Công đoàn PVOIL:

Nhiều hoạt động thiết thực, sâu sắc

08:48 | 09/08/2017

797 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
6 tháng đầu năm 2017, công tác chăm lo đời sống việc làm của đoàn viên - người lao động và các hoạt động phong trào được Công đoàn Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) thực hiện rất thiết thực, hiệu quả, sâu sắc.

6 tháng qua, PVOIL và các đơn vị thành viên tập trung nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hành có hiệu quả công tác tiết giảm chi phí, kết hợp tăng cường tìm kiếm nguồn lực tiêu thụ sản phẩm thông qua các đại lý và các kênh bán lẻ… tình hình việc làm và thu nhập của người lao động (NLĐ) PVOIL cơ bản được giữ vững. Trong kết quả này không thể không nhắc đến vai trò của Công đoàn PVOIL đã thực hiện rất tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ; đã cùng với chuyên môn xây dựng và triển khai mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017.

nhieu hoat dong thiet thuc sau sac
PVOIL gặp gỡ và trao quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Công nhân 2017

Công tác chăm lo cho NLĐ khó khăn đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, nhất là từ năm 2016 Quỹ “PVOIL chung một tấm lòng” đã phát huy nhiều hiệu quả. Và trong 6 tháng đầu năm 2017, công đoàn cùng chính quyền quyết định hỗ trợ cho 704 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp từ Quỹ “PVOIL chung một tấm lòng” với tổng số tiền 1,1 tỉ đồng. Các đơn vị thành viên cũng chủ động hỗ trợ NLĐ bằng hình thức trao tiền mặt, quà hoặc kinh phí tàu xe về quê nhân dịp tết Nguyên đán, có 1.368 suất quà được trao với tổng số tiền hỗ trợ trên 1 tỉ đồng. Bên cạnh đó, PVOIL đã hỗ trợ NLĐ bị ốm đau 311 triệu đồng cho 108 trường hợp và hỗ trợ cán bộ hưu trí 108 triệu đồng cho 344 trường hợp, số tiền được trích từ “Quỹ Tương trợ Dầu khí” tại PVOIL.

Như vậy, từ năm 2016 đoàn viên - NLĐ PVOIL có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp, bị ốm đau bệnh tật có thể nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ “PVOIL chung một tấm lòng” và “Quỹ Tương trợ Dầu khí”. Cũng trong 6 tháng qua, Công đoàn PVOIL luôn quan tâm hỗ trợ các tổ chức Công đoàn cơ sở và NLĐ đang gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh như PVOIL Bạc Liêu, PVOIL Trà Vinh, PSC Thái Bình… với tổng số kinh phí hỗ trợ 408 triệu đồng.

nhieu hoat dong thiet thuc sau sac
Hội thao kỷ niệm 9 năm thành lập PVOIL

Tại các kỳ hội thao, hội diễn, hội thi chuyên môn do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoặc Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức, kết quả của đoàn PVOIL khá ấn tượng. Mới đây nhất PVOIL đạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi toàn ngành. Khi nhắc đến kết quả tại các hội thao, đại diện PVOIL chia sẻ: PVOIL luôn xác định thể thao là món ăn tinh thần của NLĐ, do đó các cấp lãnh đạo luôn quan tâm duy trì và nuôi dưỡng hoạt động thể thao từ cấp tổng công ty đến các đơn vị thành viên.

Được biết, trong Hội thao kỷ niệm 9 năm thành lập Tổng Công ty Dầu Việt Nam (6/6/2008 - 6/6/2017) vừa qua được ban lãnh đạo tổng công ty đặc biệt quan tâm, thể hiện ở sự tham dự của ban lãnh đạo tổng công ty ở cả hai miền, nhằm cổ vũ và động viên tinh thần đoàn viên - người lao động. Đây thực sự là ngày hội văn hóa thể thao của toàn thể 39 cơ sở trực thuộc PVOIL, thu hút 850 đoàn viên - NLĐ. Nhiều NLĐ còn nhớ trong buổi giao lưu giữa các đoàn, lãnh đạo PVOIL ngồi ăn cơm và trò chuyện cùng anh chị em, chia sẻ nhiều câu chuyện trong thi đấu thể thao, trong công việc và cuộc sống thường nhật. Chính sự gần gũi này đã góp phần gắn kết và giúp xóa nhòa khoảng cách giữa các cấp lãnh đạo với đoàn viên - NLĐ.

Riêng năm 2016, Công đoàn PVOIL phối hợp với Đoàn Thanh niên PVOIL phát động phong trào Lao động sáng tạo trong toàn tổng công ty, kết quả nhận được 39 sáng kiến, trong đó có 9 sáng kiến được Hội đồng Khoa học PVOIL công nhận. Riêng 6 tháng đầu năm 2017, toàn PVOIL có 30 sáng kiến, trong đó 5 sáng kiến được trao thưởng tại lễ sơ kết.

Trong một chuyến công tác, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường đã đến thăm và làm việc với PVOIL. Chủ tịch Bùi Văn Cường đề nghị PVOIL ký thỏa thuận hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ giá xăng cho công nhân tại tất cả các khu công nghiệp - khu chế xuất trên toàn quốc. Đây là một việc làm rất thiết thực, ý nghĩa dành cho công nhân tại các khu công nghiệp - khu chế xuất trên cả nước trong “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Tuy nhiên thỏa thuận hợp tác hỗ trợ giá xăng cho công nhân, PVOIL còn chờ sự chấp thuận của Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương thông qua, rồi triển khai thực hiện.

Hiện các công đoàn cơ sở thành viên PVOIL đang tiến hành Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 trước khi Đại hội Công đoàn cấp tổng công ty vào tháng 1-2018. Những kết quả hoạt động trong 6 tháng qua đã minh chứng cho những giá trị cốt lõi mà Công đoàn PVOIL luôn kiên trì thực hiện trong bao năm qua: Thiết thực, hiệu quả tất cả vì lợi ích đoàn viên và NLĐ.

6 tháng đầu năm cũng là khoảng thời gian PVOIL chuẩn bị tất cả các điều kiện để sẵn sàng IPO. Trong quá trình hỗ trợ chính quyền tuyên truyền để chuẩn bị IPO từ khi gặp gỡ, trao đổi, hỏi đáp cho đến Hội nghị Người lao động bất thường phục vụ công tác cổ phần hóa, đại diện Công đoàn PVOIL cho biết 100% đại biểu tán thành.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status