Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam

15:08 | 16/11/2018

562 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 15/11, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với ông Anar Imanov,  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam.

Cùng tham dự buổi tiếp có ông Tamerlan Khalilov - Tham tán của Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam. Về phía Petrovietnam có đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, đại diện lãnh đạo và các Ban chuyên môn của hai đơn vị là Công ty cổ phần Lọc – Hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL).

lanh dao petrovietnam tiep dai su azerbaijan tai viet nam
Toàn cảnh buổi tiếp

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng chào mừng Ngài Đại sứ đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện của Ngài Đại sứ trong thúc đẩy quan hệ, hợp tác giữa Việt Nam – Azerbaijan nói chung, giữa Petrovietnam và Công ty Dầu Quốc gia Azerbaijan (SOCAR) nói riêng trong thời gian qua. Lãnh đạo Tập đoàn cũng đã nhấn mạnh về sự thành công của Khóa họp lần thứ 2 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Azerbaijan về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học – kỹ thuật diễn ra tháng 6/2018 tại Baku.

Nhân dịp này, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng thông tin tới Đại sứ Anar Imanov tóm tắt về các mặt hoạt động của Tập đoàn ở 5 lĩnh vực, trong đó, lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí là lĩnh vực cốt lõi. Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh tình hữu nghị giữa Việt Nam – Azerbaijan được thiết lập và củng cố nhân chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Azerbaijan năm 1959 và Lãnh đạo Azerbaijan Gêy-đa A-li-ép đến Việt Nam năm 1983.

lanh dao petrovietnam tiep dai su azerbaijan tai viet nam
Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Anar Imanov

Ngay từ những ngày đầu thiết lập quan hệ giữa hai nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm cơ sở dầu khí của Azerbaijan và thiết lập mối quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực dầu khí. Từ đó đến nay, Azerbaijan đã đào tạo cho Việt Nam hàng ngàn cán bộ, chuyên gia về dầu khí, cung cấp cho Việt Nam nhiều thiết bị, máy móc trong ngành công nghiệp dầu khí, tạo nền tảng bước đầu để ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam phát triển.

Đại sứ Anar Imanov bày tỏ sự vui mừng với những thành công hiện tại của Petrovietnam và các đơn vị thành viên. Trong thời gian tới, Đại sứ Anar Imanov mong muốn Petrovietnam và các đơn vị thành viên tiếp tục mở rộng hợp tác trong lĩnh vực dầu khí với SOCAR, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí, đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện, là cầu nối giúp Petrovietnam tham gia vào các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí tại Azerbaijan trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc nhập dầu thô Azeri của Azerbaijan sử dụng cho Nhà máy Lọc - Hóa dầu Dung Quất tại Việt Nam. Hai bên đã trao đổi các khó khăn liên quan đến việc nhập khẩu dầu thô và các máy móc thiết bị dầu khí từ Azerbaijan. Trên cơ sở đó Ngài Đại sứ đã thống nhất một số giải pháp và cam kết sẽ hỗ trợ Petrovietnam và các đối tác tại Azerbaijan trong quá trình thực hiện.

lanh dao petrovietnam tiep dai su azerbaijan tai viet namLãnh đạo Petrovietnam tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hoà Angola
lanh dao petrovietnam tiep dai su azerbaijan tai viet namLãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch Đảng Quốc đại Xu-đăng
lanh dao petrovietnam tiep dai su azerbaijan tai viet namTổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn tiếp ông Hiroshi Hosoi, Tân Chủ tịch Tập toàn JX NOEX
lanh dao petrovietnam tiep dai su azerbaijan tai viet namLãnh đạo Petrovietnam tháp tùng Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tham dự Khoá họp lần thứ 21 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status