Phụ nữ ngành Dầu khí:

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả

07:00 | 17/03/2017

588 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, công đoàn các đơn vị đã có nhiều hoạt động tôn vinh vai trò, vị trí của tập thể lao động nữ ngành Dầu khí, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành. 

Ban Nữ công Vietsovpetro đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ thế giới nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng và tổng kết hoạt động nữ công Vietsovpetro năm 2016.

Hiện Vietsovpetro có 1.022 là cán bộ, công chức, viên chức là nữ (chiếm khoảng 14,2%). Ngày càng nhiều chị em giữ vị trí quan trọng trong chính quyền, tổ chức đoàn thể trong các đơn vị trực thuộc và thực hiện tốt vai trò của mình, hoàn thành tốt công tác chuyên môn, đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị.

nhieu hoat dong thiet thuc hieu qua
Công đoàn PV GAS thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hồ

Bên cạnh việc trau dồi kiến thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nữ công nhân viên Vietsovpetro luôn là hạt nhân, tích cực tham gia phong trào công đoàn. Ban Nữ công đã tổ chức được nhiều hoạt động mang tính đặc thù của giới và cơ bản đã hoàn thành tốt các kế hoạch đặt ra như: tổ chức tham quan về nguồn, khám sức khỏe chuyên đề, tập huấn kỹ năng cho cán bộ nữ công, nghe nói chuyện chuyên đề, các hội thi cắm hoa, ẩm thực, giao lưu tập huấn với các ban nữ công của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn. Bên cạnh đó, Ban Nữ công đã cùng công đoàn làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ công nhân viên theo đúng luật, đúng quy chế nhân viên đơn vị.

Trong năm 2016, Ban Nữ công Vietsovpetro và các ban nữ công cơ sở đã ủng hộ từ thiện 340,8 triệu đồng với các hoạt động như tặng quà cho các nữ, các con nữ CBCNV-LĐ học giỏi có hoàn cảnh khó khăn; tặng 200 phần quà trung thu cho trẻ em nghèo tại huyện Xuyên Mộc và Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; tặng 1 nhà tình thương tại huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long. Không chỉ năng động trong công tác chuyên môn, nữ CBCNV-LĐ Vietsovpetro còn khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Nhờ những thành tích đã đạt được, tập thể nữ CBCNV-LĐ Vietsovpetro nhận được Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Công đoàn Vietsovpetro cũng đã trao tặng Giấy khen cho 11 tập thể, 33 cán bộ nữ công và 44 nữ công đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2016. Ngoài ra, 17 ban nữ công cơ sở cũng tổ chức nhiều hình thức khác nhau cho chị em nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 như: tổ chức liên hoan, giao lưu văn nghệ, thi nấu ăn, cắm hoa, phối hợp với các tổ chức đoàn thể đơn vị tổ chức cho chị em các chuyến dã ngoại, về nguồn…

- Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ với chủ đề: “Phụ nữ PVFCCo dịu dàng và bừng sáng”, đồng thời tổng kết phong trào “Hai giỏi” và trao giải thưởng “Bông hồng Phú Mỹ” năm 2016.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch HĐQT Lê Cự Tân đánh giá cao những đóng góp của nữ CBCNV-LĐ PVFCCo trong thành công chung của PVFCCo trong năm qua. Và nhấn mạnh, tại PVFCCo, nhiều cán bộ nữ hiện đang giữ các vị trí chủ chốt trong tổng công ty và tại các chi nhánh, các chị luôn hoàn thành tốt vai trò trong gia đình và đảm đương xuất sắc ở vị trí quản lý.

Tại PVFCCo, phong trào “Hai giỏi” luôn được lãnh đạo, Công đoàn tổng công ty đánh giá cao và thời gian qua, nhiều nữ CBCNV-LĐ đạt các thành tích cao trong lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý… Với những thành tích về công tác nữ công trong năm 2016, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn PVFCCo đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 155 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Hai giỏi”.

Đồng thời, nhằm ghi nhận, tôn vinh các gương mặt tiêu biểu trong phong trào “Hai giỏi” của tổng công ty năm 2016, Công đoàn PVFCCo trao giải thưởng “Bông hồng Phú Mỹ” năm 2016. Đây là giải thưởng rất có giá trị, lần đầu tiên tổ chức và tôn vinh những bông hồng xuất sắc trong toàn TCT. Giải thưởng “Bông hồng Phú Mỹ” năm 2016 được trao cho khối sản xuất, kỹ thuật, an toàn; khối kinh doanh và khối hỗ trợ.

- Công đoàn Ban Vì sự Tiến bộ Phụ nữ (VSTBPN) và Ban Nữ công Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đến thăm và tặng quà 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng hiện đang sống tại địa phương. Các mẹ Nguyễn Thị Ở, Bùi Thị Tám, Lê Thị Hồ, Đào Thị Nhành đều đã trên 90 tuổi, được địa phương, gia đình chăm sóc chu đáo nên đều có cuộc sống ổn định.

Tổng giá trị các phần quà là gần 20 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, các đoàn thể PV GAS cũng gửi lời chúc mừng đến Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè.

Tại trụ sở của PV GAS ở TP Hồ Chí Minh, ban lãnh đạo, Công đoàn, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đã tổ chức buổi gặp gỡ, chúc mừng 8-3 với sự có mặt của toàn thể nữ CBCNV-LĐ cơ quan Điều hành (CQĐH) tổng công ty. Chị em đã nhận được những lời chúc tốt đẹp, những bài thơ ý nghĩa, những bài hát ca ngợi người phụ nữ từ lãnh đạo tổng công ty. Trưởng ban Nữ công PV GAS Trần Thị Thanh Hoa đã cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt thành của lãnh đạo đối với phong trào nữ PV GAS, thay mặt toàn thể nữ CBCNV tổng công ty hứa thực hiện tốt những lời chúc tốt đẹp của lãnh đạo, xứng đáng với danh hiệu “giỏi việc nước - đảm việc nhà”. Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí ấm áp và khẩn trương.

Ban Nữ công CQĐH đã tổ chức một buổi gặp gỡ nhỏ chúc mừng chị em ngay tại khu nhà ăn của tòa nhà PV GAS. Niềm vui bất ngờ đến, khi đồng chí Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Hùng, Phó chủ tịch Công đoàn Nguyễn Đăng Hiếu, Chủ tịch Công đoàn CQĐH Nguyễn Hữu Thắng và các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn tổng công ty đã có mặt, đem đến không khí thật vui tươi cho toàn thể chị em.

Toàn hệ thống công đoàn của PV GAS đều tổ chức gặp mặt, chúc mừng, tặng hoa và trao quà cho tất cả các nữ CBCNV-LĐ của từng đơn vị. Các buổi họp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng, tươi vui, trở thành những chương trình biểu diễn thơ, nhạc rất ý nghĩa, ca ngợi người phụ nữ. Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức cho chị em đi dã ngoại, tham quan về nguồn, thi tìm hiểu về đề tài phụ nữ và thực hiện nhiều chương trình xã hội từ thiện với chủ đề hỗ trợ phụ nữ vươn lên trong cuộc sống.

Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh cao” do Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) phối hợp tổ chức đã diễn ra vào sáng ngày 4-3-2017, với sự tham gia của gần 100 vận động viên là CBCNV-LĐ KĐN cùng gia đình.

- Tại Quảng Ngãi, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức chương trình giao lưu “Phụ nữ BSR tự tin, tỏa sáng” nhân kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2017). Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa chị em BSR, từ đó xây dựng, duy trì và phát triển văn hóa BSR, vì sự phát triển của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Phát biểu chúc mừng tại chương trình, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cảm ơn chị em BSR đã đồng hành cùng đồng nghiệp nam làm nên những thành tích đáng tự hào trong sản xuất kinh doanh nhiều năm trở lại đây. Năm 2017, BSR thực hiện đồng thời 4 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Duy trì sản xuất an toàn, ổn định; Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lần 3; Nâng cấp mở rộng nhà máy và cổ phần hóa công ty. Để thực hiện thành công, ngoài nỗ lực của tập thể CBCNV-LĐ công ty, chị em BSR cần phát huy vai trò, đầu tàu trong một số lĩnh vực như tài chính, kinh doanh, kế toán, văn phòng, vận hành sản xuất… để cùng “về đích sớm”, vượt kế hoạch năm 2017.

PV

DMCA.com Protection Status