Nhiệt huyết tuổi trẻ PV Power

09:37 | 22/04/2017

1,049 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đồng hành với sự phát triển lớn mạnh của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào Đoàn Thanh niên PV Power đã thu được những kết quả hết sức tự hào, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của tổng công ty. Với tinh thần xung kích, tình nguyện tuổi trẻ PV Power, luôn đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị và tích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng.

Gắn bó với SXKD

Trong thực hiện nhiệm vụ SXKD, Đoàn PV Power luôn nỗ lực, phấn đấu, hăng hái thi đua lao động sản xuất, đi đầu trong việc đăng ký, đảm nhận các công trình thanh niên. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, Đoàn PV Power đã có 46 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện, trong đó có 2 công trình cấp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (công trình Nhà máy Điện Nhơn Trạch và Nhà máy Điện Cà Mau), 1 công trình thanh niên tiêu biểu cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (công trình mua sắm và lắp đặt khu vui chơi trẻ em tại Khu nhà điều hành Khí - Điện - Đạm Cà Mau), 6 công trình cấp huyện, 37 công trình cấp cơ sở.

Các công trình, phần việc thanh niên đảm nhận được áp dụng không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường mà còn duy trì kinh phí cho hoạt động Đoàn. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, vai trò của đoàn viên thanh niên đối với hoạt động SXKD, các hoạt động an sinh xã hội của đơn vị.

Đặc biệt, góp phần tích cực vào kết quả SXKD của đơn vị là hoạt động phong trào “sáng tạo trẻ” đã thúc đẩy đoàn viên, thanh niên phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đóng góp ý tưởng, giải pháp hay, làm chủ khoa học công nghệ trong vận hành an toàn, hiệu quả các thiết bị hiện đại, tiết kiệm chi phí quản lý, tiết kiệm vật tư, vật liệu tại các nhà máy, dự án của PV Power. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn PV Power vinh dự có 2 đề tài sáng tạo được tuyên dương tại Festival “Sáng tạo trẻ” cấp Tập đoàn là sản phẩm phần mềm “Thi an toàn - Safety Test” và phần mềm quản lý “Phiếu công tác”.

Bên cạnh đó, Đoàn PV Power luôn ủng hộ, đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ; tích cực phối hợp cùng với các cấp lãnh đạo duy trì việc tổ chức cho đoàn viên, công nhân tham gia các khóa đào tạo, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ và trình độ ngoại ngữ; đồng hành với thanh niên trong phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội như: Hội thi “Thanh niên Dầu khí lái xe giỏi và an toàn”; tham gia bình chọn “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” hằng năm do Đoàn cấp trên tổ chức nhằm khuyến khích các đoàn viên thanh niên đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận hành nhà máy điện; tổ chức diễn đàn “Thanh niên với chủ đề tiết kiệm điện” tại Hà Nội và Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2…; tham gia các khóa học chuyên môn nghiệp vụ nâng cao kiến thức, phục vụ chiến lược tham gia thị trường điện cạnh tranh của PV Power” do tổng công ty tổ chức.

nhiet huyet tuoi tre pv power
Đoàn Thanh niên PV Power thăm hỏi người già neo đơn xã Pà Vẩy Sủ, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang

Nhiều ý tưởng, sáng kiến giải pháp về cải cách hành chính đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác quản lý, điều hành các hoạt động của đơn vị được đoàn viên, thanh niên đăng ký như: phần mềm phiếu quản lý công việc, phần mềm thi an toàn tại nhà máy điện, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý...

Đoàn đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đăng ký cam kết thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, chấp hành nội quy giờ giấc làm việc của PV Power, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đặc biệt đối với việc sử dụng điện trong và ngoài giờ làm việc. Tham gia công tác vệ sinh, các đội ứng cứu tình huống khẩn cấp, phòng chống cháy nổ, phòng chống lũ lụt tại các công trường, nhà máy của PV Power trên cả nước.

Tận tâm với cộng đồng

Công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một điểm mạnh trong phong trào thanh niên của Đoàn PV Power. Các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn PV Power đã tích cực triển khai hiệu quả các đợt tình nguyện như chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Giờ trái đất”, phong trào “Vì đàn em thân yêu” với hành trình “Mái ấm PV Power” đến với học sinh nghèo các trường tiểu học và mầm non tại tỉnh Bắc Kạn, “Chương trình từ thiện trò nghèo vùng Lào Cai”, “Chương trình Xuân yêu thương 2016” cho các bé mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi TP Đà Nẵng...

Về công tác đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống, Đoàn PV Power đã tổ chức gần 100 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động về nguồn, thăm các căn cứ địa cách mạng: dâng hương, đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, thăm các địa danh, di tích lịch sử, bảo tàng, chiến khu cách mạng ở khắp mọi miền đất nước; thăm các công trình trọng điểm Nhà nước về Dầu khí như: Phòng truyền thống Dầu khí, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy Thủy điện Đắkđrinh… nhằm nâng cao lý tưởng và truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên.

Đoàn PV Power đã hỗ trợ xây tặng 5 khu vui chơi và trường học, trao tặng quà cho 1.725 gia đình chính sách, thanh niên, công nhân và học sinh nghèo vượt khó; Tổ chức vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo với 1.277 đơn vị máu; tổ chức khám và phát thuốc, thăm hỏi, tặng quà cho 1.350 lượt bệnh nhân gia đình chính sách, gia đình có công, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong nhiệm kỳ 2012-2017 đạt trên 2 tỉ đồng.

Đoàn PV Power tích cực chủ động trong công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng về công tác thanh niên bám sát với nhiệm vụ chính trị, hoạt động SXKD; Tích cực tham gia, hưởng ứng và thực hiện sự chỉ đạo của Đảng trong công tác kiện toàn tổ chức, trong các hoạt động giáo dục truyền thống, chính trị, pháp luật, hoạt động sản xuất kinh doanh… Trong giai đoạn 2012-2017, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được các cấp bộ Đoàn quan tâm đẩy mạnh, giới thiệu kết nạp được 111 đồng chí đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhiệm kỳ 2017-2022, với khẩu hiệu “Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo”, Bí thư Đoàn PV Power Ngô Thế Linh chia sẻ: Nhiệm vụ của tổ chức Đoàn PV Power trong nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều khó khăn và thách thức, đòi hỏi sự năng động sáng tạo, nhiệt tình trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên PV Power. Phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo, ham học hỏi, chủ động nắm bắt cơ hội, đón đầu nhiều lĩnh vực mới, tinh thần xung kích của tuổi trẻ và làm chủ khoa học công nghệ... sẽ góp phần tích cực vào hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power, nhất là trong giai đoạn sau cổ phần hóa của tổng công ty. Toàn thể đoàn viên thanh niên PV Power đoàn kết, quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của PV Power và Tập đoàn.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status