Mong muốn đầu năm

07:00 | 31/01/2014

952 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Mong ước của bất kỳ người làm dầu khí nào cũng vậy, là có thêm mỏ mới, thêm những giàn dầu mới được đưa vào khai thác.

Năng lượng Mới xuân Giáp Ngọ 2014

Phó viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam - TS Nguyễn Hồng Minh:

Rất mong Petrovietnam chúng ta có một điểm tựa vững chắc để vươn xa hơn trong nước cũng như quốc tế. Tôi nghĩ

điểm tựa ấy là khoa học công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao. Với hai điểm tựa đó, hy vọng rằng năm 2014 chúng ta có thể cất cánh, bay cao hơn, bay xa hơn, chiếm lĩnh những điểm cao mới của sự nghiệp dầu khí trong nước và trên thế giới.

Mong ước của bất kỳ người làm dầu khí nào cũng vậy, là có thêm mỏ mới, thêm những giàn dầu mới được đưa vào khai thác. Mỗi thứ mới như thế là niềm vui, là hạnh phúc của tất cả những người làm dầu khí. Chúc Petrovietnam, chúc chúng ta sang năm 2014 có nhiều điều mới: những mỏ mới, những dòng dầu mới, những dòng khí mới được đưa vào khai thác.

 

 

 

Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng:

Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) làm dịch vụ trong ngành Dầu khí là chính, có những phát triển ra bên ngoài nhưng chủ yếu vẫn là trong ngành Dầu khí. Các dịch vụ cho Tập đoàn, chiếm phần lớn doanh thu. Vai trò quyết định cho sự phát triển của PTSC những năm vừa qua là do sự hỗ trợ và gắn kết của Tập đoàn. Dịch vụ và sự phát triển của PTSC gắn bó mật thiết với Tập đoàn. Tập đoàn đã có những hoạt động ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng chủ yếu vẫn là các mỏ ở trong nước. Đối với các mỏ trong nước, có các yếu tố cản trở lớn là: các vùng khai thác hạn chế, có nhiều yếu tố chính trị cản trở, công nghệ và tiềm lực khi triển khai ra vùng nước sâu, những khu vực tiềm năng nhất đã triển khai nhiều, các khu vực mới có nhiều triển vọng ngày càng thu hẹp. Việc thăm dò và khai thác của Tập đoàn ở trong nước ngày càng thu hẹp và khó khăn hơn.

Chúng tôi đã nhìn thấy việc này từ rất xa. PTSC đi cùng Tập đoàn và đương nhiên phải lo cùng nỗi lo chung của Tập đoàn. Mặt khác, PTSC là một đơn vị dịch vụ độc lập. Hoài bão của PTSC là đứng bằng đôi chân của chính mình, phát triển ổn định, bền vững. Việc phát triển ra nước ngoài và mở rộng các loại hình dịch vụ, có những sản phẩm mang tính chất ổn định và lâu dài là mong ước lớn lao của PTSC nhiều năm qua. Trong năm 2014, mục tiêu chính và là hoài bão lớn nhất của PTSC không nằm ngoài nhiệm vụ phát triển ra nước ngoài và có được những sản phẩm dịch vụ ít phụ thuộc vào các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí trong nước hơn. Để làm được việc đó, phải tăng cường hơn nữa năng lực của PTSC, cả về năng lực cơ sở vật chất, trang thiết bị, năng lực về tài chính, năng lực về trình độ, kinh nghiệm của con người và quan trọng nhất là cạnh tranh được với các nước trong khu vực. Các sản phẩm và dịch vụ của PTSC phải hướng tới cạnh tranh được trong khu vực và phải bán được cho nhiều khách hàng ở ngoài Việt Nam. Đó là mục tiêu của PTSC trong năm 2014.

Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Dầu khí - Th.S Vũ Duy Hảo:

Với Trường cao đẳng Nghề Dầu khí, Đảng ủy, Hội đồng trường cũng như tập thể cán bộ, công nhân viên và học sinh,

sinh viên của nhà trường luôn luôn mong muốn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành, cung cấp cho các dự án trong nước, cũng như nước ngoài. Các chương trình đào tạo của nhà trường sẽ luôn luôn được đổi mới và được xây dựng chuẩn theo khu vực và quốc tế để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao trong cơ chế hội nhập.

Yêu cầu đối với công tác đào tạo nghề là phải đáp ứng được thực tế của hoạt động sản xuất, chính vì thế mà nhà trường đã luôn luôn kết hợp giữa đào tạo với dịch vụ kỹ thuật. Đội ngũ giáo viên và học sinh luôn luôn được tiếp cận với thực tế và chính vì thế khi ra trường, tay nghề của học sinh có thể đáp ứng và đảm nhận được ngay những công việc của ngành, cũng như của xã hội. Sinh viên của trường thường xuyên được tham gia làm dịch vụ cùng với nhà trường, trên cơ sở đó củng cố lại lý thuyết đã được học và đồng thời tạo cho đội ngũ thầy, cô giáo vững chuyên môn, đảm tay nghề, từ đó có thể hướng dẫn được cho học sinh, sinh viên, đảm bảo được tay nghề cho sinh viên khi ra trường.

 

Phó tổng giám đốc PETROSETCO Phạm Thị Hồng Điệp:

Với tư cách là đại diện của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO), tôi mong muốn trong năm mới PETROSETCO có sự phát triển ổn định, giữ được sự tăng trưởng bền vững, tạo tiền đề cho những năm sau và tạo công ăn, việc làm ổn định cho người lao động.

Với tư cách là người lao động của PETROSETCO, tôi mong muốn trong năm mới 2014 sẽ tiếp tục được cống hiến cho PETROSETCO, được tạo điều kiện viên mãn về đời sống vật chất, cũng như tinh thần. Bên cạnh đó, là một người phụ nữ, tôi cũng mong ước có những nỗ lực cho PETROSETCO nói riêng và ngành Dầu khí nói chung, trở thành người phụ nữ hiện đại, thành công trong công việc cũng như có một mái ấm hạnh phúc, giữ vững danh hiệu "giỏi việc nước, đảm việc nhà".

PV





 

DMCA.com Protection Status