Nhiệt huyết trên công trường trung tu Nhà máy Điện Cà Mau 1

11:15 | 22/08/2017

1,867 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nam Bộ đang cao điểm mùa mưa, đặc biệt Cà Mau chịu ảnh hưởng mưa kéo dài cả ngày lẫn đêm trong nhiều ngày liền. Mặc cho thời tiết không chiều lòng người, nhưng Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí (PV Power Services - PVPS) Phan Ngọc Hiền vẫn đội mưa đi kiểm tra từng vị trí, hạng mục, động viên, khích lệ công nhân trên công trường làm việc hiệu quả hơn, nhằm hoàn thành sớm tiến độ.

Nhà máy Điện Cà Mau 1 được tiến hành trung tu từ ngày 31-7-2017, dự kiến hoàn thành vào ngày 8-9-2017. Đến ngày 17-8 có 288 lao động trong nước đang thực hiện trung tu nhà máy theo Hợp đồng 0811-O&M-CM-008 và Hợp đồng 109/2017 của PVPS.

Ông Phạm Duy Xuân, Giám đốc PVPS Chi nhánh Cà Mau cho hay, cho đến thời điểm hiện tại, công tác trung tu Nhà máy Điện Cà Mau 1 đã cơ bản hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng, như 2 bộ phận lò hơi thu nhiệt (HRSG) và nhiều hạng mục vượt tiến độ đề ra.

nhiet huyet tren cong truong trung tu nha may dien ca mau 1
Chủ tịch HĐQT PVPS Phan Ngọc Hiền kiểm tra công trường trung tu Nhà máy Điện Cà Mau 1

Cụ thể, công tác xử lý ăn mòn dòng chảy (FAC) của HRSG11 đã thực hiện xong vào ngày 12-8. Tổng số co nối đã hàn cho HRSG11 là 191 co nối. Đối với HRSG12, công tác hàn các co nối cần thay mới của bộ phận LP EVA Upper Header 1&2 đã hàn xong 177/177 co nối cần thay mới. Các hạng mục GT11/HRSG11 đã đạt 85%, các hạng mục GT12/HRSG12 và hạng mục ST10 đã đạt 50%... có thể được xem là vượt tiến độ, khi công tác trung tu Nhà máy Điện Cà Mau 1 đi chưa được nửa chặng đường.

Theo ông Phạm Duy Xuân, công tác an toàn, sức khỏe, môi trường trên công trường luôn được đảm bảo 100% trong khi vận hành sửa chữa và thời gian dừng máy, vì chỉ cần xảy ra một sự cố nhỏ, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ và độ an toàn cho toàn bộ công trình, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản. Tính đến hiện tại, công tác quản lý an toàn, sức khỏe, môi trường vẫn đang được PVPS Chi nhánh Cà Mau hằng ngày phổ biến, nhắc nhở toàn thể CBCNV và nhân sự của các nhà thầu phụ tham gia thực hiện trung tu nhà máy trước khi vào công trường. Đồng thời, tổ giám sát an toàn, sức khỏe, môi trường tăng cường phối hợp cùng với Ban Giám sát an toàn PV Power Cà Mau nhắc nhở khắc phục nguy cơ mất an toàn khi triển khai công việc.

Đến thời điểm hiện tại, công tác trung tu Nhà máy Điện Cà Mau 1 đã cơ bản hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng, như 2 bộ phận lò hơi thu nhiệt (HRSG) và nhiều hạng mục vượt tiến độ đề ra

Sau khi thị sát công trường trung tu Nhà máy Điện Cà Mau 1, Chủ tịch HĐQT PVPS Phan Ngọc Hiền nhận định, việc phối hợp giữa các bên cơ bản rất tốt, tinh thần làm việc của anh em trên công trường đều rất tự giác, lao động hăng say.

Từ ý kiến, kiến nghị của các phòng, xưởng, lãnh đạo chi nhánh, lãnh đạo công ty trong quá trình triển khai trung tu, Chủ tịch HĐQT Phan Ngọc Hiền chỉ đạo: “Trong thời điểm mùa mưa, cần đảm bảo sức khỏe cho người lao động (NLĐ), khi có dấu hiệu của thời tiết xấu, cần dừng ngay công việc, để đảm bảo an toàn; khi thời tiết tốt trở lại, cần tập trung nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ, bù lại thời gian dừng nghỉ do mưa”.

Ông Phan Ngọc Hiền cũng yêu cầu Phòng Tổng hợp phối hợp với chi nhánh để nghiên cứu chế độ chính sách cho NLĐ và có hướng đảm bảo quyền lợi cho NLĐ, tạo điều kiện cho NLĐ có tình thần thoải mái khi làm việc và an tâm trong công việc. Các bộ phận giám sát, người lao động cần theo dõi, học hỏi, ghi chép lại những phần việc của các chuyên gia nước ngoài cũng như các phần việc đã thực hiện để học tập, trao đổi, rút kinh nghiệm, vì công việc có khó khăn đến mấy, khi thực hiện nhiều lần sẽ thành thuần thục. Đây cũng là cơ hội cho NLĐ PVPS học hỏi khi được tiếp xúc với các chuyên gia nước ngoài, các chuyên gia giỏi.

Đáp lại sự quan tâm của lãnh đạo, NLĐ trên công trường trung tu Nhà máy Điện Cà Mau 1 đã lao động không ngừng nghỉ, khi trời mưa phần việc bên ngoài bị tạm ngưng, NLĐ chuyển việc vào bên trong; đến khi hết mưa, các phần công việc ngoài trời được đẩy tốc độ làm việc lên gấp đôi, gấp ba để bù lại thời gian tạm dừng do thời tiết.

Kết quả của đợt trung tu lần này không chỉ giúp cho máy móc, thiết bị hoạt động tốt hơn, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, ổn định của nhà máy mà sau quá trình thực hiện trung tu, tay nghề của NLĐ sẽ được cải thiện đáng kể. Bởi đây không chỉ là công trường làm việc, mà còn là một môi trường rất tốt để NLĐ học tập, trưởng thành.

Trước khi bước vào thực hiện trung tu Nhà máy Điện Cà Mau 1, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã phát động thi đua trung tu Nhà máy Điện Cà Mau 1 với khẩu hiệu “An toàn cao nhất - Hiệu quả cao nhất - Tiến độ nhanh nhất”. Thông qua các nội dung thi đua, Công đoàn PV Power đã góp phần tạo khí thế làm việc sôi nổi, nêu cao ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Để khích lệ NLĐ hăng say làm việc, Công đoàn PV Power Cà Mau đảm bảo triển khai cụ thể các nội dung thi đua với các mức khen thưởng đã được PV Power quy định trên cơ sở: Phát huy nội lực, chủ động sáng tạo, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị tham gia để hoàn thành nhiệm vụ trung tu Nhà máy Điện Cà Mau 1 theo mục tiêu đã đề ra, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017 của PVPS.

Nguyễn Võ

DMCA.com Protection Status