Nhà máy Đạm Cà Mau vận hành trở lại, đạt 101% công suất

07:05 | 26/08/2016

904 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25/8, Nhà máy Đạm Cà Mau thuộc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – mã chứng khoán DCM) chính thức vận hành trở lại và đạt 101% công suất thiết kế, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mùa vụ Thu - Đông cho bà con nông dân.

Trước đó, Nhà máy Đạm Cà Mau tạm ngừng hoạt động vào ngày 1/8 để tiến hành bảo dưỡng tổng thể với thời gian dự kiến 27 ngày. Trong quá trình bảo dưỡng, tập thể cán bộ, công nhân viên, kỹ sư Nhà máy Đạm Cà Mau đã kiểm tra, khắc phục nhiều hạng mục quan trọng trong dây chuyền công nghệ, với 2.433 hạng mục công việc và hàng ngàn thiết bị máy móc được tháo ra để kiểm tra từng chi tiết.

Để thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần này, PVCFC đã lập kế hoạch triển khai từ rất sớm, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư, phụ tùng, nhân lực phục vụ công tác bảo dưỡng. Ngoài ra, PVCFC đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng trong thời gian bảo dưỡng, đảm bảo cho việc cung ứng phân bón đều đặn ra thị trường.

nha may dam ca mau van hanh tro lai dat 101 cong suat
Nhà máy Đạm Cà Mau hoạt động trở lại, đạt 101% công suất thiết kế

Với sự tập trung cao độ các nguồn lực, sự đoàn kết, nhất trí và tinh thần sáng tạo, ý thức trách nhiệm cao của đội ngũ CBCNV Nhà máy và các Ban liên quan của PVCFC, cộng với sự chỉ đạo sát sao và điều hành quyết liệt của Ban lãnh đạo PVCFC, Ban Quản lý Bảo dưỡng, đợt BDTT Nhà máy Đạm Cà Mau lần này đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các tiến độ đã đề ra. Công tác bảo dưỡng được triển khai với nguyên tắc tuyệt đối đảm bảo an toàn, đồng thời bảo đảm về chất lượng, tiết kiệm chi phí. Quá trình bảo dưỡng Nhà máy được thực hiện nghiêm túc, khẩn trương, chính xác và an toàn, nhiều hạng mục phải thay phiên các ca kíp để thực hiện 24/24 với sự tham gia của toàn bộ cán bộ và kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật của PVCFC cùng các chuyên gia, nhân sự của các đơn vị trong ngành cùng các nhà thầu dịch vụ.

Từ nay đến cuối năm, PVCFC sẽ cung ứng trên 250 ngàn tấn Đạm Cà Mau cho vụ Đông Xuân tới, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu phân bón của cả nước.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status