Lãnh đạo PVEP đối thoại với người lao động

14:31 | 14/10/2017

1,534 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/10, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động định kỳ quý III năm 2017. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 2 điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội nghị có Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Trần Quang Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha.

Về phía PVEP có Chủ tịch HĐTV PVEP Nguyễn Văn Quế, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải, Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư, các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc cùng đông đảo người lao động PVEP có mặt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo PVEP, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải đã thông báo tới các cán bộ, người lao động PVEP tình hình sản xuất kinh doanh quý III của Tổng Công ty.

lanh dao pvep doi thoai voi nguoi lao dong
Toàn cảnh hội nghị

9 tháng qua, dù giá dầu vẫn duy trì ở mức thấp nhưng cán bộ, người lao động PVEP đã nỗ lực vượt khó trong tất cả các mặt hoạt động, ứng dụng công nghệ, cải tiến kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, triển khai thực hành tiết kiệm. PVEP đã khai thác được 3,75 triệu tấn quy dầu, đạt 112% kế hoạch 9 tháng (khai thác dầu đạt 2,94 triệu tấn, khai thác khí đạt 818 triệu m3). Tổng doanh thu là 25.591 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch 9 tháng; lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 3.111 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 6.417 tỷ đồng (131% kế hoạch 9 tháng).

PVEP tiếp tục hoàn thiện phương án tái cơ cấu giai đoạn 2017-2020 trình Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), trong đó tập trung vào tái cấu trúc toàn bộ danh mục đầu tư - tài chính của PVEP với mục tiêu đảm bảo tính bền vững của hệ thống, cải thiện dòng tiền và đảm bảo phát triển về dài hạn, đồng thời đề xuất các giải pháp về đầu tư, cơ chế tài chính hợp lý với PVEP và các đơn vị thăm dò khai thác nói chung.

lanh dao pvep doi thoai voi nguoi lao dong
Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải thông báo về tình hình sản xuất kinh doanh 9 tháng

Trong những tháng cuối năm, PVEP tập trung triển khai vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả các mỏ nhằm bảo đảm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, đồng thời tiếp tục rà soát tối ưu triển khai các dự án phát triển mỏ khác. PVEP sẽ tích cực triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục rà soát chặt chẽ công tác góp vốn, giãn góp vốn cho các dự án dầu khí; tập trung đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, quyết liệt đổi mới phương thức quản trị, tiếp tục tìm các giải pháp đột phá trong kỹ thuật, đề xuất nhiều sáng kiến, sáng chế, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Thay mặt người lao động, Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư đã điểm lại và đánh giá kết quả thực hiện cam kết của lãnh đạo Tổng Công ty tại Hội nghị đối thoại với người lao động Quý II năm 2017. Theo đó, tất cả những kiến nghị hợp lý của người lao động về chế độ chính sách, cải thiện điều kiện môi trường làm việc, các biện pháp để PVEP vượt khó đều đã được lãnh đạo Tổng Công ty ghi nhận, xem xét và giải quyết thấu đáo.

lanh dao pvep doi thoai voi nguoi lao dong
Người lao động PVEP đặt câu hỏi với ban lãnh đạo Tổng Công ty

Điều kiện làm việc của người lao động ngày càng được quan tâm, đời sống vật chất và tinh thần vẫn được đảm bảo ở mức tốt nhất có thể trong bối cảnh hiện nay của ngành Dầu khí, niềm tin của người lao động vào PVEP, vào ngành Dầu khí luôn giữ vững và tăng cường.

Tiếp đó, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải và các lãnh đạo Tổng Công ty trực tiếp đối thoại với người lao động, trả lời những câu hỏi liên quan đến các vấn đề được người lao động quan tâm, giải quyết các thắc mắc, kiến nghị của người lao động về các chế độ trong việc làm cũng như các vấn đề khác. Tất cả các câu trả lời, giải đáp đều được người lao động tiếp nhận một cách thỏa đáng, đồng tình.

Những ý kiến tâm huyết được thẳng thắn nêu ra, cũng như những câu trả lời rõ ràng đi thẳng vào vấn đề cho thấy tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động PVEP luôn đồng hành và trăn trở với sự phát triển của ngành Dầu khí nói chung và PVEP nói riêng, cũng như thể hiện nỗ lực, quyết tâm đồng lòng vượt khó của tập thể cán bộ, người lao động PVEP để hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch được giao phó.

lanh dao pvep doi thoai voi nguoi lao dong
Cán bộ, người lao động PVEP quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt

Cũng tại hội nghị, chia sẻ với những thiệt hại của đồng bào các tỉnh bị thiệt hại trong những ngày mưa lớn vừa qua, Công đoàn PVEP đã phát động quyên góp ủng hộ, chung tay giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, sớm vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống.

Với nỗ lực, quyết tâm của toàn thể cán bộ, người lao động, PVEP đang hướng tới hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017, phấn đấu về đích trước thời hạn các chỉ tiêu kế hoạch cơ bản, đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status