NCSP kêu gọi bảo vệ an toàn đường ống dẫn khí

15:09 | 18/09/2014

590 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 17/9/2014, Công ty đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) và Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN) phối hợp tổ chức buổi truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí cho gần 200 hộ dân sinh sống dọc theo hành lang đường ống dẫn khí Bạch Hổ và Nam Côn Sơn.

Chương trình mang ý nghĩa lớn khi NCSP tổ chức truyền thông, vận động nhân dân sinh sống và sản xuất dọc theo tuyến ống khí tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí, phối hợp chặt chẽ với NCSP và KĐN trong công tác phòng chống và ngăn chặn những nguy cơ rủi ro cháy nổ. Đồng thời thực hiện các giải pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn, môi trường, tài sản, tính mạng của nhân dân nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tham gia buổi truyền thông, các hộ dân đã được tìm hiểu về các vụ cháy nổ điển hình gây thiệt hại lớn trên thế giới liên quan đến đường ống, nhà máy khí qua các đoạn phim tư liệu; các vụ vi phạm đến đường ống dẫn khí trên địa bàn tỉnh năm 2013; các biện pháp an toàn ban đầu cũng như địa chỉ thông báo khi phát hiện có rò rỉ trên tuyến ống. Đồng thời tìm hiểu về các Nghị định, Quyết định, Chỉ thị và 10 điều quy định chung về bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí.

Ngoài ra, thông qua các tiểu phẩm, trò chơi, chương trình truyền thông cũng chuyển tải những quy định, trách nhiệm bảo vệ an toàn đường ống khí tới các hộ dân.

Lãnh đạo, nhân viên NCSP tham gia làm vệ sinh, bảo vệ hành lang đường ống khí NCS

Theo kế hoạch, chương trình truyền thông sẽ tiếp tục tuyên truyền đến 2.400 hộ dân sống dọc theo hành lang an toàn 2 tuyến đường ống đi qua ở 12 xã, phường, thị trấn của 3 huyện, thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Công tác truyền thông này đã được NCSP và KĐN thực hiện thường xuyên liên tục từ hơn 10 năm qua.

Hệ thống Đường ống Khí Nam Côn Sơn là một trong những công trình trọng điểm Quốc gia, có tính chiến lược then chốt trong sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hóa đất nước.

Vai trò chiến lược của hệ thống đường ống khí Nam Côn Sơn đối với nền kinh tế Việt Nam là đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia. Bên cạnh đó, NCSP luôn thể hiện vai trò và trách nhiệm đối với xã hội, cùng Chính quyền địa phương phát triển bền vững cộng đồng thông qua các dự án và chương trình an sinh xã hội. Đặc biệt trong giai đoạn 2012 – 2014, NCSP cam kết tài trợ hơn 6 tỷ đồng để triển khai thực hiện hiệu quả dự án phát triển bền vững về giáo dục và y tế, chưa kể những đóng góp cho các quỹ thiên tai lụt bão, an ninh quốc phòng… từ Chính quyền địa phương và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Khí Việt Nam kêu gọi.

Đường ống khí Nam Côn Sơn là liên doanh hoạt động dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh bao gồm 3 đối tác: Tổng Công ty Khí Việt Nam (51%), Rosneft (32,67%), Perenco (16,33%). Sau hơn 10 năm vận hành, với khoảng 45 tỷ mét khối khí tự nhiên từ bể Nam Côn Sơn cung cấp cho các nhà máy điện tại KCN Phú Mỹ và KCN Nhơn Trạch để sản xuất khoảng 30% tổng sản lượng điện năng tiêu thụ của Việt Nam, 30% sản lượng phân đạm và 30% lượng LPG cả nước.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status