Lãnh đạo PVN làm việc với PVU và PVMTC

09:55 | 15/09/2018

2,449 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 14/09, đoàn công tác của Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Đảng Ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn và các đồng chí đại diện các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn, Văn phòng HĐTV.

Tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, đoàn công tác PVN đã đi tham quan cơ sở vật chất nhà trường, từ thư viện đến các phòng thí nghiệm và ký túc xá. PVU được đánh giá có cơ sở vật chất khang trang, đặc biệt là các phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng tối đa nhu cầu thực hành, nghiên cứu của sinh viên; ký túc xá rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ với đầy đủ tiện nghi cho sinh viên ở và học tập…

lanh dao pvn lam viec voi pvu va pvmtc
Đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất của trường
lanh dao pvn lam viec voi pvu va pvmtc

Báo cáo với đoàn công tác về quá trình hoạt động của trường, TS Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng PVU cho biết, các sinh viên đã tốt nghiệp của PVU được các đơn vị tuyển dụng đánh giá rất cao về kiến thức chuyên môn, khả năng tiếng Anh và kỹ năng làm việc.

Hằng năm, vào dịp hè hay thực tập, tốt nghiệp, sinh viên được gửi đến các đơn vị trong PVN để thực tập. Đặc biệt, tiếng Anh của sinh viên trường PVU là một thế mạnh bởi chuẩn đầu ra là IELTS trên 5.5 và bắt đầu từ năm học 2018-2019, PVU bắt đầu giảng dạy một số học phần chuyên ngành bằng tiếng Anh hoàn toàn.

lanh dao pvn lam viec voi pvu va pvmtc

Một điểm nổi bật khác của PVU là công tác Nghiên cứu khoa học (NCKH). Cụ thể là từ năm 2015 đến nay, nhà trường đã có 111 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí chuyên ngành uy tính trong và ngoài nước, trong đó có 50 bài báo quốc tế. Ngoài 41 đề tài NCKH cấp cơ sở do giảng viên thực hiện thì sinh viên của trường đã thực hiện 57 đề tài NCKH từ năm 2015 đến nay.

Định hướng phát triển của trường thời gian tới là tăng cường tuyển sinh, đào tạo sau đại học; hợp tác với các trường đại học uy tính thế giới để tổ chức liên kết đào tạo; tăng cường công tác NCKH phục vụ cho Tập đoàn và các đơn vị; từng bước tiến tới tự chủ. Định hướng này được đồng chí Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh nhất trí và đánh giá cao.

lanh dao pvn lam viec voi pvu va pvmtc
Tham quan thư viện trường

TS Phan Minh Quốc Bình cũng cho biết, bên cạnh những thuận lợi thì hiện tại PVU cũng đang gặp không ít những khó khăn và thách thức. Đó là công tác tái cơ cấu Trường diễn ra trong thời gian dài, ảnh hưởng tâm lý CBCNV, sinh viên. Địa điểm của Trường tại Bà Rịa cũng khó thu hút sinh viên…

Từ những khó khăn đó, nhà trường có một số kiến nghị đến đoàn công tác của Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh về việc sớm phê duyệt đề án tái cấu trúc PVU; về việc Tập đoàn giao chỉ tiêu tuyển sinh cho Trường và các công tác liên quan đến đào tạo khác.

Các khó khăn, kiến nghị của lãnh đạo nhà trường đã được lãnh đạo Tập đoàn, đại diện các Ban chuyên môn trả lời, giải đáp thỏa đáng.

lanh dao pvn lam viec voi pvu va pvmtc
Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo trường

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh ghi nhận và đánh giá cao nhà trường. Các hoạt động của PVU rất bài bản; lãnh đạo, CBCNV đã làm việc chuyên nghiệp; chủ trương phát triển đúng đắn, phù hợp với thực tế. Những kết quả tốt đẹp trong công tác đào tạo, NCKH mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong giai đoạn hoạt động còn có nhiều khó khăn, thách thức, là rất đáng khích lệ, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của thầy và trò PVU.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh yêu cầu nhà trường trong thời gian tới cần tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng, phát triển người nhân lực; xây dựng cơ sở dữ liệu sinh viên nhà trường, tăng cường hoạt động marketing.

Về những kiến nghị của PVU, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh hứa sẽ giải quyết sớm, đồng thời đề nghị các Ban chuyên môn liên kết chặt chẽ, hỗ trợ nhà trường tháo gỡ dứt điểm những khó khăn hiện tại.

lanh dao pvn lam viec voi pvu va pvmtc
Đoàn công tác thăm Trường Cao đẳng Dầu khí

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) tại hai địa điểm là cơ sở ở Bà Rịa và trụ sở chính ở TP.Vũng Tàu.

Trước khi nghe nhà trường báo cáo về tình hình hoạt động, đoàn công tác đã đi tham quan cơ sở vật chất tại hai địa điểm của trường. PVMTC là trường Cao đẳng có cơ sở vật chất hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Báo cáo đoàn công tác, đồng chí Vũ Duy Hảo, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, về công tác đào tạo, trong 9 tháng đầu năm, Trường đã tổ chức đào tạo được 4.735 lượt học viên, đạt 61% kế hoạch năm. Trường cũng đã triển khai các hoạt động dịch vụ kỹ thuật bao gồm: Xây lắp và khảo sát công trình ngầm, sửa chữa, bảo dưỡng van; dịch vụ hiệu chuẩn, kiểm định các thiết bị đo lường điều khiển tự động hóa và thiết bị điện; doanh thu đạt 72% kế hoạch năm.

lanh dao pvn lam viec voi pvu va pvmtc

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, hoạt động đào tạo và dịch vụ của Trường hiện đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là hoạt động tuyển sinh, đào tạo do các yếu tố khách quan liên quan việc khó khăn chung của ngành Dầu khí.

Từ thực tế đó, đồng chí Vũ Duy Hảo kiến nghị với Chủ tịch Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác một số vấn đề về việc duy trì mô hình hoạt động của Trường là “Đào tạo, dịch vụ đào tạo và dịch vụ kỹ thuật”, tạo điều kiện để nhà trường phát triển bền vững; về quy chế nhà trường phối hợp với các đơn vị trong ngành…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn và đại diện các Ban chuyên môn đã ghi nhận và trả lời các kiến nghị của nhà trường. Đồng chí Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cũng chỉ đạo PVMTC nên đẩy mạnh gắn kết, hợp tác với các doanh nghiệp trong các hoạt động của mình; đồng thời phải sớm đi vào tự chủ tài chính.

lanh dao pvn lam viec voi pvu va pvmtc
Đoàn công tác của Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh làm việc với lãnh đạo PVMTC

Đồng chí đánh giá cao và rất tự hào vì ngành Dầu khí có một cơ sở đào tạo bài bản như tại PVMTC, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại dù nhà trường đã đi vào hoạt động nhiều năm qua. Đồng chí trân trọng và đánh giá cao kết quả nhà trường đã đạt được, nhất là trong công tác đào tạo. "Thành quả đó đã đóng góp quan trọng cho nguồn nhân lực của ngành Dầu khí và cho đất nước" - Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh nói.

Chuyến thăm và làm việc lần này của Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác tại PVU và PVMTC khiến lãnh đạo và tập thể CBCNV và sinh viên của hai Trường rất vui mừng, phần khởi. Chuyến công tác thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Tập đoàn với tình hình hoạt động của nhà trường, nhất là trong giai đoạn nhà trường đang gặp nhiều khó khăn, thách thức cần được lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ, chỉ đạo để tháo gỡ như hiện nay. Từ đó, những tâm tư, nguyện vọng của lãnh đạo và CBCNV hai trường được giải bày khiến mọi người yên tâm công tác, sinh viên phấn đấu học tập.

lanh dao pvn lam viec voi pvu va pvmtc Cụm phối hợp hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ Tổng kết Mùa hè xanh năm 2018
lanh dao pvn lam viec voi pvu va pvmtc Tuổi trẻ DMC tặng hệ thống lọc nước sạch Trường mầm non xã Hòa Bình
lanh dao pvn lam viec voi pvu va pvmtc PVU: Các điều kiện tuyển thẳng trình độ đại học hệ chính quy năm 2018
lanh dao pvn lam viec voi pvu va pvmtc Nữ sinh viên PVU & ngọn lửa nhiệt huyết

L.Trúc

DMCA.com Protection Status