Diễn tập phòng chống khủng bố tại NMLD Dung Quất:

Nâng cao năng lực vận hành cơ chế và xử lý tình huống

12:51 | 17/09/2016

547 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Như Petro Times đã đưa tin, sáng 16/9, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị gồm: Công an, quân sự và biên phòng, y tế… tổ chức cuộc “Diễn tập Phòng chống khủng bố tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất”.

Đến dự có đồng chí Trung tướng Đường Minh Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi; đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia diễn tập của Bộ Công an; các LLVT tỉnh Quảng Ngãi.

nang cao nang luc van hanh co che va xu ly tinh huong
Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu chỉ đạo buổi Diễn tập

Về phía PVN có Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn, các Phó Tổng giám đốc và đại diện các ban chuyên môn. Về phía BSR có Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hoài Giang, Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên và 500 CBCNV của BSR, cùng các đơn vị dầu khí c tại khu vực miền Trung.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn nhấn mạnh“Cuộc diễn tập lần này có 2 mục đích chính. Một là, thông qua diễn tập để nâng cao tinh thần cảnh giác, cũng như ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống khủng bố của cán bộ, công nhân viên của BSR (đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất) nói riêng và cán bộ công nhân viên các đơn vị trong Tập đoàn nói chung.

nang cao nang luc van hanh co che va xu ly tinh huong
Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, TGĐ PVN phát biểu khai mạc cuộc Diễn tập

Từ đó nâng cao khả năng chỉ huy, điều hành, phối hợp, hiệp đồng giữa Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Cũng như sự phối hợp giữa Tập đoàn với Bộ Công an; Bộ Quốc phòng. Giữa các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn, với các cơ quan chức năng và chính quyền, nhân dân địa phương trong việc giải quyết các tình huống khủng bố, hoặc mang tính chất khủng bố có thể xảy ra đối với các đơn vị, các dự án của Tập đoàn.

Hai là, thông qua diễn tập để bổ sung, hoàn thiện hơn nữa cơ chế, phương án phòng chống khủng bố nhằm chủ động đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các dự án, công trình dầu khí và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trong Tập đoàn trong tình hình mới…”

nang cao nang luc van hanh co che va xu ly tinh huong
Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, TGĐ PVN trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong buổi Diễn tập

Tại buổi diễn tập, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng khẳng định: thông qua diễn tập, góp phần nâng cao khả năng lãnh đạo, điều hành; của lãnh đạo; trình độ chỉ huy, tác chiến của các lực lượng: Công an, Quân đội, PCCC…. Và cũng là dịp để các lực lượng rà soát kiểm tra phương tiện, trang bị kỹ thuật, đảm bảo sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

Thành công của cuộc diễn tập, mang ý nghĩa hết sức thiết thực. Đó là thành công của công tác hiệp đồng giữa PVN và BSR với các lực lượng vũ trang. Là thành công của công tác vận hành cơ chế. Là trang bị cho cán bộ, chiến sĩ các LLVT; cũng như lãnh đạo, CVN, người lao động của PVN nói chung, BSR nói riêng có nhận thức và hành động đúng, để đối phó kịp thời khi có các tình huống tương tự xảy ra.

nang cao nang luc van hanh co che va xu ly tinh huong
Hình ảnh trong buổi diễn tập

Thành công của cuộc diễn tập này cũng là tiền đề để PVN hoàn thiện hơn các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho các công trình trọng điểm dầu khí.

Kết thúc buổi diễn tập, lãnh đạo PVN đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong diễn tập và phục vụ diễn tập.

Đặng Trung

DMCA.com Protection Status