Lãnh đạo PVFCCo trò chuyện cùng người nông dân viết “tâm thư” gửi Bộ trưởng

14:52 | 08/08/2013

814 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Mới đây, anh nông dân Huỳnh Văn Sơn ở tỉnh Long An, với 24 năm gắn bó với nghề trồng lúa, đã viết “tâm thư” gửi Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) để nói về những khó khăn mà người trồng lúa đang gặp phải và kiến nghị “lối ra” cho người trồng lúa. Sau đó báo chí đã đăng tải bức ‘tâm thư” này và được Bộ trưởng trực tiếp giải đáp thắc mắc trên báo. Chia sẻ những trăn trở của người trồng lúa, lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã đến thăm gia đình anh Huỳnh Văn Sơn và trao đổi thông tin, hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm phân bón của PVFCCo để nâng cao hiệu quả cho các vụ lúa tới.

Ông Dương Trí Hội – Phó tổng giám đốc PVFCCo và các cán bộ thị trường đã đến thăm và có buổi trò chuyện thân tình với gia đình anh nông dân Huỳnh Văn Sơn tại Ấp 1, Xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An vào ngày 3/8/2013 vừa qua.

Được biết, gia đình anh Sơn hiện có 1,2 héc-ta ruộng gần nhà và thường xuyên sử dụng sản phẩm Đạm Phú Mỹ của PVFCCo nên rất quan tâm tới chất lượng sản phẩm, giá cả cũng như cách sử dụng phân bón sao cho hiệu quả nhất.

Anh Sơn cho biết, mặc dù trên thị trường hiện nay có nhiều loại phân đạm nhưng lâu nay anh vẫn ưa thích và lựa chọn sử dụng Đạm Phú Mỹ mặc dù giá bán của Đạm Phú Mỹ trên thị trường đôi lúc cao hơn các sản phẩm cùng loại một chút do sản phẩm hạt đều, dễ rải, lúa phát triển tốt và có mẫu mã bao bì bền, đẹp. Anh Sơn cũng bày tỏ mong muốn sẵn sàng cộng tác, phối hợp với cán bộ thị trường của PVFCCo để tổ chức các buổi hội thảo, hướng dẫn sử dụng phân bón cho nông dân trong vùng trong các vụ lúa tới.

Ông Dương Trí Hội, Phó tổng giám đốc PVFCCo trò chuyện thân tình cùng anh nông dân Huỳnh Văn Sơn (bên phải)

Phó tổng giám đốc Dương Trí Hội đã trao đổi thông tin, hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm của PVFCCo và giải đáp các thắc mắc của anh Sơn về quy trình sản xuất, phân phối, sử dụng và bảo quản các sản phẩm do PVFCCo sản xuất cũng như các thông tin về thị trường phân bón, nông sản nói chung.

Qua trao đổi, anh nông dân Huỳnh Văn Sơn chứng tỏ là một người có hiểu biết khá sâu về sản xuất nông nghiệp, nắm bắt sát giá cả thị trường phân bón, nông sản. Anh cũng biết sử dụng máy tính, internet và có địa chỉ email.

Anh Sơn cho biết đã nung nấu ý định viết thư gửi Bộ trưởng Bộ NN&PTNT từ hồi đầu năm khi cuộc sống của gia đình mình gặp khó khăn vì chăn nuôi dịch bệnh, nghề phụ hồ (nghề phụ lúc nông nhàn của anh) ít việc và “tâm huyết” lên tới đỉnh điểm khi thu hoạch vụ Đông Xuân giá lúa bán quá rẻ. Anh đã dành 1 tiếng rưỡi để soạn thư gửi Bộ trưởng Cao Đức Phát. Bức thư này sau đó đã được một số báo đăng tải.

Phó tổng giám đốc Dương Trí Hội tặng đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho anh nông dân Huỳnh Văn Sơn

Anh Sơn tâm sự: Tôi sinh năm 1966, quê gốc ở Sóc Trăng. Gia đình sau đó di chuyển về huyện Thạnh Hóa, Long An để khai hoang, trồng lúa. Tôi có 5 năm 3 tháng đi bộ đội tại Cam-pu-chia, xuất ngũ năm 1989 và lập gia đình, có được 3 con, con trai đầu hiện đang học đại học năm thứ hai tại Đại học Long An và 2 con gái sinh đôi đang học cấp 3.

Sau khi gửi thư tới Bộ trưởng Cao Đức Phát và được Bộ trưởng trực tiếp giải đáp thắc mắc trên báo cũng như được lãnh đạo PVFCCo tới thăm và trao đổi thông tin, anh Sơn cũng cho biết, anh sẽ sớm “biên soạn” bức thư thứ 2 để cám ơn Bộ trưởng, các báo đài và PVFCCo.

                                                                                      T.V

DMCA.com Protection Status