Năm 2013: PVC nỗ lực vượt qua khó khăn

10:48 | 20/05/2013

395 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 19/5, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2013.

Đến dự có Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Thanh Liêm, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Tiến Dũng, Phạm Thị Thu Hà cùng HĐQT, Ban Tổng giám đốc, các cổ đông của PVC.

Tổng giám đốc PVC Trần Minh Ngọc cho biết, năm 2012, PVC đạt doanh thu 4.611 tỉ đồng, không đạt kế hoạch đề ra và lợi nhuận âm 1.824 tỉ đồng. Nguyên nhân là một số dự án bị dừng, giãn tiến độ hoặc vướng mắc trong thủ tục nên chưa triển khai được; việc triển khai dự án nhiệt điện Thái Bình 2 chậm so với tiến độ; giá trị phát sinh của một số dự án như Ethanol Phú Thọ, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng, Khi chứa LPG Thị Vải… Tình hình tiếp thị đấu thầu các công trình trong năm 2012 của PVC và các đơn vị gặp nhiều khó khăn. Tổng giá trị hợp đồng ký trong năm 2012 là 3.153,5 tỉ đồng.

Lãnh đạo PVN tặng hoa chức mừng các ông, bà trúng tuyển vào HĐQT, Ban Kiểm soát PVC

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, năm 2013, PVC phấn đấu đạt doanh thu 4.500 tỉ đồng, tiến tới không thua lỗ. Trọng tâm là đẩy mạnh thi công các dự án, giải quyết công nợ, phát sinh ở các dự án. Hiện PVC đang tập trung nguồn lực hoàn thành các hạng mục ở dự án Nhiệt điện Vũng Áng 1 và Nhiệt điện Thái Bình 2.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm đề nghị PVC tập trung giải quyết 8 nhóm vấn đề. Năm 2011, PVN dừng giãn các công trình với tổng giá trị khoảng trên 7.000 tỉ đồng, năm 2012 là trên 11.000 tỉ đồng nên cũng ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các công trình của PVC.

PVC phải nhìn thẳng vào những khó khăn để giải quyết như thu hồi công nợ để có tiền đầu tư. PVC tập trung vào xây lắp các dự án dầu khí trên bờ, xây dựng dân dụng. Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh, PVN sẽ hỗ trợ tối đa PVC để PVC có thêm nhiều dự án được trúng thầu; bổ sung và đào tạo cán bộ cho PVC và giải quyết các phát sinh ở các dự án PVC tham gia.

Tại đại hội, các cổ đông đã bầu 3 thành viên HĐQT và 2 thành viên Ban Kiểm soát PVC. Ông Bùi Ngọc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Dầu khí nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT PVC.

P.V

DMCA.com Protection Status