Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 nhập chuyến tàu than đầu tiên

10:59 | 09/12/2013

2,939 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Vừa qua, chuyến tàu chở than đầu tiên với tải trọng 5.300 tấn phục vụ việc chạy thử, hòa đồng bộ dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Vũng Áng 1 đã cập Cảng an toàn. Đây là thành công quan trọng đánh dấu sự nỗ lực rút ngắn tiến độ về đích của cán bộ, kỹ sư, công nhân viên thuộc Ban quản lý dự án Điện lực Dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch (Ban QLDA), Tổng thầu LILMAMA và các đơn vị nhà thầu tham gia xây dựng NMNĐ Vũng Áng 1.

Cảng than NMNĐ Vũng Áng 1 là một hạng mục quan trọng của dự án NMNĐ Vũng Áng 1. Cảng gồm một bến nhô nằm trong Vịnh Vũng Áng có thể cập được cùng lúc 02 tàu từ hai phía (Bắc và Nam) với tải trọng được thiết kế giới hạn từ 5.000-30.000 DWT và một cầu dẫn bằng bê tông dài 660m nối bến tàu vào bờ, đây cũng là cảng chuyên dụng nhập than phục vụ NMNĐ Vũng Áng 1.

Dòng than đầu tiên chảy vào NMNĐ Vũng Áng 1, sẵn sàng công tác chuẩn bị chạy đồng bộ toàn nhà máy

Trên cảng than NMNĐ Vũng Áng 1 có 02 máy bốc dỡ tự động kiểu trục vít và 02 băng tải than (một làm việc, một dự phòng) có thể vận hành bốc dỡ hàng đồng thời 02 tàu chở than cùng 1 thời điểm. Kho than có thể chứa được khoảng 450 nghìn tấn, đảm bảo dự trữ khối lượng than được 30 ngày cho Nhà máy vận hành. Độ sâu luồng vào cầu cảng là -12m, độ sâu trước bến cảng là -11m. Cầu cảng được thiết kế song song với dòng chảy và cảng biển mở nên việc tàu cập cầu và rời cầu không phụ thuộc vào thủy triều lên và xuống.

Để chuyến tàu đầu tiên được cập bến Cảng NMNĐ Vũng Áng 1 thành công, toàn thể CBCNV thuộc Ban QLDA, Tổng thầu LILAMA cùng các Nhà thầu của dự án đã nỗ lực ngày đêm làm việc, rút ngắn tiến độ về đích. Dự án đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của Cục Hàng hải Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh và các cơ quan ban ngành có liên quan đã tạo điều kiện trong việc cấp phép cho tàu có trọng tải được cập bến theo đúng tiến độ, đảm bảo an toàn.

Ngay sau khi tàu cập bến an toàn các đơn vị bốc dỡ đã tiến hành đưa than lên hệ thống băng tải và chuyển tải lưu tại Kho than thuộc dự án NMNĐ Vũng Áng 1. Sự kiện chuyến tàu chở than đầu tiên cập bến Cảng NMNĐ Vũng Áng 1 an toàn đánh dấu một mốc quan trọng trong đường găng tiến độ dự án NMNĐ Vũng Áng 1.

Dự kiến việc đốt than lần đầu cho Lò hơi Tổ máy 1 sẽ tiến hành vào giữa cuối tháng 12/2013 và dự kiến dòng điện đầu tiên của NMNĐ Vũng Áng 1 hòa lưới điện quốc gia cuối tháng 12/2013.

Thành Công

DMCA.com Protection Status