Mùa hội diễn bội thu!

18:51 | 02/09/2017

838 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thông qua Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát cho mùa bội thu” 2017, đại gia đình Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tạo được gắn bó, kết nối yêu thương, góp phần tạo động lực cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Có thể nói, PVFCCo lại có thêm một mùa hội diễn… bội thu!  

Trong không khí rộn ràng chào mừng Quốc khánh 2-9, chào mừng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, 42 năm thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2017), kỷ niệm 13 năm Ngày Truyền thống PVFCCo (21/9/2004 - 21/9/2017), vừa qua, Công đoàn PVFCCo đã tổ chức chương trình Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát cho mùa bội thu” lần 7 năm 2017 tại TP Vũng Tàu.

Đây là chương trình văn nghệ quần chúng diễn ra định kỳ 2 năm một lần, cũng là dịp để CBCNV toàn tổng công ty gặp gỡ, giao lưu văn nghệ, từ đó tăng cường tình đoàn kết, yêu thương của các thành viên trong đại gia đình PVFCCo.

mua hoi dien boi thu
Hội diễn “Tiếng hát cho mùa bội thu” lần 7 năm 2017 của PVFCCo

Ngoài ra chương trình còn có ý nghĩa: Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất thì việc chăm lo đời sống tinh thần cho CBCNV PVFCCo luôn được công đoàn duy trì và phát triển. Bởi theo quan niệm của thủ lĩnh Công đoàn PVFCCo - ông Tống Xuân Phong thì chính việc chăm lo tốt đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động đã tạo một động lực mạnh mẽ nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh tổng công ty phát triển, đồng thời vun đắp thêm cho văn hóa PVFCCo ngày càng vững mạnh!

Hội diễn có tổng cộng 10 đội với khoảng 300 diễn viên quần chúng tham gia, họ đều là những CBCNV, NLĐ đến từ các đơn vị trong toàn tổng công ty. Tất cả đều vừa phải đảm bảo công việc hằng ngày tại đơn vị, vừa phải tập luyện cho các tiết mục tham gia hội diễn, vì vậy mà mỗi người đều phải cố gắng rất nhiều.

Hình ảnh những diễn viên quần chúng miệt mài trên sàn tập sau giờ làm, còn người thân, con cái họ thì chăm chú theo dõi và động viên bên cạnh; đã trở nên quen thuộc ở khắp mọi đơn vị của PVFCCo trong suốt khoảng 2 tháng trước ngày hội diễn chính thức diễn ra. Và đó cũng là một hình ảnh đẹp, gây xúc động với nhiều người!

Như đội Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo SE) chia sẻ, họ đã tập luyện cho tiết mục của đội mình trong vòng 200 giờ. Điều đó đã nói lên rằng, mặc dù chỉ là hội diễn văn nghệ quần chúng nhưng mọi người đã tham gia với tinh thần cao nhất, mong muốn cống hiến những màn trình diễn ấn tượng nhất.

Điều đó lý giải vì sao mà các vị giám khảo danh tiếng của “Tiếng hát cho mùa bội thu” năm nay như NSND Kim Quy, NSƯT Quỳnh Liên, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến đều khen ngợi rằng, hội diễn tổ chức rất chuyên nghiệp, nhiều tiết mục hay và giàu tính nghệ thuật không khác gì so với những tiết mục của người nghệ sĩ thực thụ.

Đặc biệt phải kể đến là các tiết mục như “Dũng sĩ Rừng Sác” của PVFCCo SE; tiết mục “Vượt biển” của đội Nhà máy Đạm Phú Mỹ 2 hay tiết mục đơn ca “Ngôi sao anh” của đội Nhà máy Đạm Phú Mỹ 2, “Người mẹ bàn cờ” của đội PVFCCo SE… Đây cũng chính là những tiết mục đã đạt giải Đặc biệt toàn đoàn, giải Vàng tại hội diễn lần này.

Để có được một chương trình thành công như thế, ngoài sự đóng góp của các đội tham gia thì không thể không kể đến khâu tổ chức với nhiều tâm huyết của Công đoàn PVFCCo. Từ sân khấu, âm thanh, ánh sáng đến những “chiêu trò” trên sân khấu đều được đầu tư một cách khá chăm chút, tỉ mỉ.

Có một điều đặc biệt là tại hội diễn lần này, ngoài những giải thưởng chính dành cho những tiết mục xứng đáng, Ban Tổ chức còn dành những giải thưởng để trao cho những diễn viên quần chúng đặc biệt nhất. Đó là những diễn viên có năm sinh nhỏ nhất, diễn viên là cán bộ quản lý và cả những diễn viên là người mẹ đang mang thai ở tháng thứ 5 vẫn nhiệt tình tham gia biểu diễn. Điều đó cũng đủ nói lên rằng, tinh thần đoàn kết, gắn bó, tích cực tham gia hoạt động phong trào của các thành viên PVFCCo cao đến mức nào.

Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát cho mùa bội thu” lần 7 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Có thể nói, thông qua những hội diễn văn nghệ như thế này, đại gia đình PVFCCo thêm được giao lưu, kết nối yêu thương, gắn bó và cũng từ đó góp phần tạo động lực để cùng nhau hoàn thành các nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh của tổng công ty. Như vậy, PVFCCo lại có thêm một mùa hội diễn… bội thu!

Có tổng cộng gần 50 tiết mục được công diễn tại hội diễn, hầu hết đều được dàn dựng công phu, hoành tráng; nội dung được xây dựng xung quanh các chủ đề ngợi ca về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ngợi ca về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo, về ngành Dầu khí, nông nghiệp nông thôn... Tất cả các tiết mục này đã tạo nên một bức tranh đẹp, nhiều màu sắc, thanh âm cho “Tiếng hát cho mùa bội thu” 2017 của PVFCCo.

Lê Trúc

DMCA.com Protection Status