều lợi ích cộng đồng. Và trong dịp lễ First Oil mỏ Thăng Long - Đông Đô, Lam Sơn JOC trao tặng ba phần quà từ thiện cho tỉnh Thái Bình, trị giá 200 triệu đồng; 98 triệu đồng cho đội biệt động Sài Gòn và 200 triệu đồng cho các chiến sĩ lực lượng Hải quân vùng 4 bảo vệ Trường Sa.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Lam Sơn JOC trao kỷ niệm chương cho các nhà thầu dịch vụ

Lam Sơn JOC tặng các phần quà từ thiện trong đêm First Oil

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, TGĐ Petrovietnam Đỗ Văn Hậu trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân Lam Sơn JOC

Trao bằng khen của Bộ Công Thương cho các tập thể, cá nhân Lam Sơn JOC

Trao Bằng khen của Petrovietnam cho các tập thể, cá nhân Lam Sơn JOC

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status