Một năm thắng lợi của PVI Holdings

10:09 | 26/12/2017

1,599 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Khép lại năm 2017 với nhiều biến động khó khăn, Công ty Cổ phần PVI (PVI Holdings, mã chứng khoán PVI) đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh năm 2017.

Ngày 25/12 tại Hà Nội, PVI Holdings đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2017 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2018.

Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV PVN Phạm Xuân Cảnh; Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh và Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan.

Về phía PVI Holdings có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVI Holdings Nguyễn Anh Tuấn; Tổng giám đốc PVI Holdings Bùi Vạn Thuận cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các tổng công ty, đơn vị trực thuộc và các phòng, ban chuyên môn của PVI Holdings.

mot nam thang loi cua pvi holdings
Toàn cảnh hội nghị

Thay mặt lãnh đạo PVI Holdings, Phó Tổng giám đốc PVI Holdings Phạm Khắc Dũng đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2017 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2018.

Theo đó, năm 2017, PVI Holdings thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn khó khăn, môi trường đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro, thị trường dịch vụ tài chính có nhiều biến động... Tuy nhiên, vượt lên trên những khó khăn, thách thức đó, với một loạt các giải pháp về quản trị, tái cấu trúc, PVI Holdings đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh năm 2017.

Tổng doanh thu hợp nhất của PVI Holdings năm 2017 ước đạt 8.953 tỷ đồng, bằng 102,81% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước đạt 700 tỷ đồng, bằng 121,10% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế ước đạt 553 tỷ đồng, bằng 122,27% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 660 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch năm.

Tổng doanh thu Công ty Mẹ năm 2017 ước đạt 743 tỷ đồng, bằng 125,16% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước đạt 475 tỷ đồng, bằng 152% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế ước đạt 466 tỷ đồng, bằng 149,93% kế hoạch năm.

Đáng chú ý, trong bối cảnh thị trường chứng khoán tiềm ẩn nhiều rủi ro, cổ phiếu PVI tiếp tục được đánh giá cao khi có giá trị tăng dần theo từng quý, từ mức 23.560 đồng/cổ phiếu ngày 31/12/2016 đã tăng lên 32.300 đồng/cổ phiếu vào ngày 21/12/2017, tương đương tăng gần 40%.

Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục giữ vững và duy trì vị trí số 1 thị trường về bảo hiểm công nghiệp với việc là nhà cung cấp bảo hiểm cho hầu hết các dự án, công trình trọng điểm quốc gia và là đối tác của nhiều tập đoàn trong và ngoài nước như Samsung, Vietnam Airlines... Lĩnh vực tái bảo hiểm tiếp tục phát triển đúng định hướng, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch và thực hiện thu xếp hiệu quả các chương trình tái bảo hiểm cho thị trường bảo hiểm Việt Nam. Hoạt động đầu tư đã dần trở thành nguồn lợi chính cho toàn hệ thống, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh chung và gia tăng giá trị cho khối tài sản của PVI. Hệ thống quản trị minh bạch, tăng cường kiểm tra tuân thủ, quản trị rủi ro tiếp tục được xây dựng trong toàn hệ thống; thương hiệu của PVI tiếp tục được khẳng định và được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao...

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, lãnh đạo PVI Holdings cũng thẳng thắn chỉ ra một số vấn đề tồn tại cần tiếp tục hoàn thiện như vấn đề nhân lực; hệ thống quy trình, quy định chưa theo kịp sự thay đổi trong hoạt động kinh doanh và mô hình quản trị; sản phẩm đầu tư của Công ty Quản lý quỹ chưa đa dạng...

Bước sang năm 2018, dự báo nền kinh tế còn biến động, hội nhập kinh tế mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, đặc biệt là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường dịch vụ tài chính nhưng với những kết quả đạt được trong năm 2017, PVI Holdings đặt mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2018 trong toàn hệ thống, đảm bảo tỷ lệ chi trả cổ tức tối thiểu là 12%.

mot nam thang loi cua pvi holdings
Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tới dự và phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả PVI Holdings đã được trong năm 2017, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế, thị trường dịch vụ tài chính còn nhiều biến động, khó khăn và cho rằng đây là minh chứng cho tính hiệu quả trong việc triển khai các giải pháp quản trị, tái cấu trúc doanh nghiệp của PVI Holdings.

Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh tin tưởng, với những kết quả đã đạt được, PVI Holdings sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh trong năm 2018, khẳng định vị thế trên thị trường dịch vụ tài chính; đồng thời yêu cầu PVI Holdings cần tiếp tục tăng cường tiết giảm chi phí, tái cấu trúc, quản trị, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp, giữ vững vai trò nhà bảo hiểm phi nhân thọ số 1 Việt Nam, tăng cường triển khai các dịch vụ bảo hiểm, mở rộng hệ thống bán lẻ...

mot nam thang loi cua pvi holdings
Tổng giám đốc PVI Holdings Bùi Vạn Thuận phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên PVI Holdings, Tổng giám đốc PVI Holdings Bùi Vạn Thuận đã bày tỏ sự cảm ơn đối với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo PVN đối với hoạt động của PVI Holdings; đồng thời khẳng định quyết tâm sẽ cùng tập thể lãnh đạo PVI Holdings, lãnh đạo các tổng công ty, đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ, công nhân viên hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh năm 2018.

mot nam thang loi cua pvi holdings
Thành viên HĐTV PVN Phạm Xuân Cảnh trao Cờ thi đua của Tập đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2017
mot nam thang loi cua pvi holdings
Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh và Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan trao Bằng khen cho các cá nhân

Nhân dịp này, Tổng giám đốc PVN đã tặng Cờ thi đua cho 3 đơn vị và tặng Bằng khen cho 13 cá nhân có thành tích xuất sắc của PVI Holdings.

Thanh Ngọc

DMCA.com Protection Status