Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại PV Drilling

07:07 | 21/03/2017

712 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2017, từ ngày 10 đến 12-3, Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) tổ chức hội nghị tập huấn cho hơn 40 cán bộ làm công tác công đoàn từ các công đoàn cơ sở thành viên đến cán bộ công đoàn tổng công ty.

Tham dự hội nghị tập huấn có đồng chí Lê Thị Hân - Trưởng phòng Lao động tiền lương và BHXH, Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng. Về phía Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí có đồng chí Đỗ Đức Chiến - Bí thư Đảng ủy tổng công ty, đồng chí Hồ Trọng Thoán - Ủy viên Ban Thường vụ CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn tổng công ty.

Lớp tập huấn đã trang bị cho các cán bộ làm công tác công đoàn những kỹ năng về công tác chính sách pháp luật và hoạt động công đoàn; trao đổi và giải đáp các kiến nghị vướng mắc về công tác tài chính công đoàn.

nang cao chat luong hoat dong cong doan tai pv drilling
Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Văn Khạnh và Chủ tịch Công đoàn Hồ Trọng Thoán vinh danh 5 tập thể công đoàn cơ sở thành viên

Khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Thị Hân - Trưởng phòng Lao động tiền lương và BHXH, Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng đã giới thiệu những vấn đề mới nhất về chế độ chính sách tiền lương, đặc biệt là việc làm thế nào để công đoàn tham gia xây dựng thang lương, bảng lương tại doanh nghiệp được hiệu quả, chính xác và khoa học. Mặt khác, đồng chí cũng giới thiệu về việc thực hiện các quy định mới của Luật BHXH, Luật Y tế và chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động (NLĐ). Đồng thời giúp các học viên định hướng tham mưu về việc trực tiếp giải quyết, hoặc tham gia giải quyết các nội dung, đơn thư khiếu nại tố cáo tại đơn vị.

Tại khóa tập huấn, đồng chí Tăng Văn Thành - Phó trưởng ban Tài chính Công đoàn tổng công ty đã giúp các học viên nắm vững nghiệp vụ cơ bản về cấu trúc báo cáo; bản chất các thuật ngữ trong báo cáo, tự kiểm chứng độ chính xác của các con số trên báo cáo… Bên cạnh đó, những kỹ năng lập dự toán, quyết toán để công tác quản trị tài chính công đoàn cũng được đề cập nhằm giúp cán bộ công đoàn thực hiện các điều khoản về tài chính công đoàn theo Luật Công đoàn năm 2012, Nghị định của Chính phủ, các quy định của Tổng Liên đoàn, CĐ DKVN và công đoàn tổng công ty.

Những vướng mắc mà học viên băn khoăn và những tình huống cụ thể liên quan đến việc sử dụng quỹ công đoàn xảy ra tại các đơn vị được đưa ra trao đổi và được đồng chí Tăng Văn Thành giải đáp. Khóa tập huấn cũng quán triệt, sau khóa học mỗi đơn vị sẽ xây dựng được dự toán kinh phí hoạt động công đoàn của năm 2017, hướng tới quyết toán hoạt động năm 2016 chính xác và đúng quy định.

Trong bối cảnh giá dầu ở mức thấp, việc bố trí việc làm cho NLĐ đang gặp nhiều khó khăn tại PV Drilling, thực hiện đúng mục tiêu của đợt tập huấn này là ngoài việc cập nhật thông tin, các cán bộ công đoàn có thể chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau đưa ra các giải pháp hay để giải quyết các tình huống thực tế. Các học viên đã tích cực đưa ra các tình huống, cùng giảng viên và Ban Thường vụ Công đoàn tổng công ty thảo luận sôi nổi.

Đồng chí Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn tổng công ty khẳng định: “Trong thời gian tới Công đoàn PV Drilling sẽ có thêm nhiều khóa tập huấn chuyên sâu như khóa tập huấn này để nâng cao hơn nữa nghiệp vụ công tác cho các cán bộ công đoàn các cấp trong tổng công ty”.

Có thể nói việc tập huấn công tác công đoàn đang ngày một thiết thực. Mỗi đợt tập huấn không chỉ nâng cao, cập nhật kiến thức pháp luật cho cán bộ công đoàn mà còn khẳng định uy tín, trách nhiệm của những thủ lĩnh của NLĐ tại các cơ sở, đơn vị của TCT PV Drilling.

Hội nghị tập huấn cũng đã vinh danh 5 tập thể công đoàn cơ sở thành viên đã có thành tích xuất sắc trong việc thu nộp kinh phí, đoàn phí công đoàn năm 2016.

Huy Toàn

DMCA.com Protection Status